Có Ibra và Mkhitaryan, Mourinho sẽ sử dụng Rooney ở vị trí nào?

19:41 Thứ tư 29/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Man United đang hoạt động đầy tích cực trong kì chuyển nhượng mùa hè 2016. Gần như chắc chắn đội chủ sân Old Trafford sẽ chào đón 2 tân binh chất lượng là Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic.

Mourinho sẽ để Rooney đá ở vị trí nào? Ảnh: Internet.

Điều mà HLV Jose Mourinho cần làm lúc này là tìm ra đội hình tối ưu cho Quỷ đỏ, đặc biệt là vị trí thích hợp nhất cho Wayne Rooney, khi ông đang sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng.

Mourinho rất yêu thích Wayne Rooney. Bởi thế, ông khó lòng để thủ quân của Man United lên ghế dự bị. Ông từng nỗ lực chiêu mộ Rooney để sử dụng tiền đạo người Anh ở vị trí trung phong khi còn ở Chelsea nhưng không thành.

Còn hiện tại, nếu Người đặc biệt để R10 đá tiền đạo, Ibra sẽ phải dự bị. Dù sao, hàng công Man United vẫn có độ 'sát thương' cao với Anthony Martial, Mkhitaryan hay Ander Herrera đằng sau.

Rooney là cầu thủ giỏi, đa năng. Trong những năm gần đây, anh cho thấy mình có thể chơi tốt ở bất cứ vị trí nào. Nhưng nhiều người đánh giá, Rooney sẽ xuất sắc nhất khi chơi ở vị trí hộ công. Khi đó, Ibra sẽ là người đá cao nhất trên hàng công Quỷ đỏ. Ở 2 cánh, Mourinho có không ít lựa chọn, như Martial, Marcus Rashford hay Mkhitaryan.

Một vị trí khác mà Rooney từng chơi khá tốt và đáng để HLV Mourinho thử nghiệm, đó là tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 4-3-3. Rooney không còn tốc độ thời đỉnh cao, nhưng anh vẫn đầy sức mạnh, chuyền tốt và có thể tung ra những pha cứa lòng đầy lợi hại.

Minh Tuấn | 19:12 29/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục