Có còn cơ hội cho Ramsdale?

09:41 Thứ hai 27/11/2023

TinTheThao.com.vnSau khi được bắt chính trước Brentford, liệu thủ thành người Anh có thay đổi được suy nghĩ của ông thầy?

Sau thời gian thi đấu chính thức, Mikel Arteta đã đến ngay chia vui người đem về chiến thắng trận đấu Kai Havertz .

Những rắc rối của Havertz khi hòa nhập với Arsenal đã được phần nào giải tỏa. Anh xứng đáng nhận được sự tán dương của huấn luyện viên sau  cú đánh đầu đã đem về chiến thắng trong một trận đấu tưởng như đã được định sẵn là một trận hòa.

Tuy nhiên, những gì đang diễn ra ở đầu sân đối diện còn đáng chú ý hơn nhiều. Các đồng đội, không có Arteta, đã tiến đến chỗ Aaron Ramsdale, mỗi cầu thủ đều ôm anh trong vòng tay ấm áp. Thủ thành này mỉm cười khi giữ sạch lưới sau một vài lỗi trong hiệp một mà không bị trừng phạt.

Có còn cơ hội cho Ramsdale? - Bóng Đá

 Ramsdale trong lần hiếm hoi được bắt chính.

Có thể còn quá sớm để kết luận, nhưng phản ứng của thủ môn này với các đồng đội, cái nhìn trầm ngâm trước đám đông mang lại cảm giác như một lời chia tay.

Đây có phải là lần cuối cùng chúng ta nhìn thấy thủ môn 25 tuổi trong màu áo Arsenal? Một bản hợp đồng cho mượn vào tháng 1 là cơ hội để anh có thể tạo ấn tượng với Gareth Southgate trước chiến dịch EURO 2024 của đội tuyển Anh. Nếu đây là trận đấu cuối cùng của Ramsdale thì quả là một kết thúc buồn và tiếc nuối. Tất cả bắt đầu từchiến thắng 1-0 của Pháo thủ trước Everton vào ngày 17 tháng 9 - trận đấu đầu tiên của David Raya cho câu lạc bộ mới trong khung thành.

Sau đó, Arteta tuyên bố các thủ môn của ông có thể hoán đổi cho nhau, nhưng sau khi Raya giữ vị trí của mình bất chấp màn trình diễn thiếu ổn định trước Manchester City và Newcastle, rõ ràng câu nói đó là vô nghĩa. Raya là số 1 và Arteta đã tạo ra thêm áp lực cho Ramsdale vào thứ Bảy.

Raya, được cho mượn từ Brentford, không đủ điều kiện để đối đầu với câu lạc bộ chủ quản của mình, vì vậy Ramsdale đã vào sân trong trận đầu tiên kể từ ngày 3 tháng 9.

Trong hiệp một, Ramsdale đã có màn trình diễn tệ nhất trong thời gian qua. Anh chuyền bóng thẳng vào chân Yoane Wissa trong vòng cấm ở phút thứ 13, may mà Bryan Mbeumo không thể tận dụng. Sau đó Ramsdale vô tình đá bóng sệt khi cố gắng phát bóng lên cao.

Các tiền đạo của Brentford dồn ép Ramsdale trong mọi cơ hội của họ. Việc anh bị đẩy ra khỏi khung thành đã làm mất niềm tin của một cầu thủ từng lọt vào danh sách rút gọn vào tháng 9 cho Yashin Trophy - giải thưởng dành cho thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Có còn cơ hội cho Ramsdale? - Bóng Đá

 May mắn đã mỉm cười với Ramsdale trong trận đấu này.

 rteta nhận thức được câu hỏi hóc búa mà chính ông đã tạo ra. Sau trận đấu, Arteta né tránh những câu hỏi liên quan đến từ 'Ramsdale'. Khii được đặt câu hỏi về việc Ramsdale đã gặp khó khăn như thế nào trong hiệp một nhưng đã trưởng thành trong hiệp hai. Ông trả lời: 'Tôi rất hài lòng với đội, cách đội thể hiện khi giữ sạch lưới. Chung ta sẽ tiến bước.'

Có lẽ những bình luận của Nick, cha của Ramsdale, trong đó ông chỉ trích cách vị HLV đối xử với con trai mình, đã khiến Arteta khó chịu.

Arsenal lại đứng đầu Premier League. Nhưng nếu không có cái đùi của Declan Rice từ chối cú sút Mbeumo trên vạch vôi trong một chuỗi  hoảng loạn của Ramsdale trong vòng cấm, họ đã không có chiến thắng.

Arteta hồi đầu tháng đã khuyên thủ thành này đừng vội đưa ra quyết định về tương lai của mình. Nhưng liệu ông có ngăn Ramsdale ra đi theo dạng cho mượn để có thể yêu cầu đội tuyển Anh không?

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 08:43 27/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục