Có ai còn nhớ Pastore?

15:22 Thứ tư 20/11/2013

Từng được xem là một trong những tài năng hứa hẹn của bóng đá Argentina nói riêng và thế giới nói chung, nhưng Javier Pastore đã đánh mất chính mình theo tháng năm. Để rồi giờ đây, còn mấy ai nhớ đến cái tên ấy?

Thời mới sang châu Âu chơi bóng, Pastore đã gây ấn tượng mạnh bằng một lối chơi đậm chất kỹ thuật và giàu chất sáng tạo. Anh xem ngôi sao người Brazil Kaka là thần tượng của mình, và nhìn cách chơi của anh, người ta cũng thấy phảng phất hình ảnh Kaka trong đó.

El Flaco (chàng gầy) là biệt danh của Pastore. Và đúng như biệt danh, Pastore trông khá gầy, mảnh khảnh, nhưng không hề yếu đuối. Anh chơi không tốn quá nhiều sức, đề cao sự sáng tạo, và luôn có những đường chuyền lợi hại đặt hàng thủ đối phương vào tình trạng báo động.

Sân cỏ Serie A ghi dấu biết bao khoảnh khắc, những hoài niệm đẹp đẽ về Pastore trong màu áo đội bóng bây giờ đã xuống hạng, Palermo. Thời điểm đó (2009-2011), anh được xem là một trong những tiền vệ công hay nhất nhì Serie A. Do quá ấn tượng Pastore, nên có rất nhiều đội bóng đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền vệ này. Và rồi…

Pastore đã cập bến PSG ở giải VĐQG Pháp vào tháng 8/2011. Ảnh: Internet

Pastore đã cập bến PSG ở giải VĐQG Pháp vào tháng 8/2011. Đội bóng Thủ đô nước Pháp phải bỏ ra đến 40 triệu euro để có được chữ ký của tiền vệ người Argentina. Ngần ấy tiền bỏ ra để mang một cầu thủ khi đó mới 22 tuổi được xem như canh bạc của PSG, cho dù Pastore là một tài năng hứa hẹn thời điểm đó. Nhưng chính từ việc PSG chấp nhận đánh bạc và dám đi nước cờ phiêu lưu ấy, người ta hiểu rằng, họ kỳ vọng rất lớn ở El Flaco.

Ngày Carlo Ancelotti còn tại vị, Pastore luôn nằm trong ý đồ chiến thuật của vị HLV người Italia. Thế nhưng, từ lúc Laurent Blanc lên nắm quyền, Pastore dần bị bỏ rơi và không được đoái hoài. Có vẻ như, cựu HLV của Bordeaux ưa thích mẫu cầu thủ giàu sức mạnh hơn là mẫu giàu kỹ thuật nhưng có phần ẻo lả như Pastore.

Từ đầu mùa bóng đến giờ, Pastore mới chỉ 6 lần ra sân và chưa ghi được bàn thắng nào. Và có thể do phải ngồi dự bị quá lâu, nên mỗi khi có cơ hội ra sân, những kỹ năng chơi bóng của anh cũng không còn như trước nữa. Pastore trở nên chậm chạp, thiếu lửa và hay để mất bóng. Với anh, Parc des Princes giờ đây không còn là thiên đường nữa. Pastore cần một sự giải thoát!

Tin vui cho anh: Một số tờ báo danh tiếng ở Italia đưa tin đội bóng đang dẫn đầu Serie A AS Roma đang muốn mượn Pastore cho đến hết mùa giải. Thương vụ này thuận lợi ở chỗ GĐTT của Roma Walter Sabatini và Pastore cũng chẳng xa lạ gì nhau. Sabatini chính là đạo diễn của vụ đưa Pastore sang Italia chơi bóng hồi năm 2009, thời mà ông này còn là GĐTT của Palermo. Và một điều nữa, ở thời điểm này, chẳng nơi nào ở châu Âu có thể giúp Pastore tìm lại được phong độ, như Italia.

Do từng 3 năm chơi bóng ở xứ mỳ ống, Pastore quá quen với mọi thứ nơi đây. Cho nên, nếu được trở lại Italia thi đấu, có lẽ anh cũng không mất quá nhiều thời gian để thích nghi. Roma cũng là đội bóng thích hợp với lối chơi của Pastore. Họ tấn công theo từng thời điểm, và rất cần những chiếc cầu nối giữa tuyến giữa và hàng công. Pastore là một chiếc cầu nối như thế!

Rõ ràng, Pastore cần một sự giải thoát. Còn nếu ở lại PSG, anh cần phải nỗ lực rất nhiều để chứng tỏ khả năng của mình. Bằng không, tương lai của anh đã bấp bênh, sẽ còn bấp bênh hơn nữa!
Diệp Xưa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục