Chuyện Premier League: Sai lầm do con người

12:03 Thứ ba 28/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá do con người tạo ra. Để có được sự công bằng, người ta khai sinh ra khái niệm "trọng tài", tức nhân vật mang trọng trách cầm cân nảy mực điều khiển trận đấu. Biết là vậy, nhưng mọi thứ không có gì là hoàn hảo.

Trọng tài Michael Oliver phạt Cesc Fabregas vì lỗi ăn vạ

Phàm là con người, ai cũng có thể mắc sai lầm và các trọng tài cũng không ngoại lệ. Đêm trên đất London, từ thành Emirates, cư dân mạng nổi đoá với cách cầm còi của trọng tài Michael Oliver khi Arsenal tiếp Chelsea. Trận này, vị trọng tài trẻ tuổi nhất lịch sử bóng đá Anh bỏ qua nhiều tình huống có thể dẫn đến phạt đền.

Lần lượt Oscar, Fabregas ngã trong vòng cấm, sau đó đến lượt Cahill để bóng chạm tay nhưng trọng tài Michael Oliver đều đưa ra quyết định không thổi phạt đền. Trong thời gian diễn ra và sau trận đấu, cư dân mạng dậy sóng với phán quyết của "ông vua áo đen". Thậm chí, cựu tiền đạo Anh Gary Lineker viết trên Twitter: “Tại sao các trọng tài lại ghét thổi penalty đến vậy? Oscar bị phạm lỗi rõ ràng".

Tình huống thủ thành Ospina hạ knock-out Oscar

Điểm nhấn là công tác điều hành trọng tài khiến trận derby thành London kết thúc với tỷ số hoà 0-0, qua đó đưa Chelsea tiến sát ngôi vô địch. Nhưng đặt giả thiết, The Blues đang kém Arsenal số điểm sít sao hoặc ngược lại và đây là trận cầu "sinh tử" với hai đội, như vậy hoá ra chính quyết định của trọng tài Michael Oliver đã "giết chết" số phận một trong hai đội.

Sự chỉ trích là điều mà NHM nhắm vào trọng tài Michael Oliver sau trận đấu. Nhưng hãy lật lại những dữ kiện ban đầu, bóng đá là trò chơi do con người tạo ra và sự xuất hiện của trọng tài cũng vậy. Khi sự đã thế, các cầu thủ phải chấp nhận những phán quyết của trọng tài bởi đó là một phần của bóng đá bắt buộc người trong cuộc phải chấp nhận.

Kết quả vòng 34 Premier League

Dù không nói, nhưng trọng tài Michael Oliver, một người đàn ông còn rất trẻ, phải chịu rất nhiều áp lực từ khi bóng còn chưa lăn trên sân Emirates. Và có lẽ do tuổi đời còn chưa thuộc hàng già dặn, trọng tài Michael Oliver đã có nhiều tình huống xử lý chưa thật sự xác đáng. Với những ai khó tính, họ đổ tội cho "ông vua áo đen" này. Tuy nhiên, bóng đá là vậy.

Ở đâu có những màn thi thố, nơi đó sẽ xuất hiện tranh cãi, sự chỉ trích và cả sai lầm. Đôi khi, người mắc lỗi không phải đến từ cầu thủ Chelsea hay Arsenal, mà lại xuất phát từ tâm lý nặng nề của trọng tài. Nhưng cuộc chơi nào cũng xuất hiện phần khiếm khuyết và không có sự hoàn hảo. Và nếu bóng đá chính xác như quần vợt với công nghệ "mắt diều hâu"...

BXH Premier League

...đó sẽ ngày tàn cho những cuộc bút chiến tranh cãi về từng chuyển động trên sân, vốn trở thành một phần gia vị không thể thiếu vô cùng hấp dẫn của bóng đá.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục