CLB Hà Nội sẽ gây sốc với việc chiêu mộ tam tấu của Hà Nội T&T

07:58 Thứ tư 23/12/2015

Lần đầu tiên giành quyền lên chơi tại V-League, CLB Hà Nội đang quyết tâm đầu tư và xây dựng được một lực lượng mạnh để không chỉ đảm bảo việc trụ hạng mà còn phải tạo được dấu ấn tích cực ở sân chơi số 1 Việt Nam này.

Với quyết tâm đó, trong thời gian qua, lãnh đạo CLB Hà Nội đã xoay xở đủ kiểu, tính trăm phương nghìn kế để có thể tạo dựng được một đội hình đủ mạnh và chất lượng như mong muốn. Nhưng cái khó là việc HN.T&T đã quyết định gọi trở lại một loạt cầu thủ trẻ vốn là trụ cột của CLB Hà Nội tại giải hạng Nhất mùa trước. Điều này khiến HLV Đức Thắng đứng ngồi không yên và thực sự đau đầu về vấn đề nhân sự.

Nhưng cũng còn may mắn khi chủ tịch Nguyễn Giang Đông lại là một người chịu chơi và chịu chi, quan tâm đến bóng đá thực sự và xắn tay vào cùng HLV Đức Thắng chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong những ngày qua, người ta thấy ông Đông luôn theo sát những công việc của CLB Hà Nội, đặc biệt trong việc tuyển quân. Đã có những ngôi sao ngoại tìm tới thử việc nhưng tất cả đều chưa tạo được ấn tượng thực sự.

Vấn đề sao ngoại chưa thông, CLB Hà Nội bất ngờ đẩy mạnh việc tuyển sao nội. Với tài thương thuyết của ông Đông cùng quyết tâm xây dựng một đội bóng đậm chất Hà Nội, thành công bước đầu đã đến. HN.T&T là nơi Chủ tịch Giang Đông và HLV Đức Thắng nhắm tới để tuyển quân. Sau ít ngày thương thuyết, đội bóng mới lên hạng này bất ngờ có được sự phục vụ của bộ đôi Quốc Long và Ngọc Duy.

Đây là điều rất bất ngờ khi cả Quốc Long lẫn Ngọc Duy đều là các trụ cột và luôn chiếm vị trí chắc chắn trong đội hình chính của HN.T&T những mùa giải gần đây. Trong khi Long “Toại” là sự lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải thì Ngọc Duy luôn chiếm một vị trí quan trọng ở trung tâm hàng tiền vệ HN.T&T với lối chơi mềm mại, kỹ thuật và đầy sáng tạo. Có lẽ việc Quốc Long và Ngọc Duy là những người cũ của Thể Công nên khi HLV Đức Thắng ra mặt thuyết phục, họ không khó để gật đầu đồng ý.

Ông Giang Đông tiết lộ từ nay đến ngày khai mạc V-League 2016 thì đội bóng Thủ đô sẽ bổ sung nhiều gương mặt chất lượng nữa. Trong kế hoạch mua sắm của mình, CLB Hà Nội sẽ chủ yếu đem về các cầu thủ trưởng thành từ bóng đá Thủ đô để tăng thêm tính màu cờ sắc áo cũng như bản sắc địa phương. Ông cho biết: “Trong dòng chảy của bóng đá chuyên nghiệp, yếu tố bản sắc rất quan trọng. Chúng tôi muốn đội bóng của mình phải là của người Hà Nội và các trận đấu sắp tới của CLB Hà Nội sẽ có rất nhiều cầu thủ trưởng thành từ bóng đá Thủ đô.”

Thất bại trong vụ Văn Quyết không làm CLB Hà Nội nản lòng. Đội bóng thủ đô tiếp tục muốn “hút máu” người hàng xóm T&T. Được biết chủ tịch Nguyễn Giang Đông rất muốn chiêu mộ những cầu thủ gốc Hà Nội để tân binh V-League 2016 tạo được sức hút với khán giả thủ đô. Vì thế, CLB Hà Nội đang làm mọi cách để chiêu mộ tiền vệ Thành Lương của T&T.

Đây sẽ là một phi vụ khó thành bởi lẽ Lương “dị” là nhân tố chủ chốt trong lối chơi của HN.T&T. Không chỉ đá tốt bên hành lang trái, tuyển thủ quốc gia này còn chơi ở các vị trí khác như tiền vệ trung tâm và tiền đạo cánh. Thành Lương hợp với bộ ba Văn Quyết, Samson và Gonzalo tạo nên sức tấn công vô cùng mạnh mẽ và biến ảo của đội bóng thủ đô.

Thế nên nếu như Lương “dị” chấp nhận rời HN.T&T để theo bước chân đồng đội Quốc Long và Ngọc Duy, đó chắc chắn sẽ là cú sốc lớn với người hâm mộ bóng đá nội và sẽ là hợp đồng bom tấn của kỳ chuyển nhượng này. Đó cũng sẽ là một chiến thắng cho CLB Hà Nội về mặt làm thương hiệu cũng như thu hút CĐV. Trong bóng đá chẳng thể nói trước điều gì và biết đâu đấy, điều không tưởng sẽ xảy ra.

Phương Lâm | 23:21 22/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục