Chuyện ông Chung “xe ca”, chuyện tuyển nữ Việt Nam

09:09 Thứ bảy 04/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Mai Đức Chung và tuyển nữ Việt Nam đã về đến sân bay với nụ cười rạng rỡ sau khi hoàn thành chỉ tiêu ngoài mong đợi tại Asiad 17, người hâm mộ cũng đến rất đông để chúc mừng thành công của tuyển nữ Việt Nam sau thành tích Top 4 môn bóng đá nữ tại Hàn Quốc. Sau những nụ cười rạng rỡ ấy là câu hỏi về việc, ông Chung “xe ca” ấy có tiếp tục công việc tại tuyển nữ hay không?

Có lẽ là không khi kế hoạch có HLV ngoại, mà cụ thể là HLV người Nhật đã có, điều đó đồng nghĩa với việc ông Chung chỉ là giải pháp tạm thời. Đó thực sự là điều đáng tiếc cho các cầu thủ nữ, cho người hâm mộ khi ông Chung từng cùng tuyển nữ Việt Nam có đến hai HCV Sea Games, một thành tích mà cho đến nay, chưa có HLV nào làm được. Những gì vẻ vang nhất với tuyển nữ đều gắn hầu hết với tên của người đàn ông có biệt danh xe ca này.

Gần nhất là với thành tích Top 4 tại Asiad 17, tuyển nữ Việt Nam đã ghi tên vào lịch sử của bóng đá nước nhà dù sau đó không thể vượt qua những đối thủ đã ở tầm thế giới. Tuy vậy, chỉ thua với tỷ số không quá đậm trước các “đại nương” ấy cũng đã là thành công vượt quá mong đợi của thầy trò ông Chung “xe ca”. Niềm hân hoan nhất giành cho người hâm mộ là vượt qua Thái Lan, đối thủ đã làm tan nát biết bao trái tim CĐV Việt Nam khi đoạt được chiếc vé dự World Cup 2015.

HLV Mai Đức Chung. Ảnh: Internet

Đến đây, người hâm mộ lại thầm ước, ngày đó nếu là HLV Mai Đức Chung dẫn dắt thì có lẽ, chiếc vé danh giá ấy phải là của Việt Nam. Dẫu sao, mọi chuyện cũng đã là quá khứ, tuyển nữ Việt Nam có thắng, có thua các đối thủ tựa Thái Lan thì cũng đã khẳng định được vị trí của mình tại Asiad 17 là thành công quá lớn. Việc HLV Mai Đức Chung không tiếp tục được dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam thật sự là điều đáng tiếc.

Tại sao lại là HLV Nhật Bản? HLV Miura đang là minh chứng rõ nét nhất cho thành công của một HLV người Nhật tại Việt Nam. Cũng vì lẽ đó, những người có trách nhiệm với bóng đã đã tính luôn con đường đó cho tuyển nữ. Có thể sẽ thành công, có thể sẽ thất bại với HLV Nhật Bản ở một vài tháng tới đây nhưng cũng nên giành cho ông Chung một vị trí trong đội tuyển để các cầu thủ tiếp tục được làm việc và cống hiến cho nước nhà.

Chuyện đó sẽ có những người có trách nhiệm lo, còn những người hâm mộ và các tuyển thủ vẫn giành cho ông Chung sự trân trọng bởi ông đã quá hiểu bóng đá Việt Nam, hiểu các cầu thủ nữ có tới hạn đến đâu và biết cách để đưa các cô gái vàng ấy đến vinh quang. Bản thân các tuyển thủ nữ cũng giành cho ông thầy của mình sự trân trọng. Nếu HLV Mai Đức Chung tiếp tục được dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam thì có lẽ sẽ hay hơn HLV người Nhật.

Dù HLV người Nhật hay HLV Mai Đức Chung dẫn dắt thì tuyển nữa Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục hành trình chinh phục các đỉnh cao. Người Việt Nam rất trân trọng, tin yêu và ủng hộ các cô gái đá bóng hết mình và sẽ luôn mong HLV Mai Đức Chung sẽ là người dẫn dắt các tuyển thủ nữ ấy đến những vinh quang còn dang dở của bóng đá nước nhà.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục