Có Falcao và Persie, Rooney nên ngồi dự bị

18:52 Thứ tư 03/09/2014

Đó là nhận định không mấy ngọt ngào từ cựu danh thủ của Quỷ đỏ Paul Parker khi đưa ra những lý do buộc Rooney phải là người dự bị cho bộ đôi Falcao và Van Persie.

Mới đây nhất trên trang mạng xã hội Yahoo! Sport blog của mình, cựu hậu vệ Paul Parker của Quỷ đỏ đã lên tiếng chỉ trích phong độ yếu kém của Rooney, cũng như mong muốn đón nhận những nét mới từ bộ đôi Falcao và Persie trên hàng công, mà không cần Rooney.

Parker đăng tải trên trang cá nhân: “Rooney, cậu ấy chơi quá tệ, việc khiến cậu ta (Rooney) được chú ý là mức lương 300 ngàn bảng/tuần cho thành tích bết bát của cậu ta trong mùa giải này.”

Parker cũng đưa ra lời nhận xét của mình khi nhiều nguồn tin cho rằng Rooney có thể đảm nhiệm các vị trí hộ công cho bộ đôi Falcao và RVP, tuy nhiên những lời nhận xét đó hoàn toàn không mấy tích cực.

“Tại sao chúng ta cần Rooney ở vị trí đó (hộ công) trong khi Juan Mata hay Angel Di Maria có thể đảm nhiệm các vị trí đó tốt hơn?” Parker thẳng thắn chia sẻ.

Đến bao giờ mới có thể là Rooney của ngày hôm qua

Ngoài ra, cựu hậu vệ này tỏ ra quan ngại khi HLV Van Gaal hết sức ưu ái Rooney khi vừa trao cho siêu sao người Anh băng thủ quân Quỷ đỏ và điều đó là rất khó để HLV "hoa Tulip" để Rooney trên băng ghế dự bị.

Parker cho rằng: “Van Gaal đã không sợ khi thay thủ môn ở World Cup 2014 vừa rồi, thì ông ấy cũng nên mạnh dạn làm lại điều đó ở đây, hay nói cách khác sẽ là 1 đội hình ra sân không có Rooney."

Hiển nhiên, gánh nặng trên vai Rooney là không nhỏ khi anh vừa mang băng đội trưởng của Quỷ đỏ, vừa là cầu thủ hưởng lương cao nhất ở NHA, vì vậy từng cử động rất nhỏ của Rooney đều bị soi xét. Tuy vậy, phong độ Rooney gần đây vẫn là 1 dấu hỏi lớn khi anh dần dần mất đi hình ảnh của 1 Rooney táo bạo, và liều lĩnh trong các pha xử lý.

Thay vào đó là những đường chuyền bóng mang tính chất cầu toàn nhiều hơn, khác hẳn với tính táo bạo của Rooney ở thời phong độ đỉnh cao. Trước những lời bình luận như trên của Paul Parker, liệu Rooney sẽ có những hồi âm thế nào để trấn an NHM cũng như “đàn anh” về phong độ thực sự của minh?

LeO Bùi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục