Claudio Marchisio: Mẫu tiền vệ ưa thích của Massimiliano Allegri

22:48 Thứ ba 30/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dưới triều đại của tân huấn luyện viên Massimiliano Allegri thì tiền vệ Claudio Marchisio đang là một trong những mảnh ghép không thể thay thế nơi tuyến giữa của Juventus. Không phải ngẫu nhiên mà ông thầy người Italia trong suốt năm trận đấu đầu tiên ở Serie A ông luôn sử dụng Marchisio trong đội hình.

Claudio Marchisio là một trong những tiền vệ ưa thích của Massimiliano Allegri

Ở mùa giải năm ngoái khi mà Antonio Conte vẫn đang nắm quyền ở Juventus, chiến lược gia này vẫn sử dụng sơ đồ 3-5-2 cho đội bóng thành Turin. Khi đó ba tiền vệ mà ông ưa thích sử dụng đó chính là Andrea Pirlo, Arturo Vidal và Paul Pogba. Trong đó Pirlo là cầu thủ đá thấp với vai trò là cầu nối giữa các cầu thủ phía trên và phía dưới hàng phòng ngự nhờ khả năng điều tiết trận đấu cực tốt của mình.

Arturo Vidal và Paul Pogba được đẩy lên đá cao hơn một chút. Vidal với sức mạnh toàn năng của mình được chơi tự do hơn và vai trò của cầu thủ người Chile này cũng được phát huy một cách tối đa khi anh ghi được rất nhiều những bàn thắng quan trọng. Paul Pogba với nền thể lực sung mãn khi cần cũng có thể hỗ trợ Pirlo trong khâu phòng ngự tự xa, và đôi khi anh còn tung ra những cú rocket hạng nặng từ xa để lập những siêu phẩm.

Claudio Marchisio dưới thời Conte không được trọng dụng nhiều dù cho anh vẫn thỉnh thoảng được tung vào sân. Đã có thời điểm tương lai của tiền vệ 28 này là một dấu hỏi lớn khi không ít tin đồn rằng anh sẽ chia tay đội bóng chủ sân Delle Alpi để cập bến Inter Milan. Thế nhưng trong mùa Hè vừa qua trên băng ghế chỉ đạo của Juventus có sự thay đổi. Antonio Conte sau những bất đồng về chính sách chuyển nhượng đã quyết định ra đi, và Massimiliano Allegri đã đến để ngồi vào chiếc ghế nóng mà người đồng hương để lại.

Trong con mắt của Allegri thì Claudio Marchisio là một trong những tiền vệ ưa thích của ông. Vào thời điểm hiện tại, khi mà Andrea Pirlo vẫn không thể thi đấu thì Marchisio là một giải pháp không thể tốt hơn. Nếu như trong cách chơi của Pirlo có chút gì đó nghệ sĩ thì ngược lại Marchisio là một chiến binh thực thụ.

Trong cách vận hành sơ đồ của mình, Massimiliano Allegri vẫn chơi với chiến thuật 3-5-2 như thời của Conte. Marchisio là cầu thủ đá thấp nhất trong đội hình của Juventus. Cho đến thời điểm này, đội bóng thành Turin vẫn đang duy trì thành tích bất bại ở Serie A và thậm chí của chưa để thua một bàn thắng nào. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành tích ấn tượng đó một phần là do khả năng phòng ngự từ xa của Juvetus đã chơi tốt hơn rất nhiều so với mùa giải trước đó.

Bên cạnh đó, Allegri ưa thích việc đội bóng của ông cầm được bóng và kiểm soát được thế trận hơn. Thực tế thì Juventus mùa giải này cũng có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với thời của Conte. Rõ ràng Marchisio đang làm quá tốt nhiệm vụ phòng ngự, đồng thời thể hiện tốt vai trò cầu nối giữa các tuyến của mình. Trung bình mỗi trận anh thực hiện được trên 90 đường chuyền giành cho các đồng đội và có 1,4 lần đánh chặn thành công trung bình mỗi trận đấu.

Không phải ngẫu nhiên mà cho đến thời điểm này, vị trí của Claudio Marchisio vẫn luôn được Allegri đảm bảo. Trong 5 trận đấu đã qua ở Serie A, ngoại trừ trường hợp của Pirlo là chưa thể thi đâis thì những cái tên như Vidal hay Pogba đều được chiến lược gia người Italia xoay tua. Trong khi đó Marchisio vẫn được sử dụng đá chính ngay từ đầu. Hy vọng rằng trong thời gian tới Claudio Marchisio sẽ tiếp tục giữ được phong độ ổn định của mình để trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc của Juventus.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục