Có một “scudetto” dành riêng cho Roma

08:02 Thứ ba 08/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vùng đất đầy nắng gió Sardinia từng mang đến rất nhiều ký ức đau thương cho Roma, đặc biệt là cái dớp 15 năm không thắng trên sân Cagliari. Nhưng rồi, cái dớp đen đủi ấy đã được đội bóng áo bã trầu đẩy lùi vào quá khứ.

HLV Rudi Garcia đã thực hiện 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Parma 4-2 hôm 2/4. Alessio Romagnoli thay thế Vasilis Torosidis trấn giữ biên trái. Radja Nainggolan thay thế vị trí của Kevin Strootman ở tuyến giữa. Trong khi đó, Mattia Destro được chơi ở trung tâm hàng tiền đạo, thế chỗ của Francesco Totti.

Những sự điều chỉnh ấy của ông Garcia không khiến Roma yếu đi, và cho dù phải hứng chịu không ít cơn sóng gió từ phía đội chủ nhà Cagliari, nhưng đội bóng đến từ Thủ đô vẫn cho thấy được sức chịu đựng và sự dẻo dai của mình là tốt đến thế nào.

Roma đang cho thấy sự bền bỉ của mình trong cuộc đua Scudetto

Roma đã hủy diệt đối thủ bằng thứ bóng đá phòng ngự - phản công khoa học, mang đậm dấu ấn của Garcia. Họ không bay bổng và lãng mạn đến mức phi thực tế như thời Zdenek Zeman hay Luis Enrique, mà luôn thể hiện thái độ “biết người biết ta”, thực dụng và gai góc hơn. Đó vẫn thường là cách tiếp cận trận đấu và hướng đến chiến thắng của Roma khi đá trên sân khách hay trước các đội bóng mạnh hơn.

Thắng lợi ấy đã tẩy xóa đi quá khứ đau thương 15 năm không hề biết đến chiến thắng của Roma khi hành quân đến xứ này. Hiểm địa ấy từng là nơi chôn vùi biết bao thế hệ cầu thủ Roma, và mới ở mùa trước thôi, thất bại 2-4 trước Cagliari như giọt nước tràn ly khiến Zeman phải nhận trát sa thải. Bây giờ, mọi thứ đã đổi thay, dưới bàn tay của Garcia.

Và không thể không nhắc đến cái tên Destro. Cựu tiền đạo của Siena đã có một đêm diễn tuyệt vời với cú hat-trick bàn thắng vào lưới thủ thành Vlada Avramov, qua đó tiếp tục trở thành chân sút hiệu quả nhất của Roma tại Serie A mùa này với 13 lần lập công. Từ ngày trở lại sau chấn thương, tiền đạo 23 tuổi đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng.

Còn sống, còn hy vọng!

Nhiều người cho rằng việc lật đổ Juve là nhiệm vụ bất khả thi với thầy trò Garcia. Ngay cả nhà cầm quân người Pháp cũng từng nói rằng chỉ có phép màu mới giúp đội bóng của ông tạo nên kỳ tích. Nhưng dù vậy, “Giallorossi” đang cho thấy sự bền bỉ tuyệt vời của mình trong cuộc đua scudetto với Juventus mùa này. Với họ, còn sống là vẫn còn hy vọng!

Thế nên, chắc chắn rằng, Roma sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Scudetto vẫn là giấc mơ lớn nhất, nhưng ngay cả khi giấc mơ ấy không thành hiện thực, họ vẫn có rất nhiều thứ để tự hào. Đó là kỷ lục 10 trận thắng liên tiếp hồi đầu mùa, hay việc sở hữu 743 phút không để lọt lưới. Và trước mắt, họ sẽ hướng đến việc thiết lập kỷ lục giành nhiều điểm số nhất trong một mùa bóng (kỷ lục hiện tại của Roma là 82 điểm mùa 2007/08 thời Luciano Spaletti).

Che Guevara từng nói rằng: “Hạnh phúc không phải là cảm giác tới đích mà là trên từng chặng đường đi”. Triết lý sống ấy đang đúng với Roma cho đến thời điểm này. Và có một “scudetto” dành riêng cho họ: scudetto của sự bền bỉ.

Hoài Vỹ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục