Clint Dempsey: Hãy quyết định trước khi quá muộn

14:41 Thứ tư 29/08/2012

Trong những ngày qua, cái tên Clint Dempsey được nhắc đến trên báo chí Anh nhiều không kém những tên tuổi ngôi sao nào khác. Câu chuyện đi hay ở của anh có quá nhiều diễn biến để các cây bút khai thác, nhưng rốt cuộc chúng ta vẫn chưa thể biết được bến đỗ tiếp theo của cầu thủ người Mỹ sau ngày 31/08 là nơi đâu.

Không thể ở lại Craven Cottage

Năm nay 29 tuổi, Clint Dempsey đang đạt đến độ chín nhất trong sự nghiệp của mình. Mùa bóng vừa rồi là khoảng thời gian anh tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của đội chủ sân Craven Cottage. Cựu cầu thủ của New England Revolution đã ghi đến 17 bàn thắng cho Fulham, cộng thêm 6 đường kiến tạo, và anh là người dẫn đầu trong số những cầu thủ Fulham về cả 2 thông số trên.

HLV Martin Jol không còn thiết tha với việc giữ chân Dempsey. Ảnh: Internet.

Những số liệu thống kê đó dù chỉ là một phần, nhưng cũng đã nói lên được tầm quan trọng không thể phủ nhận của Clint Dempsey với Fulham. Nhưng trong những ngày qua, khi mà cầu thủ này liên tục bày tỏ nguyện vọng được ra đi, thì người dẫn dắt đội bóng, HLV Martin Jol cũng không còn thiết tha gì với việc giữ chân anh lại. Bắt đầu từ việc tuyên bố mình sẽ đến Liverpool, cho đến khi từ chối tập luyện và ra sân thi đấu cho The Cottagers, Dempsey đã tự tay khép lại cánh cửa trở lại với các đồng đội. HLV Jol thì nói ông chỉ muốn giải quyết câu chuyện này càng sớm càng tốt để còn tập trung chỉ đạo, còn các đồng đội thì vẫn hạnh phúc với những thành quả đầu tiên của mùa giải mà không cần có Dempsey.

Dù Dempsey có quan trọng đến mấy, nhưng HLV Martin Jol đã chuẩn bị rất tốt về mặt lực lượng để ứng phó với việc ông có thể mất chân sút hàng đầu của mình vào tay một đội bóng khác. Hai tân binh Mladen Petric và Hugo Rodallega hoàn toàn đảm đương được trọng trách ghi bàn cho Fulham. Ngoài ra, đội bóng thành Luân Đôn cũng đang liên hệ với West Brom để hỏi mua tiền đạo kỳ cựu Peter Odemwingie. Vì thế, nếu Dempsey ở lại Craven Cottage, những gì anh nhận được có thể chỉ là cảm giác ghẻ lạnh, xa lánh dành cho một kẻ phản bội và vị trí của một 'người thừa' mà thôi.

Dempsey: Đừng chờ đợi Liverpool, hãy xem xét những lựa chọn khác

Liverpool được xem là đội bóng có nhiều tham vọng sở hữu Dempsey nhất. Nhưng những ứng xử của HLV Brendan Rodgers và đội bóng này khiến người ta đặt dấu hỏi rằng liệu họ có thực sự muốn Dempsey hay không? Đến nay vẫn chưa có một lời đề nghị chính thức, mà chỉ có những sự tiếp xúc bí mật giữa Liverpool và cá nhân Dempsey. Điều này đã khiến Fulham nổi giận và đòi lôi đội bóng vùng Merseyside ra tòa kiện cáo.

Dempsey nên quyết định càng sớm càng tốt thay vì chờ đợi. Ảnh: Internet.

Vướng mắc của Liverpool có lẽ vẫn là ở chỗ họ chưa tìm được chỗ cho người bị thất sủng Andy Carroll. Phải bán được Carroll, Liverpool mới có thêm tiền để mua sắm, đồng thời tránh việc dư thừa nhân sự ở hàng công nếu đưa thêm một cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo và tiền vệ công như Dempsey về.

Trong khi đó, đã nổi lên 2 đối thủ tiềm năng của Liverpool trong thương vụ này, đó là Tottenham Hotspur và AS Roma. Đội bóng của HLV Andre Villas-Boas đang rủng rỉnh tiền bạc sau khi bán được Luka Modric với giá 33 triệu Bảng. 10 triệu Bảng dành cho Dempsey không quá lớn, đồng thời sự xuất hiện của người đồng đội Dembele (vừa được Fulham đồng ý bán cho Tottenham) có thể là một 'thỏi nam châm' kéo Dempsey lại gần đội bóng thành Luân Đôn hơn.

AS Roma cũng là một đội bóng đang rất thiếu nhân lực ở hàng tấn công, sau khi đã bán Fabio Borini cho Liverpool và Bojan Krkic cho AC Milan. Họ cũng sẵn sàng trả giá 12 triệu Bảng, cao hơn 2 triệu Bảng so với số tiền mà Fulham mong muốn nhận được từ thương vụ này. Chỉ có điều, liệu Dempsey có muốn đến Serie A chơi bóng thay vì ở lại với môi trường quen thuộc ở giải Ngoại hạng?

Dempsey cần quyết định thật nhanh!

Thị trường chuyển nhượng sẽ chính thức đóng cửa trong vòng 2 ngày nữa. Nếu không thể tìm được bến đỗ mới trước ngày 31/08, Dempsey sẽ đối mặt với nguy cơ bị cô lập ở Craven Cottage như đã nói ở trên, và đó sẽ là một khoảng thời gian tồi tệ trong sự nghiệp của anh.

Liệu Dempsey sẽ tiếp tục chờ đợi Liverpool hay lựa chọn một bến đỗ khác? Dường như cầu thủ này đã dành quá nhiều ưu ái cho đội chủ sân Anfield mà quên rằng ở những đội bóng như Tottenham hay Roma, anh vẫn có thể tìm được chỗ đứng cho riêng mình. Dempsey, hãy mau quyết định để cứu vãn sự nghiệp của mình trước khi quá muộn!

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục