Có một Patrice Evra thần thánh!

11:35 Thứ tư 16/01/2013

Thế là đại chiến giữa Quỷ đỏ và Lữ đoàn đỏ đêm 13/01 đã có kết quả, một lần nữa đội chủ sân Old Trafford giành thêm một chiến thắng quan trọng trong cuộc đua lấy lại ngôi vương mùa giải 2012 – 2013. Trong chiến thắng hết sức ý nghĩa về cả mặt điểm số lẫn truyền thống này, cái tên Patrice Evra trở nên sáng rực rỡ. Hình ảnh đội phó của Man United khiến cổ động viên cảm thấy hạnh phúc thật sự.

Với bề dày truyền thống vốn có của mình thì hai đại gia hàng đầu nước anh là Man United và Liverpool đều xem nhau là đối trọng chiến lược. Chính vì thế mỗi trận đấu của họ luôn có sức hút mạnh mẽ người hâm mộ, giới truyền thông quốc tế thì gọi đó là “trận derby của cả nước Anh”. Quỷ đỏ đã giành chiến thắng thuyết phục 2 – 1, song ấn tượng nhất với tôi chính là tinh thần thi đấu của đội phó Evra. Hậu vệ cánh trái đã 31 tuổi nhưng thi đấu hết sức mạnh mẽ, hiệu quả và đóng góp công rất lớn vào cả hai bàn thắng của Man United.

Tuyệt vời Patrice Evra! Ảnh: Internet.

Trong một trận đấu quan trọng ở nhiều khía cạnh này, khác nhau cơ bản nhất ở hai CLB chính là thành phần cầu thủ ra sân và cách dụng binh của HLV trưởng, điểm số trên bảng xếp hạng không nói được gì nhiều. Dù Liverpool đã không còn là thế lực số 1 nước Anh nữa, nhưng họ vẫn là cái tên mà bất kỳ CLB nào cũng phải kiêng nể. Chính Evra đã có đường chuyền vào sắc lẹm, tạo điều kiện thuận lợi để Van Persie dứt điểm thành bàn, mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này như một phát súng mạnh mẽ khiến các cầu thủ trên sân, HLV Sir Alex Ferguson và cổ động viên hạnh phúc vỡ òa. Phải nói là trước khi có đường tạt bóng sắc sảo này, thì Evra đã làm rất tốt nhiệm vụ khóa các nòng phảo của Liverpool ở cánh trái và cả ở trung lộ.

Trong bàn thắng thứ hai mặc dù bảng tỉ số hiện tên của Vidic nhưng công đầu phải thuộc về hậu vệ người Pháp với pha chạy chỗ, đánh đầu thông minh ở góc hẹp như một tiền đạo. Là một cầu thủ hậu vệ cánh nhưng để ý sẽ thấy Evra rất tích cực tham gia các đợt tấn công. Pha đánh đầu hôm qua lại một lần nữa cho thấy giá trị cốt lõi của cầu thủ này, đó là thi đấu bằng tất cả động lực và khát khao chiến thắng không bao giờ nguội lạnh.

Ngoài lề một chút, chính mối quan hệ không mấy êm dịu của Evra và Suarez là một trong những động lực để Evra thi đấu hết sức mình. Tuyển thủ người Pháp từng nói “Tôi chấp nhận chấn thương nếu Man United giành chiến thắng” là vậy. Câu nói tuy có phần tiêu cực nhưng rõ ràng nó thể hiện được trách nhiệm và quyết tâm giành thắng lợi của Evra lớn như thế nào trước Lữ đoàn đỏ, trước “kẻ quấy rối” Suarez.

Để ý một chút người hâm mộ có thể thấy trong những trận đấu gần đây Evra luôn thi đấu tròn vai và liên tục nổ súng cho Quỷ đỏ. Hậu vệ người Pháp đã 31 tuổi, cái tuổi “băm” và được xem là bên kia sườn dốc sự nghiệp của không ít cầu thủ. Thêm vào đó đặc thù ở ngoại hạng Anh là lối đá “kick and run” nên thể lực luôn là yếu tố quan trọng quyết định thành công. Để giữ được sự ổn định trong phong độ thi đấu thì từ khi gia nhập Man United Evra đã phải liên tục tập thể lực, liên tục rèn luyện. Thành quả rõ ràng nhất là những danh hiệu tập thể, danh hiệu cá nhân và những lần được hãnh diện đeo băng đội trưởng của CLB hàng đầu thế giới như Man United.

Phận đời những cầu thủ làm hậu vệ đã có mấy ai được vinh danh thật sự, họ là những con người chiến đấu thầm lặng vì thành quả chung nhưng ít khi được xứng tên ở những danh hiệu. Nếu tiền đạo có Đôi giầy vàng, Quả bóng vàng, nếu thủ môn có Đôi găng tay vàng thì danh hiệu cho hậu vễ vẫn còn khiêm tốn lắm. Evra chơi cho Man United từ năm 24 tuổi, đã bảy năm gắn bó ngọt bùi. Những gì anh đã đóng góp luôn tuyệt vời và xứng đáng được khen ngợi. Hy vọng anh sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và sẽ giúp Man United lấy lại ngôi vương ở mùa giải này.

Tuyệt vời Patrice Evra!

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục