CLB Pattaya rút đơn kiện, bóng đá Thái Lan lặng sóng

10:47 Thứ ba 25/06/2013

Ông Worawi Makudi - người vừa kết thúc nhiệm kỳ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) được CLB Pattaya rút đơn kiện. Nguy cơ đội U23 Thái Lan không được dự SEA Games 27 được gạt đi.

Ông Worawi Makudi được rút đơn kiện. Ảnh: BKP.

Trước đó, CLB Pattaya đâm đơn kiện ông Worawi và FAT vì quyết định dừng cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch FAT được cho là có ý đồ cá nhân. Nếu vụ việc này được đưa ra tòa, bóng đá Thái Lan sẽ phải nhận lệnh cấm vận vô thời hạn từ FIFA. Điều này đồng nghĩa đất nước xứ Chùa vàng sẽ không được tham dự bất cứ giải đấu nào nằm trong hệ thống của FIFA. Không những vậy, các đội bóng hàng đầu châu Âu có kế hoạch du đấu Thái Lan vào tháng 7-8 tới như MU, Chelsea, Liverpool và Barcelona sẽ phải hủy tour. Trước nguy cơ này, ông Worawi Makudi đăng đàn kêu gọi CLB Pattaya sớm rút đơn kiện.

Trong cuộc họp báo mới đây, ông Nattapol Panyakananukul - Chủ tịch CLB Pattaya cho biết đội bóng đã rút đơn kiện đối với ông Worawi và FAT. Ông Nattapol khẳng định lý do Pattaya rút đơn kiện là ông Worawi hiện không còn liên quan tới FAT khi nhiệm kỳ Chủ tịch FAT của ông này đã kết thúc.

Cũng trong cuộc họp báo này, cựu HLV tuyển Thái Lan Virach Charnpanich viện chứng luật FIFA, Chủ tịch và các thành viên khác chỉ có thể tiếp tục công việc của mình trong vòng 30 ngày nếu từ chức hoặc bị hai phần ba thành viên điều hành yêu cầu từ chức. Vì thế, ông Worawi đã kết thúc nhiệm kỳ của mình vào hôm 16/6 vừa qua. Ông Virach Charnpanich cũng chính là ứng viên tranh chức Chủ tịch FAT ở cuộc bầu cử sắp tới.

CLB Pattaya rút đơn kiện, bóng đá Thái Lan thoát khỏi nguy cơ lệnh trừng phạt của FIFA và người hâm mộ xứ Chùa vàng tiếp tục có cơ hội được theo dõi các ông lớn châu Âu đến đây du đấu. Đội U23 nước này cũng có thể đến Myanmar dự SEA Games vào cuối năm.

FIFA khuyến cáo cuộc bầu cử Chủ tịch FAT nên được tổ chức trước ngày 30/9. Trong khi đó, các đối thủ của cựu chủ tịch Worawi yêu cầu cuộc bầu cử diễn ra trong vòng 30 ngày sau khi ông Worawi kết thúc nhiệm kỳ.

Minh Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục