Có một Suarez tội nghiệp

15:13 Thứ hai 05/11/2012

Những ai cất công thức đêm cả buổi tối để xem trận đấu giữa Liverpool và Newcastle mới thấy được sự quả cảm, tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của anh và từ đó mới thấy khâm phục anh như thế nào: Anh ghi bàn thắng gỡ hòa từ một pha xử lý ngẫu hứng tuyệt đẹp; sau khi ghi bàn anh đã ôm quả bóng chạy đến đặt ngay ở vòng tròn giữa sân, đồng thời hô hét đồng độ tiến lên thể hiện một khát khao chiến thắng mãnh liệt… Tội nghiệp cho anh lắm Luis Suarez ơi…

Nhắc đến Suarez là nhắc đến một cầu thủ bóng đá tài năng của Uruguay sản sinh ra, là nhắc đến một cầu thủ lắm tài nhiều tập với những scandan khó đỡ anh tạo ra trên sân bóng, là nhắc đến một cầu thủ luôn bất chấp tất cả miễn là đội mình dành chiến thắng…

Từ những trò lố trên sân cỏ…

Phút 120+1, trong những giây cuối cùng của hiệp phụ trận tứ kết giữa Uruguay và Ghana, Suarez đã dùng tay cản quả bóng ngay trên vạch vôi, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy và hậu quả là anh phải nhận một chiếc thẻ đỏ, còn Ghana được hưởng một quả 11 mét để đòi lại bàn thắng đã bị Suarez đánh cắp. Hình ảnh của Suarez khóc nức nở, đưa tay gạt nước mắt rời sân khiến cho người xem có cảm giác thương cho anh lúc đó,anh khóc có lẽ vì sợ Uruguay sẽ lại bị thủng lưới sau tình huống này chăng? Nhưng ngạc nhiên chưa, khi Gyan Asamoah không ghi được bàn thắng từ chấm 11 mét thì anh đã nhẩy cẫng lên như một đưa trẻ trong niềm vui sung sướng, sự hi sinh của anh quả là đã không phí, Uruguay đã vào bán kết sau loạt cân não 11 sau đó, còn Ghana chỉ biết than trời bạc bẽo… thật đúng là “những trò lố như là Suarez và Ghana”.

Suarez sẵn sàng làm tất cả miễn là chiến thắng. Ảnh: Internet.

Ngày 20/11/2010, trong một trận đấu giữa Ajax và PSV thuộc giải VĐQG Hà Lan, sau khi bị Otman Bakkal dẫm lên chân, Luis Suarez đã có hành động vô cùng khó hiểu là cắn cầu thủ này khiến vai trái của anh này bị thâm tím. Thật khó hiểu cho hành động được ví như “ma cà rồng hút máu” đó của anh, có lẽ anh nghĩ rằng hành động trả đũa kín như vậy sẽ tránh được sự quan sát của trọng tài, thay vì phải động tay động chân sẽ quá lộ liễu và dễ làm cầu thủ đội bạn lăn ra ăn vạ chăng? Vì hành động không đẹp mắt này mà anh đã bị cấm thi đấu 7 trận sau đó ở giải vô địch quốc gia Hà Lan.
Có lẽ nổi cộm nhất là vụ anh bị hậu vệ trái của M.U Patrick Evra tố cáo “đã dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc” đối với tuyển thủ người Pháp khi đang đi vào trong đường hầm sau trận Liverpool - Man Utd (vòng 8), chính vì vậy mà sau đó anh đã bị cấm thi đấu 8 trận ở giải NHA. Rồi sau đó trong lần gặp lại anh đã không thèm bắt tay Evra trong trận đấu lượt về giải NHA.

Rồi còn nhiều scandan khác nữa: Ví như là màn giơ ngón tay thối về phía các CĐV Fulham khi bị họ phản đối, màn ăn mừng bàn thắng như đúng rồi sau khi dùng tay đẩy bóng vào gôn trong một trận đấu với Wigan, nhiều, nhiều lắm Suarez ơi…

Nhưng có một Luis Suarez tội nghiệp đến thế…

Anh đến với Liverpool với sứ mệnh thay thế Fernando Torres đưa Liverpool tìm lại ánh hào quang trong quá khứ sau những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Ajax và Uruguay. Nhưng buồn thay, khi anh đến Liverpool chỉ còn là một đống hoang tàn đổ nát dưới bàn tay phá hoại của Rafael Benitez, Roy Hodgson, những trụ cột như Gerrard, Lucas lại đang chấn thương khiến anh không có người tiếp đạn, còn người đá cặp với anh là Andy Caroll chỉ toàn mang đến nỗi thất vọng, anh phải tự mình cầm bóng, tự mình tạo cơ hội, tự mình sút, tự lăn ra ăn vạ kiếm phạt đền... tất cả chỉ với một mục đích Liverpool phải chiến thắng.

Xin hãy đừng bất công với anh. Ảnh: Internet.

Những ai cất công thức đêm cả buổi tối để xem trận đấu giữa Liverpool vs Newcastle mới thấy được sự quả cảm, tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của anh và từ đó mới thấy khâm phục anh như thế nào: Những pha ngã sân của anh dù ngã đúng hay ngã giả đều được các trọng tài để ý cân nhắc, họ chỉ thồi còi phạt khi nhìn thấy rõ anh bị đốn ngã, cho nên sau những lần bị đốn ngã không thấy trọng tài cắt còi anh lại vùng dậy tranh bóng; Khi mà điệu Tiqui-taka của Liverpool vẫn còn đang lạc nhịp, những đồng đội tuyến trên của anh như Sterling, Suso còn quá non nớt trong vai trò hỗ trợ, cấp bóng cho anh thì anh phải tự mình hành động, mất bóng anh lại hùng hục xông ra đoạt lại; Anh ghi bàn thắng gỡ hòa từ một pha xử lý ngẫu hứng tuyệt đẹp, sau khi ghi bàn anh đã ôm quả bóng chạy đến đặt ngay ở vòng tròn giữa sân, đồng thời hô hét đồng đội tiến lên thể hiện một khát khao chiến thắng mãnh liệt. Nhìn anh chạy khắp sân không biết mệt để tranh bóng, để tự tìm kiếm cơ hội tôi thấy thương anh quá, ước gì lúc đó Gerrard trẻ thêm vài tuổi và dũng mãnh như ngày nào, để anh có người cấp bóng, để anh đỡ phải vất vả và phí sức, để anh có thời gian chỉnh thước ngắm mà sút bóng cho chính xác hơn.

Thay cho lời kết: “Nhìn Suarez thi đấu sao mà thương anh quá, thương cho anh dù anh đã ghi bàn nhưng Liverpool vẫn thua M.U và rồi anh bị Evra giễu cợt ăn mừng lúc cuối trận, thương cho anh vì những cú ngã thật không được trọng tài đoái hoài đến, thương cho bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của anh vào lưới Everton tuần trước không được trọng tài công nhận khiến cho Liverpool mất đi chiến thắng, thương cho anh vì bị Coloccini phạm lỗi thô bạo,... Người đời chỉ biết soi mói anh vì vụ anh phân biệt chủng tộc với Evra mà chắc có lẽ họ không tự hỏi tại sao anh lại làm vậy, chắc chắn là Evra đã làm gì đó hay là xúc phạm anh trên sân đấu nên anh mới phải như vậy chứ. Những người khác có thể ghét anh vì những trò mà anh gây ra, nhưng còn những cổ động viên Liverpool thì khác, họ luôn luôn hát vang bài ca “You’ll never walk alone” để động viên anh và các cầu thủ Liverpool thi đấu, luôn mong chờ anh đưa Liverpool trở lại với ánh hào quang xa xưa, tất cả chỉ vì họ quá yêu anh và tin anh… nhưng Liverpool giờ yếu quá rồi, tội nghiệp anh lắm Suarez ơi…”

(Bạn đọc: Hải Quân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục