Chuyện về Ambrossini, Cassano: Khi cuộc đời là những chuyến đi

11:01 Thứ sáu 05/07/2013

Serie A vẫn là nơi các cầu thủ thuộc diện lão tướng vẫn ra sân chinh chiến với niềm tin không bao giờ dứt. Chuyện hai lão tướng như Massimo Ambrossini và Antonio Cassano tiếp tục cuộc phiêu lưu ở Fiorentina và Parma cũng có màu sắc phiêu lưu như thế.

Bóng đá vốn không chỉ là cuộc chơi giữa 11 cầu thủ với 11 cầu thủ. Nó còn là những cuốn hồi ký lãng mạn, là tình cảm của cầu thủ qua mỗi thời kỳ thăng trầm của đời người. Như Massimo Ambrossini là đội trưởng tận tâm, tận lực ở AC Milan. Là người kế thừa chiếc băng captain từ Paolo Mandini, tiền vệ trung tâm này trải qua những thời khắc ngọt ngào và cay đắng nhất ở Rossoneri. Cùng AC Milan 2 lần vô địch Champion League và cùng đội chủ sân Rossoneri đạt nhiều danh hiệu khác.


Nhưng thời thế đổi thay, khi HLV Max Allegri cũng như ông chủ Silvio Berlusconu cần một kế hoạch trẻ hóa triệt để. Ambrossni không có kết thúc sự nghiệp, mà phải lang bạt qua Fiorentina ở cuối sự nghiệp. Đó có thể là quyết định đúng đắn của cựu tuyển thủ Italia, khi The Viola vẫn rất cần kinh nghiệm của Ambrossini trong kế hoạch vươn lên tại Serie A. HLV Vicenzo Montella không chỉ ưu tiên những cầu thủ trẻ, mà vẫn để đất diễn cho những cựu binh như Ambrossni. Một cái kết không vui ở San Siro, nhưng trong dòng chảy thời gian, Ambrossini vẫn có thể tiếp tục thăng hoa ở một CLB mới, khi khao khát chơi bóng của tiền vệ tận tụy này chưa hết.

Trong khi ấy, Cassano ra đi khi Inter Milan không còn cần ngôi sao cũ của AS Roma, khi Walter Mazarri muốn đưa về những ngôi sao trẻ hơn cho kế hoạch phục hựng Grande Inter. Qua bao năm chinh chiến, Cassano vẫn chưa đánh mất sự sắc sảo của mình, trong vai trò ngòi nổ quan trọng ở hàng công. Dù không có những pha sô lô hoàn hảo như vài năm trước, nhưng kỹ năng chơi bóng và những pha xử lý xuất thần của "Bay Boys" là thứ quan trọng giúp Parma trụ hạng.


Ở Serie A luôn có đất sống cho những cầu thủ ở tuổi băm như Ambrossini hay Cassano. Nhưng dòng chảy không ngừng lại chờ đợi ai, cho dù đó là những ngôi sao lớn nhất. Ambrossini lẫn Cassano phải đấu tranh để có vị trí chính thức hay lại trôi vào quên lãng hoặc tệ hơn bị đánh bóng trên ghế dự bị. Cuộc chơi như những chuyến đi dài vô tận và có những điểm dừng không thể ngăn lại. Đó có thể là chuyến đi cuối cùng trước khi dừng bước hoàn toàn cho người trẻ, Ambrossini lẫn Cassano phải hiểu rất rõ điều đó để dừng lại đúng lúc, khi tuổi tác đã khiến họ mất đi rất nhiều thứ.
Thái Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục