Claudio Pizarro: Càng già càng cay!

12:51 Thứ sáu 09/11/2012

Lập một hat-trick vào lưới Lille, Claudio Pizarro đã đập tan những chỉ trích về phong độ kém cỏi của mình trong thời gian trước. Trước đó, tiền đạo người Peru tỏ ra khá mờ nhạt khi chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn trong 8 lần ra sân dù được đồng đội kiến tạo không ít cơ hội. Nhưng trong 1 tuần vừa qua, chân sút 34 tuổi đã chứng minh rằng những kỹ năng săn bàn của mình vẫn còn nguyên, thậm chí có phần lợi hại hơn trước nhờ kinh nghiệm chinh chiến dày dạn.

Đã 34 tuổi nhưng “Pizza” vẫn lập được hat-trick tại Champions League

Ở trận gặp Lille, chỉ cần 3 lần dứt điểm, “Pizza” đã lập 1 hat-trick với 3 kỹ năng khác nhau. Bàn đầu tiên, tiền đạo này tự khởi xướng và kết thúc với một cú sút từ ngoài vòng cấm. Bàn thứ 2 là một pha băng vào dứt điểm thiện nghệ còn bàn thứ 3 là một pha đánh đầu chuẩn xác. Tất cả chỉ được thực hiện trong vòng 15 phút, từ thứ 18 tới 33, khiến HLV Jupp Heynckes phải thốt lên: "Ghi 3 bàn ngay trong hiệp 1 là điều quá bất thường, chứng tỏ cậu ấy quá đẳng cấp".

Giữa tuần trước, Pizarro cũng đóng vai người hùng khi lập 1 cú đúp và có 2 pha kiến tạo trong chiến thắng 4-0 trước Kaiserlautern ở cúp Quốc gia. Tổng cộng chỉ trong 1 tuần, Pizarro đã ghi 5 bàn và có 2 pha kiến tạo, một con số quá ấn tượng với mọi chân sút. HLV Heynckes cho biết trong giai đoạn đầu, do liên tiếp dính chấn thương, thể lực không đảm bảo nên "Pizza" chưa thể hiện được đầy đủ các phẩm chất còn hiện nay, khi đã sung sức, tiền đạo này đã chứng minh được bản năng sát thủ của mình.

Sự trở lại của chân sút người Peru thực sự là một tin vui với HLV Heynckes bởi Mario Gomez chưa hẹn ngày tái xuất còn Mario Mandzukic chỉ biết ghi bàn tại Bundesliga, chưa thể thông nòng tại Champions League, thậm chí còn đá hỏng penalty ở trận gặp Valencia. Với sự xuất hiện của một chân sút dày dạn kinh nghiệm như Pizarro (đã có 63 trận và 20 bàn tại Champions League), "Hùm xám" có thể yên tâm hơn trên con đường chinh phục chức vô địch thứ 5 mà các CĐV đã ngóng chờ 11 năm nay.

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục