CLB Hà Nội đã mài sáng được 'hòn ngọc' Thái Sung?

18:54 Chủ nhật 16/11/2014

Chỉ 10 phút ngắn ngủi ra sân trong màu áo CLB Hà Nội, Thái Sung đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình.

Cầu thủ Thái Sung không tìm được chỗ đứng cho mình ở SHB Đà Nẵng và đã được CLB Hà Nội chiêu mộ, tuy nói là chiêu mộ từ vài ngày trước nhưng phải đến ngày 14/11, tiền vệ người Đà Nẵng mới có mặt tại Hà Nội và cũng chưa kịp tham gia để tập luyện với đồng đội mới.

Đến sáng ngày 15/11, Thái Sung cùng toàn đội của HLV Nguyễn Đức Thắng vào Thanh Hóa để đá giao hữu với đội chủ nhà Thanh Hóa.

Khi bắt đầu trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng đã không muốn tung Thái Sung vào trận luôn mà để cầu thủ này ngồi dự bị vì muốn Thái Sung có thêm thời gian thích nghi.

Thái Sung đã khẳng định được bản lĩnh của mình khi về CLB Hà Nội.

Khi trận đấu còn 10 phút, Thái Sung mới được tung vào sân, khi đó tỷ số trận đấu đã là 1-1, nhưng cầu thủ được coi là thần đồng của bóng đá Việt Nam này đã chứng tỏ được khả năng của mình bằng pha thâm nhập rất nhanh vào vòng cấm đón lõng đường chuyền từ biên dứt điểm thành bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Sau đó, anh còn để lại dấu ấn trong việc điều tiết thế trận ở khu vực giữa sân và tham gia kiến tạo cơ hội cho Văn Mạnh ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 của đại diện giải hạng Nhất trước đối thủ sừng sỏ tại V-League.

Sau khi chứng kiến những gì mà tân binh Thái Sung đã thể hiện, ông Nguyễn Giang Đông - chủ tịch CLB Hà Nội đã tỏ vẻ hài lòng với những gì Thái Sung đã làm trong trận đấu gặp Thanh Hóa.

"Thanh Hóa ra sân với đội hình mạnh, có cả Timothy, Đình Tùng, Quốc Phương… Được chơi trên sân nhà, họ thể hiện quyết tâm chiến thắng rất cao. Khi tỷ số đang là 1-1, chính tôi cũng nghĩ đến một kết quả hòa. Nhưng kể từ thời điểm tung Thái Sung vào sân, đúng là cậu ta đã mang đến sự khác biệt” - ông Đông chia sẻ.

Sau cơn bĩ cực

Còn nhớ, Thái Sung là cầu thủ trẻ đã vượt qua 27.000 đối thủ của Việt Nam và 40 tài năng đến từ 16 quốc gia khác để được đi Qatar tập huấn. Thế nhưng khi đến Qatar, Thái Sung vẫn còn thua kém các đồng đội của mình đến từ các quốc gia khác, cuối cùng cầu thủ trẻ này đã nỗ lực phấn đấu để đạt được thành tích cao tại Qatar.

Sau những khó khăn mà Thái Sung đã trải qua, CLB Hà Nội hứa hẹn sẽ là một tương lai tươi sáng với cầu thủ này.

"Khi còn ở Qatar, tôi đã nhiều lần khóc vì cảm thấy thua kém các đồng đội đến từ các quốc gia khác. Tuy nhiên, tôi không bỏ cuộc, sau những lần như thế lại nỗ lực hơn và đã thành công" - Thái Sung chia sẻ về quãng thời gian mình còn ở Qatar.

Thế nhưng khi quay trở lại Việt Nam mà cụ thể là SHB Đà Nẵng, cầu thủ này đã không có nhiều cơ hộ để chứng tỏ bản lĩnh của mình, theo như HLV Phan Công Thìn đã từng nói thì đó là do lối đá bóng của Thái Sung không hợp với lối đá mà Đà Nẵng đã xây dựng.

Chính vì lối đá không hợp đó mà Thái Sung phải ngồi dự bị suốt một khoảng thời gian dài ở SHB Đà Nẵng. Chính vì điều này đã khiến cầu thủ này lo âu buồn phiền vì không có cơ hội thể hiện tài năng.

"Bóng đá là đam mê của tôi từ bé, đã tốn biết bao nhiêu công sức để theo đuổi. Bỏ bóng đá lúc này tôi cũng chẳng biết làm gì cả. Còn một tia hy vọng là tôi còn chiến đấu, chỉ xin mọi người cho tôi một cơ hội, đừng giết chết đam mê bóng đá, sự nghiệp của một cầu thủ trẻ như tôi." - Thái Sung chia sẻ.

Lời thỉnh cầu thêm một cơ hội này của Thái Sung đã được đáp lại khi CLB Hà Nội đã mở rộng cửa đón cầu thủ này vào.

Đúng như lời Thái Sung đã nói, chỉ cần cho một cơ hội và cầu thủ này đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình ở CLB Hà Nội, cụ thể là đã góp sức mình trong 10 phút ngắn ngủi giúp CLB Hà Nội thắng 3-1 trước đội bóng mạnh như Thanh Hóa.

Thịnh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục