Cơ cấu lương khiến Man Utd khó thoát khỏi “vòng xoáy tử thần”

21:03 Thứ bảy 26/10/2019

TinTheThao.com.vnSo sánh với các đội bóng lớn khác, cơ cấu mức lương hiện tại của Quỷ đỏ đang khá vô lý.

Bất kỳ CLB nào, hệ thống bảng lương được xác định rõ ràng, phù hợp với khả năng và tầm ảnh hưởng của cầu thủ đó đến CLB. Ví dụ như tại Barcelona, ngôi sao có thu nhập cao nhất là Lionel Messi với 400.000 bảng/tuần. Xếp sau là Luis Suarez với 200.000 bảng/tuần. Các ngôi sao còn lại trong đội một có mức lương trung bình là 80.000 bảng/tuần, còn các cầu thủ trẻ triển vọng là khoảng 40.000 bảng//tuần.

 - Bóng Đá

 De Gea hưởng lương cao nhất M.U.

Với hệ thống phân cấp rõ ràng như vậy, những tân binh hoặc các trường hợp gia hạn hợp đồng biết họ ở đâu để tự đàm phán và đưa ra lời đề nghị phù hợp. Chẳng ai đủ ngu ngốc để yêu cầu mức thu nhập bằng với Messi, và sẽ phải suy nghĩ rất cẩn thận rằng liệu họ có xứng hưởng lương cao hơn Luis Suarez hay không. Nhiều CLB hàng đầu trên thế giới biết cách cân bằng quỹ lương của đội bóng. Họ sẽ để các cầu thủ hưởng thu nhập tương xứng với giá trị của mình.

Tuy nhiên, tại Man Utd lại đang có sự sai lệch rất lớn về tiền lương so với khả năng của từng thành viên. De Gea có thu nhập cao nhất với 350.000 bảng/tuần. Marcus Rashford là 250.000 bảng/tuần (gần bằng De Bruyne). Marcos Rojo – 150.000 bảng/tuần (gần bằng Bernardo Silva). Daniel James là 70.000 bảng/tuần.

 - Bóng Đá

Hệ thống phân cấp lương của M.U có vấn đề. 

Quỷ đỏ đang tích cực cải thiện đội hình. Nhưng với cơ cấu mức lương như hiện tại, họ hoàn toàn có thể bị các tân binh hoặc các trụ cột cần gia hạn (như De Gea) ra yêu sách. Mario Mandzukic là một ví dụ điển hình. Tiền đạo người Croatia nằm trong danh sách mục tiêu cần chiêu mộ của Man Utd hồi Hè vừa qua. Anh chỉ được trả 86.000 bảng/tuần tại Juventus, nhưng khi đàm phán, cựu chân sút của Bayern Munich lại đòi hưởng 300.000 bảng/tuần tại Old Trafford. Tất nhiên là M.U bỏ cuộc vào phút chót. Thế nhưng cuộc khủng hoảng trên hàng công lại buộc họ trở lại với thương vụ này vào tháng Giêng. So sánh với Rashford, yêu cầu của Mandzukic có lẽ là hợp lý – nhưng so với các CLB khác, đó là lời đề nghị hết sức điên rồ.

Rõ ràng hệ thống phân cấp lương sai lệch ảnh hưởng rất nhiều đến việc cải tổ lực lượng của Man Utd trong tương lai. Thành tích tồi tệ của họ sau kỷ nguyên của Sir Alex đã khiến Old Trafford không còn là điểm đến mơ ước của các ngôi sao. Vì vậy để có thể cạnh tranh những bản hợp đồng chất lượng, không còn cách nào khác Man Utd phải “mồi chài” bằng những đãi ngộ cao ngất ngưởng. Quỷ đỏ đang rơi vào “vòng xoáy tử thần” mà họ chưa biết làm thế nào để thoát ra.

Endo | 21:05 26/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục