Có Benitez, Napoli tính chuyện giữ Cavani: Scudetto, tại sao không?

14:29 Thứ năm 30/05/2013

Sự ra đi của Cavani sau mùa giải là điều mà người ta đã dự tính trước. Nhưng Napoli vẫn có thể thay đổi kế hoạch chiến lược, vì đây vẫn đang là giai đoạn chuyển giao giữa hai mùa giải, và vì Chủ tịch De Laurentiis đang rất hào hứng và mơ mộng khi ông mới chiêu mộ được Rafa Benitez.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Đã có những viễn cảnh u ám khi Walter Mazzarri ra đi. Vì chưa phải là một CLB lớn, nên Napoli lo ngại họ chưa đủ tầm để chèo kéo những tên tuổi lớn. Nhưng bây giờ, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Sự có mặt của Benitez đã mang lại một niềm tin lớn chưa từng thấy ở Chủ tịch De Laurentiis, vì ông là HLV giàu thành tích nhất từng xuất hiện ở CLB miền Nam kể từ khi ông làm Chủ tịch ở CLB. Để so sánh, rõ ràng Benitez hơn hẳn so với Mazzarri, một HLV chỉ vừa mới khẳng định được tên tuổi. Trong 4 năm ở Napoli, thành tích tốt nhất mà Mazzarri mang lại là chiếc Cúp Italia 2012. Còn Benitez, hơn chục năm qua đã có những danh hiệu cao quý nhất: Champions League, Europa League, Siêu Cúp châu Âu, Cúp VĐTG các CLB…

Edinson Cavani

Nói không quá, De Laurentiis đã quên hẳn Mazzarri và giờ trong đầu ông chỉ có mình Benitez. Nhưng thế cũng hay, vì bản thân ông đã từng có ý định thả nổi Napoli sau khi Mazzarri ra đi, giờ thay đổi ý định, muốn xây dựng lực lượng mạnh để cạnh tranh những danh hiệu. Vì thế, tiền đạo chủ chốt Cavani sẽ được giữ lại, với một bản HĐ mới đã được soạn sẵn: 7 triệu euro/ mùa trong thời hạn 5 năm tới…

Đây là một mức lương siêu khủng mà một CLB Italia có thể trả riêng cho một cầu thủ vào thời điểm hiện tại. Nên nhớ, từ sau khi Ibrahimovic rời Milan, không một cầu thủ nào ở Serie A nhận được quá 4 triệu euro/ mùa. Chắc chắn, đây là một lựa chọn khôn ngoan hơn so với việc bán Cavani để thu về khoảng 55 triệu euro, nhưng lại khó lòng có thể tái sử dụng số tiền đó một cách hợp lý.

Chỉ cần giữ chân Cavani, lực lượng hiện tại của Napoli đủ để họ nghĩ đến việc cạnh tranh Scudetto với Juventus. Đó cũng là mục tiêu cao nhất mà De Laurentiis hướng tới kể từ khi đầu tư vào đội bóng.
2 tuần, đó là thời hạn mà Napoli đưa ra cho Cavani suy nghĩ và cân nhắc. Nhưng theo đánh giá của giới truyền thông ở Italia, mức lương khủng như vậy đủ sức hấp dẫn để Cavani quyết định ở lại. Vì chưa chắc khi sang một CLB khác, anh sẽ được đãi ngộ tốt như ở đây.

Tú Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục