Có một Alex Song rất khác…

11:03 Thứ bảy 05/05/2012

Với những ai yêu mến The Gunners thì hình ảnh “người Hà Lan bay” Robin Van Persie mùa giải này thật tuyệt vời trong trái tim họ. Nhưng vẫn còn đó những chiến binh thầm lặng, âm thầm đóng góp cho đội bóng. Một trong số họ đó là chàng tiền vệ Alexandre Song…

Chiến binh Cameron quả cảm

Ngoài thủ thành Szczesny và thủ quân Robin Van Persie thì không ai ở Arsenal thi đấu nhiều như Alex Song cho tới thời điểm này của mùa giải. Chỉ tính riêng ở Premier League anh đã thi đấu tổng cộng 32/35 trận đấu và tất cả đều là chính thức. Sau khi Fabregas và Nasri ra đi thì tuyến giữa của Arsenal đã bị suy yếu nặng nề. Trong khi Mikel Arteta cần thời gian để thích nghi với đội bóng mới, Aaron Ramsey chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu, Rosicky đã hồi sinh trong giai đoạn lượt về nhưng cũng đã phần nào bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Hay những Jack Wilshere, Abou Diaby bị chấn thương dài hành hạ từ đầu mùa giải thì Alex Song được xem như một vị trí không thể thay thế trong đội hình của Arsenal. Tuy vậy nếu nói rằng bây giờ vị trí của Song mới quan trọng với Arsenal thì không phải, chúng ta phải nhớ rằng ngay từ mùa giải 2010-2011 thì anh đã là vị trí không thể thiếu rồi. Nhưng Alex Song của mùa giải này so với Alex Song mùa giải trước là một hình ảnh khác, rất khác…

Alex Song, Người hùng thầm lặng... - Ảnh: Internet

Có một Alex Song rất khác

Vẫn còn đó một “chú ong thợ” cần mẫn, với những pha tranh chấp bóng dũng mãnh với cầu thủ đối phương, sẵn sàng bọc lót cho hàng thủ trong những tình huống đội nhà bị tấn công, dồn ép. Anh có mặt hầu hết tại các điểm nóng trên sân. Chính những sự hỗ trợ ấy đã góp phần không nhỏ trên con đường hồi sinh của Arsenal, giúp Pháo thủ đang có được vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng ở thời điểm hiện tại khi giải NHA chỉ còn lại 2 vòng đấu. Không chỉ thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự hình ảnh một Alex Song lao lên hỗ trợ tấn công, nhận bóng đột phá đã không còn quá xa lạ. Và một điều vô cùng đặc biệt ở anh, đó là những pha kiến tạo, những đường chuyền sắc lẹm xé toang hàng thủ đối phương giúp cho đồng đội ghi bàn, điều mà trước đây người hâm mộ Arsenal chỉ quen nhớ đến Fabregas hay Nasri. Hiện tại Alex Song đã 11 lần kiến tạo trực tiếp giúp cho đồng đội ghi bàn, một thành tích ấn tượng với một cầu thủ xuất thân từ trung vệ như anh.

Nếu như chứng kiến chàng tiền vệ này thi đấu cách đây vài năm, hẳn nhiều người sẽ vô cùng ngạc nhiên trước một Song mềm mại tinh tế của ngày hôm nay. Gần ba năm qua là khoảng thời gian Song tiến bộ vượt bậc. Những kỹ năng tỉa bóng, chọc khe, chuyền vượt tuyến, chạy chỗ thâm nhập vòng cấm được mài giũa và ngày càng hoàn thiện. Bố trí ở vị trí thấp nhất trên hàng tiền vệ ba người ở Arsenal, Song hoàn thành khá tốt cả vai trò đánh chặn lẫn phát động. Đây là điều vô cùng bất ngờ với mọi cầu thủ của Arsenal, và với ngay cả HLV Arsene Wenger. Chính ông cũng không nghĩ rằng Song lại làm được nhiều như thế trong một mùa giải đầy khó khăn khi những trụ cột lần lượt rời sân Emirates.

Tương lai của Pháo thủ

Arsenal chỉ mất 1 triệu bảng để mang anh về từ Bastia vào năm 2004 khi Song mới 17 tuổi. Sau 8 năm nay trôi qua, trải qua một quãng thời gian không hề ngắn HLV Arsene Wenger đã có trong tay một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thời điểm hiện tại. Đó là nhờ sức mạnh của niềm tin của vị Giáo sư đáng kính và cũng là sự âm thầm cố gắng với riêng Alex Song trong suốt những năm qua. Hiện tại Arsenal đã có những động thái muốn gia hạn hợp đồng và tăng lương cho anh. Đây cũng coi như sự tưởng thưởng xứng đáng với những đóng góp của anh trong mùa giải này và cũng là kế hoạch giữ chân cầu thủ trụ cột của mình trước những sự chèo kéo từ các CLB khác như Juventus, Inter Milan… Những ai yêu mến Pháo thủ đều mong muốn anh ở lại và tiếp tục cống hiến cho đội bóng, cùng các Pháo thủ hướng đến danh hiệu trong những mùa giải kế tiếp.

(Bạn đọc: a.k.a Persie)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục