Chuyện về hai chàng Owen tại MU

23:40 Thứ năm 25/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đôi chút ngỡ ngàng, khi chứng kiến bức ảnh này, nó được những người ghép ảnh trên mạng sử dụng như một phần nào đó miêu tả hai Owen nước Anh. Một người Owen là họ, người còn lại Owen là tên. Hai con người đó đều không lạ lẫm với những người yêu bóng đá. Họ cùng tụ họp tại Old Trafford và ra đi theo cái cách cũng giống nhau.

World Cup 1998 là giải đấu mà tài năng của Michael Owen thực sự lộ thiên, đặc biệt là sau cú đúp "kinh điển" vào lưới Argentina tại tứ kết. Người Anh khi đó rất tự hào với cặp sen đầm Michael Owen - David Beckham, một người đẹp trai lãng tử giỏi kiến tạo và người còn lại baby biết ghi bàn từ những đường kiến tạo đó. Bốn năm sau, World Cup được tổ chức châu Á. Owen Hargreaves xuất hiện trong thành phần ĐT Anh tham dự giải với tư cách là cầu thủ duy nhất ở "hải ngoại" lên tuyển.
 
Con đường đến Nhà Hát

Ít ngày sau chức vô địch Preimer League mùa 2006/2007, Manchester United thông báo đã hoàn tất những thủ tục cần thiết để có Owen Hargreaves. Cầu thủ người Anh hay nhất tại Germany 2006, đến với Old Trafford trong rất nhiều kì vọng. Một mùa hè bạo chi của Sir Alex, cái giá 17 triệu bảng cùng gần một năm đàm phán là tất cả những gì mà MU phải làm để thuyết phục Bayern Munich nhả người.
 
Trường hợp của Michael Owen thì khác, anh được đưa về theo dạng chuyển nhượng tự do từ đội bóng rớt hạng Newcastle năm 2009. Một sự đầu tư bất ngờ. Cho tới tận bây giờ, nó vẫn là một dấu hỏi vì với tiềm lực khi đó Quỉ Đỏ còn có thể sở hữu một ngôi sao đắt giá và đẳng cấp hơn. Quyết định cuối cùng, Owen mặc áo số 7 còn trống sau khi Ronaldo sang Real.
 
Cuộc sống khó khăn

Đôi chút gì đó là sự bất công của số phận. Owen Hargreaves ghi dấu ấn đậm nét trong thành công của MU mùa 2007/2008, hợp cùng Anderson là cặp tiền vệ trung tâm ăn ý của MU. Lối đá quyết liệt, không ngại va chạm và tinh thần máu lửa đã mang tới những cầu tuyệt vời cho Manchester United. Hargo chơi xuất sắc ở trung tâm hàng tiền vệ, điều đó giúp cho hàng công và đôi cánh của Quỷ Đỏ tỏ rõ sự vượt trội so với phần còn lại. Cùng khả năng ghi bàn đến từ những quả đá phạt siêu hạng, chắc hẳn không ai quên mùa giải năm đó trận cầu đinh với Arsenal cú đá phạt quyết đoán tung lưới Jen Lehmann giúp MU thắng trận và tiến thẳng đến ngôi vô địch. Nhưng đoản khúc đến với anh, 3 năm tiếp theo với cái đầu gối không thể lành lặn đã khiến anh biến mất trong đội hình, từ đó đã không thể một lần tiếp tục chơi bóng ở một đỉnh cao đích thực trong sự tiếc nuối vô hạn của những người trong cuộc. Tiếc nhiều cho Manchester United và rất nhiều cho cả nước Anh.
 
Cái đầu gối giống cụ ông 70 đã cướp đi sự nghiệp của Hargo thì chấn thương cũng lấy đi mọi thứ của Michael Owen. Số bàn thắng mỗi mùa mà anh ghi được chỉ đến trên đầu ngón tay, số lần ra sân rất lẻ tẻ hiếm khi đá chính và cơ hội chỉ đến ở những trận đá cúp. Bàn thắng đấy hứa hẹn vào lưới Man City trong cuộc rượt đuổi điên rồ (tháng 9 năm 2010) tưởng như đã mở ra rất nhiều cơ hội, nhưng nó cũng nhanh chóng lùi vào dĩ vãng như những pha xử lí đơn lẻ khác chỉ khiến cho người xem ngậm ngùi. Mọi thứ có thể xem là một quyết định sai lầm với cả hai, đặc biệt là với cá nhân Michael Owen.
 
Kết
 
Sir Alex từng bộc bạch:"Tôi đưa cậu bé Anh về nhà", nhưng rồi vào năm 2011 chính ông đã xác nhận để Hargo sang Man City thao dạng chuyển nhượng tự do, và tại đó thi đấu đối với anh vẫn là điều xa xỉ. Trong khi đó Michael Owen, lão thần đồng chia tay MU một năm sau đó khi kết thúc chuỗi ngày trú ngụ từng năm một tại Nhà Hát. Tiếc cho cả hai, những con người mang trong mình rất nhiều kì vọng nhưng định mệnh không cho họ xứng đáng với kì vọng đó.
 
Mờ U có hai Owen
Nhắc tên ai cũng thấy quen một thời         
Cớ sao sự nghiệp nửa với
Bước chưa qua nửa, lại rời đi luôn.

(Bạn đọc Tùng Lê)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục