Cleverley muốn giành lại thời gian đã mất

11:05 Thứ tư 15/08/2012

Nếu Tom Cleverly cần được nhắc nhở rằng sự nghiệp thi đấu quốc tế có thể trượt khỏi tay của một tiền vệ tài năng ở một trong những CLB thành công nhất đất nước ra sao, thì anh chỉ cần nhìn vào tấm gương của đồng đội tại M.U là Michael Carrick.

Tom Cleverley trong màu áo đội tuyển Vương quốc Anh tại Olympic 2012

Carrick, quay trở lại với sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 31, chỉ khoác áo đội tuyển có 22 lần trong suốt 11 năm, và đã gần 2 năm nay cầu thủ này không được triệu tập vì nhiều lý do, trong đó gồm cả một lần HLV Roy Hodgson hiểu lầm là anh không muốn khoác áo đội tuyển Anh tại kỳ EURO vừa qua. Bị che khuất bởi sự thống trị của bộ đôi Steven Gerrard và Frank Lampard trong suốt 8 năm, Carrick đã phải rất vất vả trong việc duy trì vị trí của mình. Kể từ khi về với M.U trong giai đoạn diễn ra VCK World Cup hồi năm 2006, anh đã giành được danh hiệu vô địch Premier League lẫn Champions League nhưng chỉ được khoác áo đội tuyển Anh có 16 lần.

Ngược lại, Cleverley mới chỉ thi đấu có 15 trận cho M.U, bởi sự góp mặt của anh trong mùa giải trước đã bị cắt ngang bởi chấn thương, nhưng anh đã từng có mặt trong 2 trận đấu của đội tuyển Anh. Suýt chút nữa anh đã có buổi ra mắt trong trận giao hữu với đội tuyển Hà Lan nhưng trận đấu đó bị hoãn lại do cuộc đình công mùa hè, và rồi sau đó anh phải rời khỏi sân trong trận vòng loại EURO 2012 gặp đội tuyển Bulgaria và xứ Wales với tình trạng chấn thương đã làm hỏng cả mùa giải của anh.

Rạng sáng mai, cả 2 cầu thủ này đều sẽ có mặt trong trận giao hữu với đội tuyển Italia tại thành phố Bern, Thụy Sĩ. Cleverley vừa bước qua tuổi 23, và khi bằng tuổi đó thì Carrick cũng chỉ mới có 2 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Một năm trước đây, Cleverley là một trong những gương mặt đại diện cho thế hệ cầu thủ trẻ của M.U. Gần đây, anh đã có một cô bạn gái là ngôi sao chương trình truyền hình thực tế.

Và ngày hôm qua, Cleverley thừa nhận là mình cần phải bù đắp lại khoảng thời gian đã mất: “Đôi khi bạn có thể cảm thấy nôn nóng và nghĩ rằng “Mình đã bỏ lỡ mất điều này, bỏ lỡ mất điều kia”, nhưng cuối ngày tôi vẫn có 30 giây để cầm trong tay chiếc huy chương chiến thắng ở Premier League, làm như thế khá dễ chịu. Nhiều thứ xảy ra và bạn phải biết làm cách nào để phục hồi trở lại. Vẫn còn nhiều thứ tôi có thể đạt được trong sự nghiệp của mình và tôi sẽ không để cho 4, 5 tháng tồi tệ vừa qua thay đổi điều đó. Carrick là một cầu thủ tuyệt vời. Đôi lúc bạn cần phải cùng thi đấu với anh ấy để biết anh ấy giỏi như thế nào. Cấp độ của một cầu thủ tiền vệ phải rất giỏi, bởi cỡ như anh ấy mà cũng chỉ mới có 22 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Hy vọng là các cầu thủ trẻ có thể phát triển và đạt đến con số hơn 50 lần khoác áo đội tuyển”.

Cleverley dính phải chấn thương mắt cá khi va chạm với Kevin Davies trong trận gặp Bolton hồi tháng 9/2011, anh bắt đầu quay trở lại thi đấu cho M.U trong trận gặp Everton một tháng sau đó. Anh nói: “Tôi đã có mặt tại CLB từ lâu và tôi rất thất vọng khi gặp phải chấn thương hồi năm ngoái. Tôi không thi đấu vì cảm thấy mình phải chịu nhiều áp lực, nhưng tôi biết đó là một mùa giải lớn”.

Kể từ đó anh đã có 5 trận đấu dưới màu áo đội tuyển Anh và cũng đã được nếm trải kinh nghiệm tại đấu trường Olympic.

Việc lựa chọn đội hình cho đội tuyển Anh ở trận giao hữu với Italia lại tiếp tục bị xáo trộn khi ngày hôm qua, tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain đã xin rút lui do chấn thương mắt cá và được thay thế bằng hậu vệ Joleon Lescott.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục