Có một Gareth Bale rất khác?

10:05 Chủ nhật 11/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu giữa Real Madrid và Espanyol vòng 18 La Liga kết thúc với thắng lợi 3-0 dành cho đội chủ sân Santiago Bernabeu. Không thể phủ nhận những gì mà Gareth Bale đóng góp cho Real trong chiến thắng này.

Anh lập được một siêu phẩm từ pha sút phạt hàng rào mẫu mực, ngoài ra Bale còn chơi năng nổ suốt cả trận đấu, nhưng nhìn Bale thi đấu người tỏ ra không quá hài lòng về anh. Bale đã đổi thay, anh cá nhân và ít kỉ hơn rất nhiều trong lối chơi so với chính mình trước đây.

Ngày mới đến đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Bale chăm chỉ tập luyện, bao giờ anh cũng đặt thành công của đội bóng lên hàng đầu. Trên sân khi thấy đồng đội rơi vào tình huống trống trải không cần suy nghĩ Bale sẽ chuyền cho cầu thủ ấy. Nhưng bây giờ thì khác, Bale “đã lớn” và với những đóng góp của mình cho đội bóng anh cần được quan tâm đặc biệt như Ronaldo, trong khi ngay lúc này đây điều đó không thực sự cần thiết.

Thi đấu quá cá nhân, Bale đang tự huỷ hoại sự nghiệp của mình. Ảnh: Internet

Trong vài trận đấu vừa qua Bale vẫn thi đấu tốt hoạt động năng tích cực và giúp ích rất nhiều trong thành tích chung của Real nhưng có thể thấy rằng Bale đang dần muốn khẳng định bản thân mình hơn với những bàn thắng.

Trong trận đấu với Valencia vòng 17 La Liga, khi Real đang dẫn “Bầy dơi” 1-0 Bale có cơ hội giúp đội bóng của mình gia tăng cách biệt khi anh và đồng đội thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương, nếu tình huống ấy anh quan sát và chuyền bóng sang cho Benzema đối diện với khung thành trống thì Real sẽ dẫn 2 bàn, nhưng không “số 11” quyết định dứt điểm và đương nhiên không có bàn thắng. Khi đó Ronaldo và Benzema chỉ biết lắc đầu ngao ngán bởi sau đó Real đã bị thua ngược 1-2. Người ta tự hỏi nếu pha bóng đó dẫn đến bàn thắng thì Real có trắng tay như vậy không?

Và mới đây nhất trong trận đấu với Espanyol cũng một tình huống tương tự, Bale chỉ cần thực hiện đường chuyền ngang cho CR7 thì cầu thủ này nhiều khả năng sẽ có được bàn thắng, không! Bale quyết định dứt điểm và bóng đi ra ngoài, còn Ronaldo đành “ngậm ngùi”.

Pha bóng ấy không quá quan trọng bởi có ghi bàn hay không Real cũng cầm chắc chiến thắng. Nhưng nó nói lên một điều rằng bây giờ Bale không còn “lệ thuộc” vào Ronaldo, anh mới chính là tương lai của Real Madrid, anh có quyền khẳng định bản thân mình.

Nhìn chung cầu thủ người Xứ Wales có cách nghĩ của mình, nhưng thời điểm này chưa thật sự thích hợp để Bale có thể trở thành nhân vật trung tâm của Real. Như đã biết Ronaldo mới chính là chiếc “chìa khoá” quý giá giúp Real đi hết thắng lợi này đến thành công khác. Một khi Ronaldo “buồn” thì Real “lo mà run”…

Cho dù Real không còn hội chứng lệ thuộc vào những bàn thắng của Ronaldo như trước kia nhưng số 7 vẫn rất quan trọng với “Kền kền” có anh Real mới có thể đảm bảo được uy thế của mình, bởi tầm ảnh hưởng, tài năng cũng như kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao của Ronaldo được xem là cao nhất toàn đội.

Hãy xem cách Isco thi đấu, cựu cầu thủ của Malaga là một cầu thủ thi đấu rất cá nhân, chuyên gia rê dắt bóng đôi khi không cần thiết, rồi sau đó mới thực hiện những đường chuyền. Nhưng giờ đây anh đã thay đổi Isco thi đấu ít chạm hơn, bớt màu mè mà góp phần tạo nên những tình huống dẫn đến bàn thắng hơn là biểu diễn kĩ thuật đẹp mắt.

Phòng thay đồ của Real là một nơi cực kì phức tạp nơi “chia bè chia phái” mà những Casillas, Ramos và nhất là Ronaldo thì không thể đụng đến, vì vậy Bale nên xem xét lại bản thân mình. Anh đã muốn chứng tỏ, anh còn trẻ thời gian còn dài nhưng không phải bây giờ.

Nếu cứ thi đấu cá nhân thế này chắc chắn rằng Bale sẽ không có kết thúc tốt đẹp. Hãy giống như anh của mùa giải trước, của ngày hôm qua không cần cái gọi là khẳng định bản thân, luôn rất đồng đội thế là quá đủ để anh nhận được sự yêu mến từ đội bóng cũng như các Madridista. Đừng để những lợi ích cá nhân khiến anh mất điểm trước BHL cũng như các đồng đội, chắc chắn điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến tháng ngày tiếp theo của Bale ở Bernabeu.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục