Cleverley, xứng đáng là linh hồn tuyến giữa Tam sư

08:48 Chủ nhật 14/10/2012

Điều gì đọng lại trong lòng các CĐV Anh sau chiến thắng của Tam sư trước San Marino? Một tỷ số đậm đà (5-0)? Đúng nhưng chưa đủ bởi không thể bỏ qua màn trình diễn ấn tượng của bộ ba cầu thủ M.U (Rooney - Welbeck - Cleverley). Trong đó, Cleverley là người gây ấn tượng nhất, dù anh không lập cú đúp như hai đồng đội.

Cleverley đã có màn trình diễn xuất sắc

Không ghi bàn nhưng tiền vệ 23 tuổi này thi đấu nổi bật ở khu vực giữa sân. Cleverley là chủ nhân của hai đường kiến tạo thông minh, giúp Welbeck ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 và Chamberlain ấn định tỷ số trận đấu 5-0.

Sự nổi bật của Cleverley không dừng lại ở đó. Theo thống kê, tiền vệ đang khoác áo Man Utd có 3 pha tắc bóng chính xác, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân. Nếu như Walker, Carrick và Lennon thi đấu có phần nôn nóng thì Cleverley lại chơi điềm tĩnh và trở thành người điều tiết trận đấu thực sự.

Cũng trong trận này, Cleverley thực hiện tới 145 đường chuyền, hơn Chamberlain đứng thứ 2 tới 33 đường chuyền. Tỷ lệ chính xác trong các pha chuyền bóng của Cleverley cũng rất cao, lên tới 97%. Bởi vậy, mặc dù Rooney được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng nhiều tờ báo Anh vẫn khẳng định, phần thưởng này nên trao cho Cleverley.

Màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ M.U, đặc biệt là Cleverley giúp HLV Hodgson giải được nhiều bài toán hóc búa. Trong đó, vai trò của Cleverley đang mở ra cho ông nhiều ý tưởng. Tiền vệ 23 tuổi này không chỉ có khả năng tranh chấp tốt mà còn điều tiết trận đấu rất thông minh. Bởi vậy, có thể khẳng định trong bối cảnh Gerrard và Lampard không còn ở phong độ đỉnh cao thì Cleverley hứa hẹn sẽ là người nắm giữ linh hồn tuyến giữa của Tam sư ở tương lai gần.
Xuân Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục