Chuyện Premier League: Nỗi ám ảnh của Gerrard

19:14 Thứ hai 11/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu đặt cạnh Steven Gerrard thì những John O’Shea hay James Milner chẳng là gì. Đội trưởng Liverpool ở một đẳng cấp khác. Nhưng có một thứ mà hai cầu thủ kể trên đều có nhưng Gerrard thì không. Đó là chức vô địch Premier League (Ngoại hạng Anh).

Lên đội một năm 1998, tính đến nay đã 17 năm Gerrard cống hiến cho màu áo đỏ vùng Merseyside. Trong hơn một thập kỷ đó, anh cùng đồng đội đã có mọi vinh quang, đỉnh cao là chức vô địch Champions League năm 2005. Nhưng số phận dường như trêu đùa anh khi đã tới ngày chia tay Liverpool mà anh vẫn chưa một lần lên ngôi cao nhất tại Premier League.

Như đã nói, ngay cả những cầu thủ tầm thường hơn Gerrard rất nhiều là O’shea cũng đã bốn lần cùng Man United vô địch Ngoại hạng Anh, Milner có hai lần trong màu áo Man City. Thậm chí gần đây, một cầu thủ vô danh là Loftus Cheeck của Chelsea cũng được ra sân với tư thế của nhà tân vô địch. Còn Gerrard là 0.

Ngược thời gian, Liverpool cùng với Man United, Arsenal và Chelsea đã khai sinh ra khái niệm Big Four – nhóm bộ tứ CLB lớn của Anh. Nhưng khi những đồng tiền của nước ngoài tràn vào xứ sở sương mù giúp Chelsea, Man City, Tottenham trở nên quật khởi, trong khi thành tích của Liverpool dần không tương xứng với tầm vóc lịch sử của mình.

Mãi đến tận mùa giải 2008–2009, họ mới có cơ hội lần đầu vô địch Anh. Tuy nhiên đó cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội bởi nhà vô địch cuối cùng của mùa giải này là Man United – đối thủ truyền kiếp của Liverpool. Nhưng đấy chưa phải là hết những nỗi buồn của Steven Gerrard.

Mùa giải 2013–2014, Liverpool với đầu tàu Luis Suarez chơi bùng nổ suốt cả mùa giải. Khi Premier League chỉ còn vài vòng đấu, Liverpool vẫn là ứng viên hàng đầu sau chiến thắng 3-2 kịch tính trước Man City. Thế nhưng cú trượt chân lịch sử của Gerrard – sau này người ta gọi đó là cú trượt định mệnh - đã khiến cho đội chủ sân Anfield đánh mất cơ hội ngàn vàng lần đầu có thể lên ngôi tại Anh. Với Gerrard, dù CĐV không trách, nhưng rõ ràng đó sẽ là khoảnh khắc không bao giờ anh quên được.

Sau mùa giải năm nay Gerrard sẽ rời Anfield để lại sau lưng bao vinh quang và nước mắt. Cứ ngỡ ở mùa giải cuối cùng này số phận sẽ tri ân anh bằng một chức vô địch Premier League. Nhưng chính thời khắc CLB công bố bán Suarez cho Barcelona, người ta hiểu giấc mơ mang tên Ngoại hạng Anh của người đội trưởng vĩ đại chỉ mãi là giấc mơ.

Đã vậy, sự đời đôi khi cay đắng rất khó hiểu. Pha trượt chân chỉ là mở đầu cho một chuỗi sự kiện đáng quên khác của Gerrard. Trong trận đấu được xem là chung kết để giành vé dự Champions League với Man United, Gerrard bị đuổi khỏi sân chỉ sau 48 giây và Liverpool bị đánh bại. Từ trận thua đó, cơ hội của Liverpool gần như trở về con số 0.

Ở mùa giải trước chính Chelsea đã phá nát giấc mơ vô địch của Liverpool thì năm nay, thầy trò Mourinho lại tiếp tục gieo cho người đội trưởng Liverpool bằng những vết thương khó tả. Không những Gerrard phải đứng xếp hàng chúc mừng chức vô địch của Chelsea, mà kết quả hoà sau đó gần như sẽ loại Liverpool khỏi Champions League ở mùa giải năm sau.

Tài năng và lòng trung thành của Steven Gerrard vẫn là biểu tượng của bóng đá thế giới. Nhưng tiếc thay ngày anh rời Premier League vẫn còn một giấc mơ dang dở, vẫn còn đó một sự ám ảnh khôn nguôi.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục