Chuyện trong ngày: Van Gaal và câu chuyện ba hạt mầm

15:36 Thứ ba 25/08/2015

(BongDa.com.vn) - Vấn đề của Louis van Gaal và Manchester United sau trận hoà trước Newcastle làm tôi nhớ đến mẫu chuyện về ba hạt mầm từng được đọc.

Ông Van Gaal không mua thêm tiền đạo vì sợ kịch bản của Falcao tái hiện. Ảnh: Internet.

[su_dropcap]C[/su_dropcap]huyện kể có ba hạt mầm chuẩn bị chuyển sang giai đoạn phát triển thành cây trên mặt đất trò chuyện với nhau. Theo đó, hạt mầm đầu tiên bảo: "Thôi, không dám vươn lên để thành cây đâu. Ngoài kia nhiều cạm bẫy nguy hiểm lắm." Thế là hạt mầm này không chịu vươn lên và nằm mãi trong đất. Kết cục: Vài ngày sau, nó bị xe công trường húc vỡ vụn. Hạt mầm thứ hai cũng không mạnh dạn nhú ra khỏi mặt đất. Lý do vì nó sợ phông ba bão táp liên tục được những hạt mầm trước đó thuật lại. Kết cục: Bị gà xới ăn mất.

Chỉ có hạt mầm thứ ba bất chấp những khó khăn để vươn lên mạnh mẽ. Kết cục: Nó hoá thành cây cổ thụ. Vậy bài học rút ra là gì? Đôi khi cần phải thực hiện một quyết định táo bạo trong cuộc sống.

Hàng công của M.U với Rooney đang xuống cấp. Ảnh: Internet.

Quay lại với Manchester United sau trận hoà Newcastle United, trên tờ Manchestereveningnews, cây bút Stuart Mathieson nhận định, lý do khiến HLV Louis van Gaal không muốn mua thêm tiền đạo vì sợ phạm phải sai lầm tái diễn như vụ Radamel Falcao. Điều này giải thích tại sao Giám đốc điều hành Ed Woodward ba lần thân chinh sang Barcelona nhưng vẫn không mua tiền đạo Pedro, người khiến Quỷ đỏ trở thành trò đùa khi có màn ra mắt hoàn hảo hơn trong trận Chelsea thắng West Brom hôm chủ nhật.

Gần đây nhất, Van Gaal giải thích không mua thêm tiền đạo bởi CLB chỉ muốn có một tiền đạo đẳng cấp. Nhưng đấy chẳng khác nào cái cớ cho một sự nhát tay thấy rõ của ông thầy người Hà Lan. Từ khi bán Robin van Persie và trả Radamel Falcao về lại đội bóng cũ, ai cũng thấy hàng công của Manchester United đang thiếu một tiền đạo đẳng cấp. Dù sân Old Trafford đã chào đón Memphis Depay. Nhưng, đó là bản hợp đồng cho tương lai, còn Wayne Rooney đã đánh mất bản năng ghi bàn từ lâu rồi.

Pedro toả sáng trong màu áo Chelsea khiến M.U đắng lòng. Ảnh: Internet.

Thế đã rõ, Stuart Mathieson coi như giải thích tường tận vì sao Quỷ đỏ thành Manchester không có thêm một tiền đạo nào. Ông Van Gaal sợ mua phải “bom xịt” như Radamel Falcao. Tuy nhiên, chiêu mộ một tân binh giống như canh bạc cuộc đời và chẳng ai biết chuyện sẽ ra sao. Ngay cả người mắt nhìn nhận am tường như Sir Alex còn mua lầm Bebe hay Kleberson nữa là. Từ góc nhìn của tôi, ông Van Gaal nên mạo hiểm bởi hàng công Manchester United dở thế nào thì 90 phút ở Old Trafford vừa qua đã nói thay.

Đã tới lúc dũng cảm thực hiện quyết định rồi nhà cầm quân đại tài. Ngoài ra, tư duy áp đặt cố đinh như vị trí trên sân chỉ đảm bảo cho thủ quân cần được thay đổi. Wayne Rooney đang sa sút và vị HLV người Hà Lan cần có những điều chỉnh táo bạo. Hoặc loại Rooney, hoặc cũng có thể mua thêm một tiền đạo khác. Phải vậy thôi Van Gaal, hãy là hạt mầm thứ ba chứ đừng rụt rè hay sợ sệt nữa. Thời gian đang cạn dần với ông, với Manchester United và theo đó khiến cơ hội chinh phục danh hiệu sẽ hẹp lại.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục