Có Kompany, bạn thân của Zirkzee khó đến M.U

12:35 Thứ năm 26/09/2024

TinTheThao.com.vnTân binh Quỷ đỏ đã từng tìm cách thuyết phục người đồng đội cũ cùng mình đến Old Trafford.

Jamal Musiala đang nổi lên như một trong những ngôi sao tấn công trẻ hay nhất châu Âu. Ở tuổi 21, cầu thủ người Đức đã cho thấy khả năng của một số 10 hàng đầu bởi tố chất kỹ thuật cũng như nhãn quan chiến thuật.

Vì thế trong bối cảnh Musiala chỉ còn hợp đồng với Bayern Munich đến năm 2026, nhiều đội bóng lớn đã bắt đầu lên kế hoạch chèo kéo anh rời khỏi Allianz Arena.

Musiala đứng trước những đồn đoán về tương lai.

Bên cạnh những Arsenal hay Manchester City, Man Utd cũng thường xuyên được liên kết với ngôi sao 21 tuổi.

Quỷ đỏ đang cần tăng cường sự sáng tạo cho lối chơi của mình, vì vậy, Musiala đã trở thành mục tiêu được nhắm đến.

Đáng chú ý, trong những chia sẻ gần đây, tân binh Man Utd - Joshua Zirkzee thừa nhận rằng anh từng tìm cách thuyết phục người bạn thân đến Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi, nhưng Musiala chưa muốn rời đi vào thời điểm này.

Mặc dù vậy, Man Utd cũng như những đội bóng đang theo dõi Musiala tin rằng, sau một mùa giải nữa, tình thế có thể hoàn toàn thay đổi bởi lẽ Bayern sẽ buộc phải đưa ra quyết định giữ hay bán Musiala, nếu không muốn anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Đầu tháng trước, giám đốc thể thao Hùm xám - Max Eberl thừa nhận các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa đôi bên không diễn ra suôn sẻ như ông hy vọng - khi tuyển thủ Đức yêu cầu mức lương khoảng 300.000 bảng Anh một tuần, sánh ngang thu nhập của Harry Kane.

Vì vậy, cơ hội để Man Utd đưa Musiala trở lại xứ sương mù ngày càng rộng mở.

Zirkzee và Musiala là đôi bạn thân.

Tuy nhiên với sự hiện diện của Vincent Kompany trên băng ghế chỉ đạo, mọi chuyện dường như đang đi theo chiều hướng khác.

Cụ thể, tờ Sport Bild tiết lộ rằng, Musiala rất thoải mái khi làm việc dưới quyền huấn luyện viên người Bỉ.

Mối quan hệ tích cực giữa họ đóng vai trò quan trọng trong quá trình đàm phán và thuyết phục Musiala gắn kết tương lai với Bayern.

Musiala đã phải điều chỉnh phong cách thi đấu dưới thời Hansi Flick, Julian Nagelsmann, Thomas Tuchel và bây giờ là Kompany. Nhưng cựu cầu thủ Man City đang mang đến cho anh sự thích thú.

Được biết, Kompany và Musiala đã làm việc rất nhiều với nhau thông qua các video phân tích chiến thuật, họ cố gắng tìm ra giải pháp để ngôi sao người Đức có thể phát huy tối đa khả năng khi xâm nhập vòng cấm.

Kompany luôn tìm cách giúp Musiala phát triển.

Và Musiala cũng đã dần nâng cấp bản thân sau những bài học. Anh đang có cho mình 3 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 4 trận đầu tiên ở Bundesliga, trong khi đó cũng cùng số trận như vậy vào giai đoạn đầu mùa giải trước, Musiala chỉ đóng góp vỏn vẹn 1 đường chuyền thành bàn.

Do vậy, không ngạc nhiên khi anh cảm thấy hào hứng với việc được chơi dưới triều đại Kompany.

Nhờ chiến lược gia 38 tuổi, Bayern đang tìm thấy những điểm sáng trên con đường khôi phục lại vị thế. Bên cạnh đó, họ còn có thể hóa giải tình thế tiến thế tiến thoái lưỡng nan trong cuộc đàm phán thuyết phục Musiala ký vào bản hợp đồng mới.

Lê Trường Sơn | 12:35 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục