Chuyện trong ngày: Man City và sứ mệnh giải cứu Premier League

14:49 Thứ năm 10/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lần đầu tiên sau nhiều năm qua, người hâm mộ Manchester City mới thực sự cảm nhận được niềm vui tại Champions League, sau khi thầy trò HLV Manuel Pellegrini tiến bước vào vòng 1/8 với tư cách là đội đầu bảng.

Manchester City vượt qua vòng bảng một cách thuyết phục. Ảnh: Internet.

Rơi vào một bảng đấu “tử thần” với sự hiện diện của nhà Á quân Champions League, Juventus cùng ĐKVĐ Europa League, Sevilla, những tưởng nỗi ám ảnh phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng lại hiện về đối với các cầu thủ The Citizens. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng thì Man City đã vượt qua mọi khó khăn, thậm chí còn lọt vào vòng 1/8 trong tư cách đội đầu bảng, qua đó tránh được các “ông kẹ” ở châu Âu như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich.

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên đội bóng nửa xanh thành Manchester bước vào lễ bốc thăm chia cặp vòng knock-out dưới tư cách của một đội “hạt giống”, một thành quả hoàn toàn xứng đáng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Pellegrini. Xét trong bối cảnh đại kình địch Manchester United bị loại một cách đáng xấu hổ, Arsenal “hút chết” trên đất Hy Lạp còn Chelsea cũng phải chật vật trước Porto, rõ ràng thành công của Man City lại càng trở nên giàu ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Nói không quá thì The Citizens mới chính là “lá cờ tiên phong” của người Anh tại Champions League mùa này. Ở một góc độ nào đó, việc tránh mặt được các đối thủ “cứng” tại vòng 1/8 chỉ mang tính chất ngắn hạn đối với CLB chủ sân Etihad. Thế nhưng, như vậy cũng là quá đủ để thầy trò Pellegrini toan tính kỹ lưỡng hơn cho những mục tiêu dài hơi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Tạm thời bỏ qua Juventus nằm cùng bảng, do đó đối thủ đáng ngại nhất đối với Man xanh ở loạt trận knock-out đầu tiên sẽ chỉ là Paris Saint-Germain, một đội bóng cũng được gây dựng dựa trên nền tảng… kim tiền. Tất nhiên, The Citizens không hề muốn phải chạm trán nhà ĐKVĐ Ligue 1 từ sớm.

Man xanh chính là lá cờ đầu của Premier League tại châu Âu vào lúc này. Ảnh: Internet.

Chính bởi vậy, trong trường hợp chỉ phải tiếp đón các đối thủ “nhẹ ký” hơn, như PSV Eindhoven, Benfica, Gent hay Dynamo Kyiv chẳng hạn, các CĐV Man City hoàn toàn có thể mơ mộng về suất đi tiếp vào vòng tứ kết hay bán kết, một điều luôn xa xỉ đối với nửa xanh thành Manchester suốt nhiều năm qua.

Trên một phương diện khác, thành tích của thầy trò HLV Pellegrini còn mang ý nghĩa vô cùng tích cực đối với toàn thể Premier League, khi mà giải Ngoại hạng đang bị Serie A đe dọa chiếm suất dự Champions League thứ 4 sau mùa giải 2016/2017. Ít nhất thì sự hiện diện của Man City tại vòng knock-out, trong tư cách đầy thuyết phục của một đội đầu bảng, vượt mặt nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus cũng được xem là thắng lợi dành cho Premier League trước Calcio.

Ở thời điểm này, thật khó có thể biết trước Man City sẽ còn “phiêu lưu” đến đâu tại chân trời châu Âu. Thế nhưng, sau những năm tháng bị số phận bỡn cợt, có lẽ đã đến lúc tất cả cần phải có một cái nhìn khác về diện mạo của The Citizens khi bước ra sân chơi Champions League. Một tập thể bản lĩnh hơn, trưởng thành hơn và cũng sẵn sàng đương đầu trước mọi thử thách.

B.D | 14:00 10/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục