Cleverley nạn nhân hay thủ phạm ở ĐT Anh?

09:32 Thứ bảy 15/09/2012

"Hãy để cậu ấy yên!", Alex Ferguson trả lời khá hằn học một câu hỏi của phóng viên sau 2 trận đấu của Tom Cleverley trong màu áo đội tuyển Anh ở vòng loại World Cup 2014.

Hai hình ảnh trái ngược về cùng một con người: rực sáng ở trận Anh thắng Moldova 5-0 nhưng mờ nhạt ở trận Anh hòa Ukraine 1-1 tại Wembley...

Cũng dễ hiểu khi Cleverley trở thành đề tài nóng nhất trong bóng đá Anh những ngày qua, khi Premier League hưu chiến nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia xứ sương mù tham chiến ở vòng loại World Cup.


Đề tài về đội tuyển Anh vốn đã khá nhạt, bởi "tam sư" khiến người ta nhàm chán khi cứ nối tiếp thất bại này bằng thất bại khác trong các giải lớn khoảng 2 thập kỷ qua. Đề tài giải Ngoại hạng Anh hấp dẫn hơn nhiều, trong đó chắc chắn Cleverley không thể trở thành tâm điểm chú ý. Tầm vóc của cầu thủ này còn rất khiêm tốn khi so vơí hàng loạt ngôi sao cả địa phương lẫn quốc tế đang hành nghề tại Premier League.

Không có nạc thì vạc đến xương, Cleverley được báo chí Anh tâng bốc như một người hùng sáng chói ở trận Moldova – Anh. Những lời khen ngợi quá mức sự thật, trong đó có cả của Roy Hodgson, tạo cho nhiều người cảm giác hụt hẫng khi Cleverley bỏ lỡ một loạt cơ hội ghi bàn ở trận Anh – Ukraine. Lập tức, cầu thủ trẻ 23 tuổi của M.U bị chỉ trích dữ dội khiến Hodgson phải đứng ra đỡ đòn cho Cleverley: "Tôi nghĩ Cleverley đủ tỉnh táo và khôn ngoan để đối diện với những chỉ trích. Là một tuyển thủ Anh, bạn cần luôn sẵn sàng với điều đó".

Lạ ở chỗ, nhân vật chính Cleverley lại không hé môi lấy nửa lời. Khôn ngoan, hay sợ hãi? Các cầu thủ quốc tịch Anh không nổi tiếng với bản lĩnh khi đối đầu vơí giới truyền thông, cũng chẳng có tiếng mạnh mẽ về tinh thần khi đối đầu với những đối thủ hùng mạnh trên sân cỏ. Không ít lần, chính họ trở thành con rối đáng thương trong những trò tung hứng quá lố của giới truyền thông Anh.


Cleverley là tài năng trẻ hứa hẹn của bóng đá Anh và M.U. Trước mắt cầu thủ này còn một chặng đường rất dài để khẳng định mình với tư cách tuyển thủ Anh, trước khi nói đến việc Cleverley có thể sánh với Wayne Rooney hay Fabregas là những ngôi sao thành danh được đem ra so sánh với Cleverley trong 2 trận đấu vừa qua của tuyển Anh. Ferguson nổi cáu cũng phải khi Cleverley là nạn nhân nhưng bị biến thành thủ phạm có mục đích của báo chí Anh.

Ferguson phải bảo vệ Cleverley vì ông kỳ vọng nhiều ở cầu thủ này. Ferguson không muốn làm hỏng Cleverley như đã từng chứng kiến Lee Sharpe hủy hoại sự nghiệp đầy hứa hẹn của một tài năng trẻ rất lớn trong màu áo M.U. Sharpe đã bị David Beckham qua mặt, Cleverley cũng có thể gặp tình huống tương tự nếu không tiếp tục cố gắng, tỉnh táo hiểu rõ mình là ai ở vị trí nào tại M.U cũng như đội tuyển Anh. Một vài trận đấu xem được chưa thể tạo nên một ngôi sao, nhưng một sai lầm dù nhỏ cũng có thể gây nên hậu quả rất lớn cho bước đường phát triển của một tài năng trẻ. Hy vọng Cleverley sẽ chọn cho mình con đường đúng đắn, theo hướng dẫn sát sao của Ferguson.
Nguyên Chương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục