Chuyện trong ngày: Những tiếng la ở Old Trafford

15:48 Thứ tư 04/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những tiếng la ó ở thời điểm Anthony Martial rời sân nhường chỗ cho Marouane Fellaini chứng minh một sự thật rõ ràng, rằng các CĐV Manchester United đang cảm thấy không hạnh phúc.

Van Gaal bị các CĐV la ó vì dám thay Martial.

Ngồi trên khu vưc giành cho báo chí, các tay phóng viên kỳ cựu của báo chí Anh cảm thấy có một chút gì đó bất ngờ. Lần gần nhất các CĐV ở Old Trafford "boo" một quyết định của HLV nhà là khi nào? Trả lời câu hỏi của một vài CĐV trên Twitter, Matt Law - phóng viên của Telegraph nói rằng ông không thể nhớ nổi. Hơn 2 năm trước, các CĐV Manchester United phẫn nộ với David Moyes. Nhưng đó là thái độ giận dữ giành cho cả một quá trình được hình thành và tích tụ, khi thành tích của Manchester United tệ hại đến mức không thể tưởng tượng nổi, và liên tiếp thua trên sân nhà.

Những CĐV đã mua vé vào "Nhà hát của những giấc mơ", gần như trong suốt hàng chục năm qua ít khi bày tỏ thái đội chống đối ra mặt quyết định của huấn luyện viên trưởng như vậy. Có một giọt nước đã tràn ly.

"Chúng ta là Manchester United. Và chúng ta muốn tấn công," các CĐV M.U đã hét lên như thế đêm qua. Trước đó, trong trận đấu với Crystal Palace trên sân Selhurst Park, họ cũng hô khẩu hiệu (tấn công, tấn công và tấn công) yêu cầu thầy trò chiến lược gia Hà Lan chơi một thứ bóng đá đẹp mắt hơn.

M.U đang trình diễn một bộ mặt nhàm chán. Ảnh: Internet.

Man Utd là một thương hiệu toàn cầu. Tầm ảnh hưởng và số lượng CĐV của đội bóng này có lẽ không cần phải liệt kê thêm nữa. Nó là hệ quả của những danh hiệu và sự thành công trong quá khứ. Nhưng cái danh tiếng đó cũng được đúc kết nhờ một phần không nhỏ bởi tinh thần thi đấu vị nghệ thuật và lối chơi tấn công hết mình trên sân bóng. Sir Alex Ferguson có thể là một người luôn tạo ra những tranh cãi và áp lực cho các trọng tài, những động thái hơi khó chịu cho nhiều người khác, để giành chiến thắng. Nhưng trong mỗi trận đấu, tinh thần của United luôn là tinh thần tấn công và cống hiến.

"Van Gaal đang cố gắng ru ngủ các cổ động viên, trong Nhà hát của những giấc mơ," Ai đó đã nói thế. Họ có lý do để phàn nàn.

Nhưng đáp lại là? Chẳng có gì cả. Louis Van Gaal không có vẻ gì là tỏ ra quan tâm. Phát biểu sau trận đấu, ông bảo mình có quyền để làm điều đó. Và quan điểm đó (của CĐV) là quan điểm của riêng họ. Mọi phán xét giờ là vô nghĩa.

M.U của Sir Alex luôn là một đội chơi tấn công rực lửa. Ảnh: Internet.

Vấn đề của M.U nghiêm trọng hơn người ta tưởng. Van Gaal bị ám ảnh bởi việc cầm bóng và kiểm soát trận đấu. Như một gã độc tài và chống lại dư luận. Và không hiểu các bộ óc cấp cao ở Manchester United đang nghĩ gì. Xét về hiệu quả, Van Gaal có. Lối chơi cù cưa và gây ru ngủ này nhiều khả năng sẽ lại giúp M.U tiến sâu tại Champions League, hay tiếp tục cạnh tranh chức vô địch Premier League. Nhưng nó không tốt cho thương hiệu của một CLB hàng đầu thế giới.

Giờ thì M.U có vẻ giống Real Madrid. Thời điểm trước và sau khi Perez mời Jose Mourinho về. Đống đổ nát thời kỳ hậu Sir Alex đã gây cho họ quá nhiều đau đớn, và buộc BLĐ M.U phải hài lòng với Van Gaal. Nhưng dù sao thì trong BLĐ hiện tại của "Quỷ đỏ", ít người đủ bản lĩnh và sự độc tài như Florentino Perez.

Nguyễn Thanh | 15:01 04/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục