Có một người đặc biệt khác ở Chelsea

17:32 Thứ hai 27/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Jose Mourinho là “Người đặc biệt” ở Chelsea, điều đó ai cũng biết. Nhưng có một người khác cũng đặc biệt không kém ông. Đó chính là “voi rừng” Didier Drogba.

Hôm qua, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên sau một quãng thời gian dài vắng bóng ở Premier League. Quả nhiên, Mourinho đã chứng minh rằng ông có cái lý của mình khi gọi tiền đạo này trở về mái nhà xưa. Ở Chelsea, Drogba từng là vị trí không thể thay thế được, và không phải cầu thủ cũng có được những phẩm chất như anh.

Didier Drogba ăn mừng bàn thắng.

Drogba là một cầu thủ vô cùng bén duyên với các trận cầu lớn. Trong các cuộc đối đầu giữa The Blues với các đại gia khác ở Ngoại hạng Anh, cứ hễ Drogba ghi bàn là Chelsea thắng. Arsenal có lẽ đội bóng kị dơ cầu thủ này nhất khi nhiều lần không thể ngăn cản anh ghi bàn. Khả năng càn quét, thể lực dồi dào và bản năng săn bàn của Drogba đã được minh chứng qua từng trận đấu.

Anh không nghệ sĩ, tài hoa như Ronaldo, cũng không “sát thủ” như Diego Costa, tất cả những gì anh có là sự lạnh lùng trong từng pha dứt đểm và lối chơi không ngại va chạm. Và không có gì ngạc nhiên khi Drogba được xem là một trong số những biểu tượng của Chelsea.

Ở Drogba có một sự ổn định và tạo được niềm tin trong mắt Jose Mourinho. Chính vì thế, bất chấp những ý kiến trái chiều của dư luận, vị HLV người Bồ quyết tâm đưa Drogba về lại sân Stamdfor Bridge. Và cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã có câu trả lời. Ở tuổi 36, tuy đã bước qua thời kỳ đỉnh cao nhưng Drogba vẫn là một thành phần không thể thiếu trong đội hình của Chelsea.

Nếu như bên ngoài đường pitch, người ta đã quá quen thuộc với hình ảnh một Mourinho ồn ào nhưng cũng vô cùng nóng tính, tài năng nhưng cũng không kém chiêu trò thì trên sân, khán giả cũng dõi theo từng đường bóng của Drogba. Khác với người thầy của mình, Drogba im ắng và lạnh lùng hơn. Những gì trong con người anh đều được anh thể hiện trên sân bóng: lạnh lùng và dứt khoát. Cả Drogba lẫn Mourinho là đại diện điển hình nhất cho lối đá của Chelsea, tuy thực dụng nhưng vô cùng hiệu quả. Cả hai góp phần không nhỏ vào thành công của The Blues hiện nay và đưa họ trở thành một thế lực ở Premier League.

Không chỉ toả sáng trên sân cỏ, Drogba còn nổi tiếng là cầu thủ tích cực trong các hoạt động từ thiện. Ở lục địa đen, tuy chiến tranh, nghèo đói vẫn diễn ra hàng ngày nhưng nó đã sản sinh ra những tài năng bóng đá tuyệt vời. Và chính họ đã trở thành những biểu tượng cho sự hoà bình nơi đây.

Drogba cũng thế. Anh đã bỏ tiền ra xây nhiều bệnh viện, trường học và viện trợ nhân đạo cho đất nước Bờ Biển Ngà và được nhân dân, chính phủ vô cùng mến mộ. Chính điều đó càng làm cho người ta thêm ngưỡng mộ cầu thủ này, tuy không màu mè nhưng họ vẫn có cách toả sáng theo cách riêng của mình.

Ở vị trí của một khán giả hâm mộ trái bóng tròn. Tôi thật sự ngưỡng mộ và cảm ơn những cầu thủ như Didier Drogba!

(Bạn đọc Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục