CLB Valencia có thể được cứu nhờ tỉ phú từ châu Á

13:34 Thứ ba 24/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, báo chí vừa hé lộ thông tin CLB đang chìm trong nợ nần Valencia đã lọt vào tầm ngắm của một vị tỷ phú từ châu Á. Hồi đầu tháng, ngân hàng Bankia bảo trợ khoản nợ cho đội chủ sân Mestalla đã chính thức rao bán CLB và nhiều người đã dự đoán một tương lai ảm đạm cho đội bóng truyền thống thứ 3 Tây Ban Nha.

Vị tỷ phú châu Á được hé lộ là một doanh nhân người Singapore có tên Peter Lim. Theo thống kê từ các tạp chí kinh tế, vị doanh nhân giàu có sinh năm 1953 có tổng tài sản ước tính vào khoảng 2,1 tỷ USD. Trước Valencia, doanh nhân người Singapore này từng có ý định hỏi mua Atletico và Liverpool nhưng không thành công.

Tham vọng sở hữu một đội bóng tại La Liga của vị tỷ phú này vừa nhen nhóm trở lại khi có tin CLB truyền thống hàng đầu Tây Ban Nha là Valencia CF đang bị rao bán vì nợ nần.

Tỉ phú Peter Lim sẽ là cứu tinh của 'Bầy dơi' Valencia?

Theo một số nguồn tin ban đầu cho hay, Peter Lim đang đưa ra mức giá 400 triệu euro để giành quyền sở hữu Valencia. Trong đó bao gồm luôn khoản nợ ngân hàng 300 triệu euro đã khiến CLB vất vả trong suốt 5-7 năm qua vì “còng lưng” trả lãi.

Ngoài ra, lời đề nghị của Peter Lim còn có thêm lời hứa hẹn đầu tư trung bình 30-40 triệu Euro được dành cho mỗi kỳ chuyển nhượng để vực dậy đội bóng thay vì liên tục phải bán đi những Villa, Silva, Mata để trả nợ.

Tin thêm từ báo giới cho hay Peter Lim đang nỗ lực để hoàn thành thủ tục mua lại Valencia nhanh nhất có thể để chuẩn bị cho kì chuyển nhượng mùa Đông. Khi đó, ‘Bầy dơi’ sẽ kịp thời nhận khoản đầu tư mua sắm bổ sung nhân sự vớt vát nửa đầu mùa giải tệ hại cũng như tìm lại suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Từ năm 2000 trở lại, chỉ có Valencia chen ngang được Barca - Real tại La Liga năm 2004

Được biết, tỉ phú Peter Lim là người có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá khi ông là chủ sở hữu của chuỗi quán bar nhà hàng về bóng đá hàng đầu châu Á. Vì thế, việc ông này quan tâm sở hữu đội bóng nổi tiếng không có gì lạ, nhưng hứng thú mua CLB đang nợ nần như Valencia thì có tin đồn cho hay đạo diễn sau lưng chuyện này không ai khác ngoài siêu cò Jorge Mendes. Và nếu siêu cò Mendes nhúng tay thật thì cơ hội thành công thương vụ này là rất lớn.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục