Chuyện Tuấn Hưng “xuống tóc” và chuyện về niềm tin dành cho U23 Việt Nam

08:42 Thứ bảy 13/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù cả hai đội đã chắc suất vào bán kết nhưng trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ở vòng đấu cuối cùng vẫn được sự quan tâm rất lớn của dư luận, bởi sự thù địch của hai nền bóng đá từ trước tới nay.

Nam ca sỹ Tuấn Hưng đã khiến dân mạng “dậy sóng” khi trước trận đấu anh tuyên bố sẽ cắt bỏ đi mái tóc của mình nếu U23 Việt Nam thua trận. Thật không may cho nam ca sỹ “tìm lại bầu trời” khi với lực lượng không phải mạnh nhất, đoàn quân của HLV Toshiya Miura đã bị đối thủ vượt qua với tỷ số 3-1.

Tuấn Hưng đã xuống tóc vì U23 Việt Nam thua Thái Lan ở vòng bảng. Ảnh: Internet.

Sau trận đấu, Tuấn Hưng trở thành tâm điểm của sự chú ý bởi người ta chờ xem nam ca sỹ có thực hiện lời hứa của mình hay không. Kết quả là Tuấn Hưng đã “xuống tóc” ngay tại Berlin dù tiếc ngẩn ngơ mái tóc điệu đà của mình với lời nhắn nhủ “chúng tôi thèm huy chương vàng lắm rồi.” Việc làm của Tuấn Hưng chính là minh chứng cho rõ nhất cho niềm tin của người hâm mộ dành cho U23 Việt Nam tại Sea Games lần này..

Có ý kiến cho rằng Tuấn Hưng làm như vậy chỉ để PR bản thân nhưng với một ca sỹ đã thành danh, có tiền tài và chổ đứng vững chắc trong showbiz, anh có cần làm một việc điên khùng như vậy hay không? Dám khẳng định một điều rằng, nó xuất phát từ tình yêu và niềm tin của Tuấn Hưng vào việc U23 Việt Nam có thể đánh bại U23 Thái Lan.

Dưới thời HLV Toshiya Miura, ở cấp độ ĐTQG và U23, đội tuyển chúng ta đã hai lần nếm mùi thất bại trước người Thái. Từ trước tới nay, chúng ta luôn có sự cạnh tranh gắt gao với Thái Lan và xem họ là đối trọng chính trong khu vực. “Thua ai thì thua, nhưng không thể thua Thái Lan” đó chính là khẩu hiệu luôn len lỏi trong tiềm thức của cả tuyển thủ và người hâm mộ nước nhà.

Chính vì vậy, Tuấn Hưng tin rằng lần gặp lại này, kết quả sẽ khác. Nhưng với việc những trụ cột như Công Phượng, Hồng Quân, Huy Toàn,… đã nhận một thẻ vàng, HLV Miura đành cất họ trên băng ghế dự bị để có lực lượng mạnh nhất ở vòng bán kết.

Một trận đấu mang tính thủ tục và HLV người Nhật Bản đã lấy nó để thử nghiệm những vị trí mới. Thế trận nghiêng hẳn về Thái Lan và họ không quá khó khăn để vượt qua Việt Nam.

U23 Việt Nam nhận thêm một thất bại trước U23 Thái Lan và Tuấn Hưng đã “xuống tóc” nhưng nó phát đi một thông điệp dành cho U23 Việt Nam rằng: Tôi tin các anh sẽ vô địch SEA Games.Thông điệp ấy của Tuấn Hưng cũng chính là điều mà hàng triệu, triệu người Việt Nam muốn gửi gắm tới U23 Việt Nam.

Dù tới SEA Games lần này, U23 Việt Nam không có được lực lượng mạnh nhất khi những cầu thủ tài năng như Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường,… dính chấn thương nhưng niềm tin vào sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura và khả năng của những cầu thủ còn lại chưa bao giờ cạn trong lòng Tuấn Hưng nói riêng và người hâm mộ nước nhà nói chung.

Xét về trình độ và đẳng cấp, U23 Thái Lan vẫn nhỉnh hơn Việt Nam nhưng trong bóng đá không nói trước được bất cứ điều gì. Nếu vượt qua U23 Myanmar ở trận bán kết sắp tới, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Thái Lan ở trận đấu cuối cùng. Khi đó, tin rằng U23 Việt Nam sẽ biến sự tổn thương ở những lần thua trước thành động lực để biến giấc mơ vàng SEA Games thành hiện thực.

Văn Lực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục