Chuyện tình tay ba: Man United, Mata và Coentrao

09:16 Thứ hai 27/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ ngày có David Moyes, Old Trafford dần mất giá thảm hại trên thị trường chuyển nhượng khi chưa có một ngôi sao thật sự nào chịu đến đây. Nhưng với Juan Mata và Fabio Coentrao, Nhà hát của những giấc mơ có thể là nơi giúp họ giữ giấc mơ được tham dự World cup sắp tới.

Gia nhập Chelsea năm 2011 từ Valencia, Mata luôn là một trong những cầu thủ chơi hay và ổn định nhất của The Blues. Nhưng kể từ khi Jose Mourinho đến đây, Stamford Bridge chẳng khác nào là địa ngục đối với tiền vệ tài năng người Tây Ban Nha. Không hẳn do Mata sa sút phong độ, nhưng Người đặc biệt vốn thích những tiền vệ biết tham gia phòng ngự. Đó lại là nhược điểm của Juan Mata khi mà sở trường của anh là phát động tấn công chứ không phải tắc những pha lên bóng của đối phương. Chính vì vậy Mata – người từng được xem là bất khả xâm phạm tại Chelsea phải miệt mài ngồi trên ghế dự bị. Có nhiều người tiếc cho tài hoa của anh, nhưng nếu Mourinho nói không thì ông đã có lý riêng của mình thì khi đó anh sẽ chẳng có chỗ đứng ở đây.

Fabio Coentrao cũng đang không thoải mái tại Real Madrid. Kể từ thời Jose Mourinho, dù được ông thầy đồng hương (Bồ Đào Nha) tạo nhiều cơ hội nhưng những gì hậu vệ có giá 30 triệu Euro này thể hiện rõ ràng chưa tương xứng với số tiền mà đội chủ sân Bernabeu đã bỏ ra. Đến thời Carlo Ancelotti, Coentrao càng ít có cơ hội ra sân.

  Mata và Coentrao là cơ hội không nên bỏ lỡ của Man United. Ảnh: Internet

Khi mà vòng chung kết World cup 2014 đến gần khiến cho cả Mata và Coentrao không khỏi lo lắng. Với tình hình hiện tại Chelsea và Real Madrid rất khó để họ có ra sân thường xuyên. Một khi tần suất ngồi dự bị không được giảm xuống sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của cả hai và như thế càng làm giảm cơ hội được HLV trưởng 2 đội Tây Ban Nha cùng Bồ Đào Nha gọi họ tham dự ngày hội bóng đá thế giới. Mà được dự World cup 4 năm một lần là ước mơ của biết bao cầu thủ nên Mata hay Coentrao không thể ngồi yên với tương lai bấp bênh của mình.

Về phía đội chủ sân Old Trafford, họ đang rất cần bổ sung những nhân tố mới nhằm cứu vớt một mùa giải thảm hại. David Moyes giống như một anh nông dân quen lái mái cày, dù được Sir Alex giao cho chiếc siêu xe cũng không biết cách lái. Man United bây giờ chẳng khác nào một mớ hỗn tạp : kiệt quệ tinh thần, nghèo nàn ý tưởng, rối loạn lối chơi. Old Trafford mất đi vẻ hào nhoáng từng thu hút biết bao ngôi sao tìm đến, giờ chẳng khác gì một nhà hát có ma, ai cũng muốn tránh xa. Trong những mục tiêu mà Man United theo từ bấy lâu này thì Mata và Coentrao là có khả năng chuyển đến Manchester nhất. Trình độ của họ hoàn toàn xứng đáng chơi tại Old Trafford và về lý thuyết, bộ đôi này là những bổ sung lý tưởng để Quỷ đỏ nâng chất lượng đội hình. Điều quan trọng là cả hai đều không được ra sân ở Chelsea lẫn Real Madrid nên Man United hoàn toàn có khả năng mang họ về.

Với Mata và Coentrao, dù có nhiều CLB mời chào họ, dù Man United giờ không quá hào nhoáng nhưng chỉ là giai đoạn khó khăn nhất thời. Quỷ đỏ đủ khả năng gây dựng trở lại nên đây là nơi thích hợp để hai cầu thủ này tìm lại phong độ, vì ở Old Trafford, họ được đảm bảo suất đá chính, khi ấy cơ hội dự World cup sẽ rõ ràng hơn. Trong sự khó khăn trên thị trường chuyển nhượng mà việc bổ sung thêm nhân tố lại là việc làm cấp thiết nên Mata và Coentrao là cơ hội không nên bỏ lỡ của Man United. Old Trafford cũng là điểm đến không tồi cho việc nuôi giấc mộng dự World cup của cả hai cầu thủ tài năng này. Một chuyện tình tay ba hứa hẹn sẽ tốt đẹp.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục