Có một ĐT Italia đầy hứa hẹn

14:41 Thứ ba 10/09/2024

TinTheThao.com.vnSau thất bại thảm hại ở EURO 2024, ĐT Italia trình làng diện mạo mới đầy tích cực với 2 chiến thắng thuyết phục trước Pháp và Israel ở Nations League.

Cuộc cách mạng ở ĐT Italia

ĐT Italia trải qua kì EURO 2024 đầy thảm hại. Là đương kim vô địch nhưng Azzurri gây thất vọng lớn khi dừng bước ở vòng 1/8.

Thầy trò HLV Luciano Spalletti chỉ thắng được duy nhất 1 trận tại giải. Muôn vàn lời chỉ trích hướng vào ĐT Italia.

Để rồi sau thất bại ấy, HLV Spalletti cùng các học trò quyết tâm thay đổi. Hơn 2 tháng kể từ trận thua muối mặt trước Thuỵ Sĩ, ĐT Italia giờ đây hoàn toàn lột xác.

ĐT Italia lột xác sau thất bại ở EURO 2024.

ĐT Italia toàn thắng trong cả 2 trận đấu vừa qua trước Pháp và Israel tại Nations League. Azzurri trình làng diện mạo mới với không ít những điều tích cực trong lối chơi của mình.

Không còn là sự bạc nhược như những gì đã diễn ra trên đất Đức, ĐT Italia cho thấy hình ảnh của một tập thể giàu khát khao. Điều đó được thể hiện qua từng đường bóng, bước chạy của các học trò HLV Spalletti. Các thành viên của Azzurri giờ đây đều đang đồng lòng, quyết tâm hướng tới một mục tiêu chung: đưa đội nhà trở lại với vị thế vốn có.

Tương lai đầy hứa hẹn

Để có thể giúp ĐT Italia lột xác ngoạn mục, HLV Spalletti mạnh dạn thay đổi chiến thuật. Azzurri chuyển sang thi đấu với sơ đồ 3 trung vệ để có thể phát huy hết được khả năng của những cầu thủ đang có trong đội.

Chưa dừng lại ở đó, HLV Spalletti thẳng tay loại khỏi kế hoạch của mình những cái tên đã lớn tuổi và không còn nhiều động lực như Jorginho, Matteo Darmian, El Shaarawy… Hàng loạt những nhân tố mới đã được trao cơ hội. Samuele Ricci, Andrea Cambiaso, Destiny Udogie và Sandro Tonali đều đã chơi tốt để đền đáp niềm tin từ chiến lược gia 65 tuổi.

Trong 2 trận đấu vừa qua, Di Lorenzo là cầu thủ duy nhất ngoài 30 tuổi trong đội hình ĐT Italia có ra sân thi đấu. Nhưng sau khi mắc sai lầm dẫn tới bàn thua trước Pháp, cầu thủ của Napoli lập tức phải ngồi dự bị trong cuộc đối đầu Israel.

ĐT Italia hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tiến bộ.

HLV Spalletti muốn các học trò hiểu rằng bất cứ ai cũng đều phải nỗ lực mới có được chỗ đứng tại ĐT Italia. Đối với ông, chẳng có cầu thủ nào giờ đây không thể thay thế.

Trong trận gặp Israel mới đây, thậm chí nhà cầm quân sinh năm 1959 đã sử dụng tới 5 cầu thủ sinh từ năm 2000 trở đi gồm Raoul Bellanova, Giacomo Raspadori, Moise Keane, Samuele Ricci và Sandro Tonali. Và điều quan trọng nhất, ĐT Italia đã có 1 trận đấu thành công.

Thất bại ở EURO 2024 đã là quá khứ với ĐT Italia. Giờ đây, với một diện mạo mới đầy trẻ trung và giàu khát vọng, Azzurri hứa hẹn sẽ tiến bộ mạnh mẽ trong thời gian tới.

Minh Khuê | 14:41 10/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục