Chuyền thành công 93%; 1 kiến tạo: Sao Chelsea sẽ làm hài lòng Enzo Maresca

17:49 Thứ tư 10/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ của Chelsea, Enzo Fernandez đã giúp đất nước của anh lọt vào trận chung kết của một giải đấu lớn khác khi Argentina đánh bại Canada 2-0.

Enzo Fernandez đã không bắt đầu giải đấu ở đội hình xuất phát sau khi dính chấn thương vào cuối mùa giải câu lạc bộ. Tuy nhiên, anh rõ ràng rất muốn được ra sân cho nhà vô địch World Cup mùa hè này, do đó anh sẵn sàng phẫu thuật và kết quả là bỏ lỡ một số trận đấu của Chelsea. Khi Fernandez góp mặt trong đội hình xuất phát, Argentina đã có chiến thắng 2-0 trước Canada một cách thoải mái.

Enzo đã có trận đấu ấn tượng cho tuyển quốc gia.

Enzo và các đồng đội của anh sẽ tiến tới trận chung kết Copa America mùa hè này, một thành tích đáng kinh ngạc khác đối với họ. Điều thú vị là sáng nay Enzo đã được chơi ở vị trí tiền vệ trụ. Enzo đã có một trận đấu hay ở vị trí đó. Theo TYCSports, tiền vệ này đã có màn ra quân ấn tượng, được chấm 7/10 và nhận lời khen ngợi khi góp dấu giày trong một bàn thắng của họ. Trang báo viết: "Anh ấy hài lòng khi chơi ở vị trí số 5, với sự phân phối gọn gàng. Bàn thắng của Messi là từ đường tấn công của Enzo. Những phút thi đấu đang đưa anh ấy trở lại đẳng cấp của mình."

Những con số thống kê của sao Chelsea cho Argentina trước Canada là rất ấn tượng. Anh thực hiện thành công 56/60 đường chuyền (tỷ lệ 93%), đóng góp 1 kiến tạo, thắng 4/5 pha đối đầu trên mặt đất và 1/1 pha không chiến. Anh cũng có 1 lần giải vây, 1 pha đánh chặn và tắc bóng thành công 3 lần, không hề phạm lỗi.

Số 5 trong bóng đá Argentina được mô tả là một tiền vệ trụ, có xu hướng chơi phía sau hai tiền vệ khác. Họ được trao cơ hội để điều khiển lối chơi, một điều chắc chắn sẽ được HLV mới của Chelsea, Enzo Maresca, quan tâm. Chiến lược gia người Ý được cho là có kế hoạch tận dụng tốt nhất Fernandez trong mùa giải tới, và cầu thủ đang gây ấn tượng tốt dù chưa hội quân với thầy mới.

Sao Chelsea đã chơi hiệu quả ở cả tấn công và phòng ngự.

Khi nhìn vào đội hình Leicester của Maresca, Harry Winks đã tận hưởng một chiến dịch xuất sắc với vai trò tương tự, và có thể Maresca cũng có ý tưởng tương tự với cầu thủ người Argentina. Anh có thể sẽ bắt đầu mùa giải cùng với Moises Caicedo, người cũng đang có phong độ rất cao tại Copa America. Có khả năng họ sẽ chơi với Kiernan Dewsbury-Hall để bắt đầu mùa giải, vì tân bình này đã có mối liên hệ chặt chẽ với Maresca sau thời gian họ làm việc cùng nhau tại Leicester.

Trước khi quay lại London, Fernandez sẽ dồn tất cả sự tập trung cho trận chung kết diễn ra vào đầu tuần tới với đối thủ chưa được xác định. Uruguay và Colombia sẽ chạm trán nhau vào sáng mai để giành suất gặp Argentina. Nhưng dù đối thủ là ai, nhà đương kim vô địch thế giới vẫn được kỳ vọng sẽ bảo vệ được danh hiệu châu lục của mình.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 17:49 10/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục