Chuyện Real Madrid: Cái chết cay đắng

04:39 Thứ năm 14/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi Alvaro Morata sút tung lưới thủ thành Iker Casillas, sân Santiago Bernabeu như chết lặng. Từ hàng ghế chỉ đạo, Carlo Ancelotti nhìn thấy một định mệnh lởn vởn trước mắt.

Tình huống Morata dứt điểm hạ gục Real. Ảnh: Internet.

Đất Lisbon đêm tháng Năm, pha đánh đầu của Sergio Ramos ở những giây bù giờ giết chết nỗ lực của Atletico. Bàn thắng đó giúp Real Madrid hồi sinh từ cõi chết khi lần lượt Gareth Bale, Marcelo và Cristiano Ronaldo điền tên lên bảng tỷ số số, giúp đội nhà giành chiến thắng 4-1 để hoàn tất giấc mơ “Decima”.

Lúc bấy giờ, người Atletico tiếc hùi hụi. Họ trách tại sao thần may mắn lẩn tránh đội bóng. Real cũng bị quy cho cụm từ “ăn hên” sau trận chung kết Champions League năm ngoái. Tuy nhiên, cách Atletico để mất cúp không cay đắng như Real hôm nay khi Los Blancos “chết” vì người cũ.

Đó là Alvaro Morata, tiền đạo bị đội bóng đẩy sang Juventus hè năm ngoái. Nghiệt ngã. Thật sự là như vậy. Tại sao người kết liễu Real không phải Carlos Tevez, Andrea Pirlo hay Paul Pogba? Phải chăng, định mệnh muốn trêu đùa Real. Việc Morata biến thành cựu vương sẽ khiến một nửa thành Madrid mất ngủ.

Nhưng bóng đá là như vậy và Real phải chấp nhận điều đó. Sẽ có nhiều tranh cãi xung quanh việc đoàn quân của Carlo Ancelotti trở thành cựu vương Champions League và giai thoại về lời nguyền Champions League tiếp tục trở thành đề tài bất diệt để cánh báo chí khai thác. Nhưng hãy để báo chí “múa bút” ở khía cạnh này.

Tại Bernabeu, Ancelotti có trong tay những vũ khí huỷ diệt, ngoại trừ việc thiếu vắng Luka Modric. Ông thầy người Italia đưa Real trở lại với hệ thống 4-3-3 từng giúp CLB giành liên tiếp hàng loạt trận thắng. Sự thay đổi này phát huy hiệu quả khi Real có bàn dẫn trước với pha lập công của Cristiano Ronaldo… và chấm hết.

Trong những phút còn lại, Real kiểm soát bóng nhiều hơn Juventus. Tuy nhiên, đội bóng Ý lại tỏ ra quá già dơ. Kinh nghiệm từ Tevez, Pirlo hay cả thủ thành Gianluigi Buffon đã lấn át hoàn toàn dàn sao của Real. Để rồi, bàn thắng của Morata như cao trào cho sự tưởng thưởng về màn trình diễn rất hợp lý của đại diện Italia.

Thật vậy, dù Real có bàn dẫn trước nhưng “Bà đầm già” mới tạo ra sự hồi hộp cho chính CĐV Real có mặt ở Bernabeu. Lối đá của họ không hoa mỹ, nhưng lại ẩn chứa rất nhiều sự lợi hại. Trong từng vị trí trên sân, các cầu thủ đến từ Italia như đi trong suy nghĩ của Real. Họ biết cách làm sao để tạo ra trận pháp hoàn hảo.

Với Real, bộ ba “BBC”, với Ronaldo, Bale, và Benzema, không thật sự để lại ấn tượng. Benzema mới trở lại sau chấn thương, do đó không thể chơi với những gì tinh tuý nhất. Còn Bale bị chính giới truyền thông và CĐV tạo sức ép bằng những lời chỉ trích, theo đó khiến các pha chạm bóng và dứt điểm mất đi sự chính xác cần thiết.

Khi “BBC” mờ nhạt, Real gục ngã. Đó giống như hơi thở khi bị bóp nghẹt tức chẳng thể còn sự sống. Cũng phải thừa nhận, hàng thủ Juventus quá trứ danh. Họ chơi kỷ luật, chặt chẽ và đầy tập trung. Hôm nay, Los Blancos đã thua Juventus như vậy.

Nhưng đáng nói, Real Madrid lại “chết” vì Morata, còn Carlo Ancelotti thất bại bởi chính đội bóng quê hương và đó từng là CLB ông dẫn dắt trong quá khứ. Một kết cục đầy cay đắng!

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục