CLB Đồng Nai: Trụ hạng trong tầm tay

16:10 Thứ năm 20/06/2013

Đội bóng của HLV Trần Bình Sự được xem là “ngựa ô” của mùa giải năm nay. Tân binh V-League 2013 được nhận định là sẽ sống khỏe trên đôi chân của mình nếu cứ phát huy phong độ hiện có.

Với trận thắng Thanh Hóa trên sân nhà, thầy trò ông Sự đã lại chứng minh cái dớp sân cỏ miền Nam với đội bóng xứ Thanh. Sau trận thắng B.BD để xóa dớp toàn hòa và thua mỗi khi Nam du, thầy trò HLV Mai Đức Chung đâu lại hoàn đấy.

Điều đáng nói là đội khách được đánh giá cao hơn hẳn Đồng Nai hôm đó, lại được bổ sung vô số tân binh ở lượt về. Thế nhưng, “nhân định không bằng thiên định”, Thanh Hóa đã phải chịu thua chủ nhà.

Văn Thành (trái) sẽ được khích lệ tinh thần nhờ đeo băng thủ quân ở trận gặp V.NB tới đây? Ảnh: Quang Nhựt

Sau trận thua đó, các cầu thủ xứ Thanh tỏ rõ bất phục với trọng tài chính điều khiển trận đấu đã tước đi của họ một bàn thắng hợp lệ của Hồng Quân. Thế nhưng, họ không đến nỗi phải trắng tay ra về nếu hậu vệ Anh Tuấn không có một pha kéo người quá lộ liễu như muốn biếu cho chủ nhà một trận thắng.

Xem lại tình huống đó thì thấy thật khó hiểu khi một hậu vệ dày dạn kinh nghiệm như Anh Tuấn lại phạm lỗi ngớ ngẩn khi đã có đồng đội bọc lót.

Vượt qua đội bóng xứ Thanh bằng bàn thắng muộn của Victor, Đồng Nai cho thấy họ không chỉ hay mà còn gặp nhiều vận may trong mùa giải này. Trên sân nhà, đội bóng của HLV Trần Bình Sự chỉ mới thua 2 trận, còn lại họ thắng 2, hòa 2, một thành tích không đến nỗi nào.

Và với số điểm 15 hiện có, chỉ cần không thua trên sân nhà trong 5 trận đấu còn lại, khả năng trụ hạng thành công với Đồng Nai là rất cao. HLV Trần Bình Sự cho thấy rất tự tin về điều này sau khi có trọn 3 điểm với Thanh Hóa.

Theo ông Sự, lợi thế của Đồng Nai là thể lực. Các đội khách phải đến thi đấu ở Đồng Nai mùa này sẽ rất bất lợi vì trời thường xuyên mưa to khiến mặt sân sũng nước. Các cầu thủ Đồng Nai đã quen với điều kiện này, và trong 2 trận thủy chiến như thế trước U23 Myanmar và Thanh Hóa, họ đều đánh bại đối phương.

Điều đáng ngại với ông Sự lúc này chính là dàn đèn thi công chậm tiến độ. Khả năng Đồng Nai phải thi đấu trên sân trung lập khi tiếp XMXT.SG vòng 14 là khả năng rất dễ xảy ra.

Trong trận đấu với V.NB tới đây, Đồng Nai sẽ chào đón sự trở lại của chân sút hàng đầu Henry. Sau thời gian trở về Uganda làm nhiệm vụ quốc gia, Henry đã trở lại tập trung cùng đội bóng chủ quản.

Đồng Nai cũng có thể đưa ra sân 4 ông “Tây” trong đội hình xuất phát gồm Henry, Victor, Nguyễn Rodgers và Lê Hoàng Phát Thierry. Cùng với nội lực sẵn có, giờ đây đối phương không thể đánh giá “ngựa ô” mùa này.

Trận tiếp V.NB sắp tới, HLV Trần Bình Sự sẽ tung thêm một bài mới để vỗ mặt đối phương. Ông Sự đã chọn trao băng đội trưởng cho tiền vệ Đặng Văn Thành thay vì trung vệ Quang Trung như trước đó.

Văn Thành là nhân tố nội nổi bật nhất của Đồng Nai ở lượt đi, và trong ngày gặp lại đội bóng cũ của Văn Thành, ông Sự muốn cầu thủ này phát huy hết khả năng để giúp ích cho đội nhà. Bản thân Văn Thành cũng đang háo hức chuẩn bị cho ngày tái ngộ đội bóng đã đẩy mình ra đường năm ngoái.

Lâu nay, cả V-League đã được chứng kiến kinh nghiệm cầm quân của ông Sự. Và biết đâu, liệu pháp tinh thần mới này lại cho ra kết quả.

Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục