Có một Manchester United khốn khổ đến tận cùng

17:52 Thứ ba 02/01/2024

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ nửa đỏ thành Manchester chắc hẳn chẳng mấy vui vẻ khi nhìn lại năm 2023 của đội bóng.

Thứ Bảy tuần trước, trong bối cảnh người hâm mộ Manchester City đầy kiêu hãnh và tự hào khi chứng kiến 5 chiếc cúp mà thầy trò Pep Guardiola giành được trong năm 2023 thì ở đâu đó vùng ngoại ô Nottingham, đại kình địch của họ, Manchester United lại chuẩn bị trải qua 90 phút tuyệt vọng tại sân City Ground. 

 - Bóng Đá

 Manchester United kết thúc năm 2023 bằng một thất bại cay đắng.

Đáng ra các cổ động viên “Quỷ đỏ” phải cảm thấy lạc quan khi nhìn lại những thành tựu mà đội bóng con cưng giành được trong năm 2023. Họ về đích thứ 3 ở mùa giải 2022/2023, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài bằng chức vô địch Carabao Cup. Nhưng đến cuối cùng, chẳng ai có thể hài lòng với màn trình diễn của thầy trò Erik ten Hag.

Thất bại trước Nottingham Forest là trận thua thứ 14 trên mọi đấu trường mùa này, một kỷ lục tệ hại dẫn đến việc đội chủ sân Old Trafford sớm bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Tại đấu trường Ngoại hạng Anh, Manchester United tạm thời kém vị trí thứ 4 đến 9 điểm dù mới trôi qua 20 vòng đấu.

Mùa giải 1930/1931, Manchester United nhận tới 12 thất bại trước khi bước sang năm mới, kết cục này sau đó khiến họ phải xuống hạng. Ở thời điểm hiện tại, dù mọi chuyện chẳng tồi tệ đến mức thầy trò Erik ten Hag phải đối mặt với viễn cảnh tham dự Championship mùa sau, nhưng đây thực sự là nỗi thất vọng lớn lao.

Chuyến làm khách trên sân City Ground bộc lộ nhiều vấn đề mà Manchester United mắc phải suốt thời gian qua. Những ngôi sao được mang về với giá trên trời nhưng không đóng góp được gì nhiều, tinh thần thi đấu kém cỏi, lối chơi rời rạc, thiếu sức sống. Đã một năm rưỡi trôi qua và Erik ten Hag chỉ biết lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến các học trò thi đấu.

Về mặt thượng tầng câu lạc bộ, đội chủ sân Old Trafford đã “đổi chủ” đúng như mong muốn của người hâm mộ. Nhưng vẫn còn phải chờ xem liệu Sir Jim Ratcliffe sẽ làm gì tiếp theo, hay sẽ giống như nhà Glazer, “bòn rút” đội bóng sau khi bỏ ra 300 triệu USD để đầu tư, khiến Manchester United rơi vào cảnh “một cổ hai tròng”? 

 - Bóng Đá

 Erik ten Hag phải tìm cách giữ chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford.

Erik ten Hag thừa nhận ông vẫn chưa nói chuyện với những người đứng đầu INEOS kể từ khi tập đoàn này tiếp quản câu lạc bộ. Chiến lược gia người Hà Lan chỉ muốn đẩy nhanh các cuộc đàm phán nhằm đảm bảo tương lai của chính mình trước khi nghĩ đến việc cải tổ Manchester United. Một năm mới và những khoản đầu tư mới có thể mang lại chút hy vọng, nhưng quan trọng là, điều tích cực sẽ đến với ai?

Với vị thế của mình và vì những người hâm mộ, thầy trò Erik ten Hag cần phải tìm cách để cải thiện tình hình trong năm 2024. Làn gió của sự đổi thay đang quét qua sân Old Trafford, nếu không có những chuyển biến tích cực, chưa chắc nhà cầm quân 53 tuổi còn tại vị ở sân Old Trafford sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 16:54 02/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục