Cơ hội cuối cho Gareth Southgate?

14:51 Chủ nhật 30/06/2024

Quá nhiều áp lực đè lên vai HLV Gareth Southgate và trận đấu sắp tới của đội tuyển Anh chắc chắn rất đáng xem.

Từ những thay đổi chiến thuật, nhân sự "buộc" phải thành hình

Ngay từ sau trận thắng Serbia 1-0, đội tuyển Anh đã phải nhận nhiều áp lực, chỉ trích về lối chơi. Họ có bàn thắng sớm, nhưng lại chọn cách chơi co cụm, lui về sâu phần sân nhà mà không tiếp tục dâng cao tìm kiếm những bàn thắng tiếp theo.

Tuyển Anh đã bị chỉ trích ngay từ trận thắng Serbia

Thực ra, 1-0 không phải kết quả quá tồi tệ khi mục tiêu 3 điểm hoàn thành, dẫu vậy nhiệt huyết của các cầu thủ, đồng thời là lối chơi khi sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình của Gareth Southgate mới chính là thước đo bị chỉ trích.

Ngoại trừ trường hợp của Harry Maguire, đội tuyển Anh không hẳn có mất mát ở nhiều vị trí. Thậm chí nếu dàn quân ra, họ hoàn toàn có đủ lực lượng tốt nhất cho 11 cái tên trên sân. Tuy nhiên, Southgate có lý do riêng để sắp xếp 1 đội hình mà sau đó, ông là người phải nhận về vô số "gạch đá".

Southgate hứng chịu nhiều "búa rìu" dư luận

Điều mà người hâm mộ không hiểu là trong khi Cole Palmer và Kobbie Mainoo đang có phong độ rất cao ở mùa giải 2023/24 thì không được tín nhiệm, Southgate lại hoán đổi một số vị trí mang đến kết quả tiêu cực. Phil Foden không thể hiện được tốt nhất vẫn được tin dùng, và hàng công tuyển Anh chỉ ghi đúng 1 bàn của Harry Kane ở trận gặp Đan Mạch. Bàn thắng còn lại đến từ Jude Bellingham.

Đến kết quả của đội tuyển Anh tại vòng bảng EURO 2024

Sau 3 trận đầu tiên ở vòng bảng, đội tuyển Anh khiến người hâm mộ, giới truyền thông và chuyên môn hết sức thất vọng với lối chơi nhạt nhòa, thiếu sức sống. Tam Sư vẫn có được 1 chiến thắng và 2 trận hòa để qua đó đứng đầu bảng. Tuy nhiên, không một cổ động viên nào của tuyển Anh có thể lạc quan trước tình hình này.

Tuyển Anh thể hiện bộ mặt nhạt nhòa

Được đánh giá mạnh nhất bảng C, nhưng Anh chỉ thắng Serbia 1-0, hòa Đan Mạch 1-1 và thậm chí bị Slovenia cầm chân 0-0. Đội hình gồm nhiều ngôi sao tấn công chất lượng nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 3 trận, với duy nhất 1 bàn từ hàng công của chủ lực Harry Kane.

Kết quả thất vọng này vừa đủ để tuyển Anh đứng đầu bảng và chỉ gặp Slovakia ở vòng 16 đội, tuy nhiên mọi thứ không còn dễ dàng nữa với thể thức loại trực tiếp từ vòng tới. Anh buộc phải thay đổi diện mạo, trước khi bị hất văng khỏi giải đấu mà họ từng được xem là một trong những ứng viên vô địch.

Nếu không thay đổi, Southgate và các học trò sẽ phải rời cuộc chơi

Gareth Southgate đang đối mặt với những áp lực vô cùng nặng nề. Một mặt nhà cầm quân này phải thay đổi diện mạo cho Tam Sư, mặt khác phải cho thấy những tính toán chiến thuật đi đôi với kết quả hợp lý.

Nếu không thể thay đổi, e rằng EURO 2024 sẽ là giải đấu cuối cùng của Gareth Southgate với đội tuyển Anh. Thêm một lần, thế hệ được gọi là "thế hệ vàng" tiếp theo của Tam Sư bị mai một mà không có được một danh hiệu lớn nào để ghi dấu.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 14:51 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục