Chuyển nhượng Tây Ban Nha ngày cuối: 24 giờ cộng thêm cho bom tấn

14:40 Thứ năm 31/08/2017

TinTheThao.com.vnLa Liga sẽ có thêm 24 giờ để hoàn tất những bản hợp đồng cuối cùng trong kỳ chuyển nhượng hè.

Trong khi các CLB ở Ngoại hạng Anh, Serie A, Bundesliga và Ligue 1 ráo riết chạy đua với ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng thì La Liga có thể thảnh thơi hơn một chút.

Không giống như những năm trước, La Liga quyết định làm khác với 4 giải vô địch còn lại và dời ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng sang 1/9. Nghĩa là các đội bóng ở La Liga có thêm 24 giờ để hoàn tất các vụ chuyển nhượng của mình.

Chuyển nhượng Tây Ban Nha ngày cuối: 24 giờ cộng thêm cho bom tấn - Bóng Đá

 Ousmane Dembele, bản hợp đồng nổi bật nhất của Barca và cả La Liga tính đến thời điểm này.

Theo FIFA, thị trường chuyển nhượng bắt đầu khi mùa giải cũ vừa kết thúc và kéo dài không quá 12 tuần. Hầu hết các giải đấu lớn chọn ngày 31/8 chốt sổ chuyển nhượng để thuận tiện cho việc đăng ký các cầu thủ chơi tại Champions League (ngày 1/9).

Nhưng ban tổ chức La Liga khẳng định họ sẽ không phạm luật lệ mà FIFA đề ra.

Việc kéo dài thời hạn của thị trường chuyển nhượng La Liga giúp các CLB có thêm cơ hội để chiêu mộ những cầu thủ mà họ theo đuổi trong suốt 3 tháng qua. Nói về điều này, có lẽ thương vụ Philippe Coutinho của Barcelona chính là ví dụ điển hình nhất.

Hàng loạt nguồn tin ở Anh, Tây Ban Nha khẳng định Coutinho sẽ trở thành người của Barca vào ngày thứ 6 tới đây, nghĩa là đúng vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Nhưng điều này hoàn toàn có thể đổ bể nếu Liverpool không tìm được người thay thế.

Chuyển nhượng Tây Ban Nha ngày cuối: 24 giờ cộng thêm cho bom tấn - Bóng Đá

 Barca dồn toàn lực cho Coutinho.

Nhưng trước mắt, Barca cần thanh lý một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng. Sergi Samper, Marlon Santos đều đã ra đi theo dạng cho mượn, Blaugrana đang có ý định tiễn nốt Arda Turan, Andre Gomes, Rafinha và Munir.

Tính đến thời điểm này, bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Barca vẫn là Ousman Dembele, tân binh đắt giá nhất lịch sử đội bóng. Ban lãnh đạo đội bóng đang dồn toàn lực cho Coutinho như một canh bạc thật sự. Không phải là vấn đề chuyên môn, mà Barca không nắm chắc phần thắng trong thương vụ này.

Ngoài ra, nguồn tin tại Pháp cho hay Barca còn muốn có Thomas Lemar và Riyad Mahrez, nhưng khả năng đội bóng xứ Catalunya dốc sức vì 2 cái tên này không hề cao như Coutinho. 2 ngày tới đây là khoảng thời gian căng thẳng nhất của đội bóng lẫn NHM để chờ đón những tân binh tiếp theo gia nhập. Song song đó, những cái tên cần ra đi cũng không nên giữ lại.

Trái ngược với Barca, Real Madrid có vẻ đang hài lòng với hai cầu thủ trẻ mà họ chiêu mộ: Dani Ceballos và Theo Hernandez. Los Blancos cũng gọi Jesus Vallejo trở lại và chưa có động thái nào đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng.

Chuyển nhượng Tây Ban Nha ngày cuối: 24 giờ cộng thêm cho bom tấn - Bóng Đá

 Mục tiêu Mbappe của Real sắp rơi vào tay PSG.

Mục tiêu lớn nhất của họ trong những ngày qua là Kylian Mbappe, cầu thủ trị giá 180 triệu euro. Tuy nhiên, khả năng Real mua được Mbappe gần như không còn khi AS Monaco và Paris Saint Germain đã đạt thỏa thuận cho mượn cầu thủ người Pháp. Dù chỉ là hợp đồng cho mượn nhưng Paris Saint Germain phải mua đứt Mbappe sau mùa giải này theo giao kèo trong hợp đồng đã ký.

Có lẽ HLV Zinedine Zidane đã hài lòng với những gì đang có. Đội hình đang vào guồng cùng những gương mặt duy trì phong độ khủng khiếp từ mùa giải trước khiến ông tin vào một mùa nữa bội thu danh hiệu. Với Real, thành công lớn nhất đến lúc này có lẽ là việc giữ chân Gareth Bale, đồng thời bán đi Danilo và Alvaro Morata, thu về hơn 100 triệu euro.

Có nhiều đội bóng sẽ hưởng lợi từ 24 giờ cộng thêm cho kỳ chuyển nhượng hè, nhưng với Atletico Madrid, điều này không có nhiều ý nghĩa. Họ đang bị cấm chuyển nhượng và bản hợp đồng đáng chú ý nhất mang tên Vitolo cũng không được phép sử dụng.

Chuyển nhượng Tây Ban Nha ngày cuối: 24 giờ cộng thêm cho bom tấn - Bóng Đá

 Atletico cố gắng đưa Costa trở lại Tây Ban Nha.

Bản hợp đồng khả dĩ nhất của Atletico lúc này là Diego Costa, tất nhiên nếu mua thành công họ cũng không thể sử dụng. Los Rojiblancos đang nỗ lực có được chữ ký của Costa trước khi để anh đến một đội bóng nào đó theo dạng cho mượn như Vitolo. Đến kỳ chuyển nhượng mùa đông, họ không cần phải lo về việc bổ sung hàng công nữa.

La Liga đang có lợi thế 24 giờ so với những giải đấu khác để tập trung chốt hạ những bản hợp đồng chất lượng và phù hợp nhất. Với tiềm lực mạnh mẽ từ Barca, Real hay một kẻ âm thầm như Atletico, khả năng các bom tấn được kích hoạt trong ngày cuối cùng là điều có thể chờ đợi.

Video những màn trình diễn đẳng cấp của Costa trong mùa trước

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 13:50 31/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục