Chuyện trong ngày: Zidane - bỏ thì thương, vương thì tội

20:01 Thứ sáu 29/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tiền đạo Gareth Bale sẽ 'phải' ra sân trong đội hình xuất phát của Los Blanco trong trận đấu với Real Sociedad cuối tuần này tại La Liga. Trong bối cảnh cả Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đang vật lộn với chấn thương và chỉ hi vọng kịp bình phục cho trận đấu với Manchester City tại Champions League giữa tuần sau.

Giờ Bale phải gồng mình để chiến đấu thay đồng đội. Ảnh: Internet.

Vấn nạn chấn thương vẫn đang là cơn đau đầu của Zinedine Zidane. Thật không may khi vào đúng thời điểm đội bóng của ông đang ở trong giai đoạn quyết định. Sự thành bại của cả mùa bóng, và tên tuổi của vị chiến lược gia người Pháp phụ thuộc rất nhiều vào vài trận đấu cuối cùng này.

Ông ấy chắc cũng không muốn có thêm bất kỳ sự mạo hiểm nào trước trận lượt về với Man City. Tuy nhiên, Zidane cũng không đành lòng vứt bỏ La Liga. Ngoài Champions League, chức vô địch quốc nội cũng là một mục tiêu lớn và hoàn toàn khả thi vào lúc này.

Real Madrid hiện chỉ kém 1 điểm so với 2 đội dẫn đầu là Barcelona và Atletico. Họ còn quá nhiều lý do để chiến đấu khi La Liga còn 3 vòng nữa mới kết thúc. Chỉ cần 2 đối thủ sẩy chân 1 lần duy nhất, thì quyền tự quyết sẽ rơi vào tay của thầy trò Zidane.

Bởi vậy Bale sẽ được giao trọng trách ở trận đấu tại Anoeta cuối tuần này. Và đương nhiên, anh sẽ còn tiếp tục được kỳ vọng tại trận đấu giữa tuần sau tại Bernabeu nữa. Có quá nhiều trận đấu quan trọng khi mà các tiền đạo của Zidane lại không đủ sẵn sàng. Bộ 3 BBC đã không thể sát cánh cùng nhau trong hơn một nửa số trận ở mùa này, một thống kê trước đó đã chỉ ra như vậy.

Trong trận đấu tuần trước với Rayo Vallecano, Bale đã cứu Real Madrid khỏi một trận thua trông thấy bằng cú đúp kịp thời. Chiến thắng ngược dòng 3-2 đó cũng chính là mạch máu nuôi sống hi vọng tại giải quốc nội. NHM của đội bóng Hoàng gia bởi thế đang đặt tất cả kỳ vọng vào cầu thủ xứ Wales vào tối thứ Bảy này.

Hiểm họa chấn thương là không thể tránh khỏi. Ảnh: Internet.

Nếu là trong một hoàn cảnh khác, chắc chắn Zidane sẽ cất tất cả những cầu thủ quan trọng ở trận đấu tối mai. Ông cần sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đại chiến với Man City. Tuy nhiên, trong cái thế 'bỏ thì thương, vương thì tội', HLV người Pháp đành chấp nhận chơi liều. Bale sẽ phải tiếp tục chinh chiến, và sự lành lặn của anh sau đó phụ thuộc vào ý Chúa. Nên nhớ, tiền đạo số 11 có tiền sử chấn thương dai dẳng từ đầu mùa giải này.

Bên cạnh Bale, có vẻ đối tác lý tưởng hiện tại sẽ là Isco. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã được cho nghỉ ngơi trong trận đấu giữa tuần rồi và chỉ vào sân ở những phút cuối. Anh cũng đã đá chính trong số 3/4 trận gần nhất tại La Liga. Việc vừa mới có được một vị trí ở ĐTQG khiến cầu thủ 24 tuổi có thêm phần tự tin. Trận đấu trước đội bóng xứ Basque ngày mai sẽ là một cơ hội để Isco tiếp tục khẳng định vị trí của mình.

Trong tình cảnh mà cả Ronaldo lẫn Benzema vẫn đang phải từng ngày chạy đua với thời gian, thì cơ hội của Isco tại Champions League là không hề nhỏ. Nếu được ra sân và thi đấu thành công, may mắn hơn là giúp Real lên ngôi vô địch mùa này. Thì danh hiệu châu Âu thứ 11 của Los Blanco đồng thời sẽ là bệ phóng cho sự nghiệp của cầu thủ trưởng thành trong lò đào tạo của Valencia.

Châu Tinh | 19:41 29/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục