Có một chiến dịch ngăn Casillas giành Quả bóng Vàng

11:05 Thứ sáu 19/10/2012

Hậu vệ Raul Albiol của Real Madrid vừa tuyên bố rằng đang có một chiến dịch ngăn chặn đồng đội của anh, Iker Cassillas giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012.

Thời gian vừa qua, báo chí Tây Ban Nha đặc biệt nhấn mạnh vào những sai lầm mà thủ môn đội trưởng ĐTQG nước này, Iker Casillas, mắc phải ở những trận đấu gần đây. Theo Albiol thì không phải ngẫu nhiên, báo giới Tây Ban Nha hành động như thế, mà phải có một nguyên nhân “ngoài chuyên môn nào đó”.

“Khi đưa ra hàng loạt chỉ trích này, báo chí Tây Ban Nha chắc chắn phải có một mục địch nào đó. Cuộc đua đến danh hiệu Ballon D’Or FIFA 2012 đang vào giai đoạn nước rút. Những chỉ trích này chắc chắn nằm trong một chiến dịch nào đó để gây ảnh hưởng đến uy tín của Casillas.

Raul Albiol

Rõ ràng, với một thủ môn, việc giành chiến thắng trong một giải thưởng uy tín như thế này là một việc vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu ai có thể làm được thì chỉ có thể là Casillas. Mùa trước, anh ấy đã vô địch La Liga với Real và giành chức vô địch EURO 2012 cùng ĐT Tây Ban Nha. Anh ấy đã có một năm tuyệt vời. Chẳng ai xứng đáng giành Quả bóng Vàng hơn Casillas”.

Trong khi Casillas bị “vùi dập”, thì những ứng viên sáng giá cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm như C.Ronaldo, Iniesta hay Messi lại nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Albiol tin rằng cả 4 người đều xứng đáng giành chiến thắng, nhưng mong muốn báo giới hãy để cuộc đua diễn ra một cách công bằng nhất.

Albiol cũng thừa nhận rằng, một thủ môn luôn gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng. Tuy nhiên, khi một người gác đền nào đó xứng đáng nhận được, thì những người bầu chọn cũng nên công tâm thừa nhận.

“Một thủ môn cũng cần có cơ hội như bất cứ một cầu thủ nào khác. Casillas đã cống hiến rất nhiều cho ĐT Tây Ban Nha và Real Madrid. Anh ấy luôn là thủ thành xuất sắc nhất trong nhiều năm. Bây giờ, người ta muốn anh có tâm lý bất ổn. Casillas là số 1 từ lâu và anh luôn chứng minh được điều đó.

Nhiều người muốn loại anh ra khỏi vị trí này nhưng Cassillas rất bình thản. Với một thủ môn, anh ấy vẫn còn trẻ về tuổi đời nhưng đã giành được quá nhiều danh hiệu”.


Cassillas bị chỉ trích ở các bàn thua trong những trận gần đây với Man City và Barcelona. Tuy nhiên, Albiol bác bỏ tất cả vì chẳng có bất cứ cơ sở nào cho thấy sai lầm của Casillas.

“Tôi tin những lời chỉ trích ấy sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến Casillas. Anh ấy luôn đặt ra những yêu cầu cao cho chính bản thân mình và tức giận vì bị chỉ trích như thế.

Anh ấy muốn tất cả dừng lại. Tất cả đều vô căn cứ và chẳng có cơ sở nào. Tôi tin Casillas luôn biết cách kiềm chế và không bị ảnh hưởng từ những chỉ trích này”,
Albiol kết luận.
Di Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục