Chuyển nhượng Man United: David Moyes phải hành động ngay để chiêu mộ Marouane Fellaini

19:33 Thứ hai 29/07/2013

Mặc dù Man United đang được nhắc đến một vài cái tên đáng chú ý trong mùa hè năm nay nhưng những fan hâm mộ của Quỷ đỏ vẫn đang chờ đợi bản hợp đồng lớn đầu tiên dưới triều đại của HLV David Moyes.

Nhưng nếu Moyes và ban lãnh đạo Man United thông minh, họ sẽ từ bỏ cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ người Tây Ban Nha, Cesc Fabregas và chỉ tập trung vào cuộc đua giành chữ ký của Marouane Fellaini từ Everton trước khi thời hạn mua lại điều khoản phá vỡ hợp đồng của tiền vệ 25 tuổi hết hạn vào tuần tới.

Theo Mirror đăng tải, Man United và Arsenal chỉ còn hơn một tuần để có thể kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 23.5 triệu bảng của Marouane Fellaini trước khi hết hạn vào ngày 14/8 tới. Tờ báo này cho biết thêm, Everton sẽ yêu cầu nhận được số tiền 30 triệu bảng cho chữ ký của tiền vệ người Bỉ sau thời hạn này.

Man United không có lý do nào để tiếp tục chần chừ trong cuộc đua giành chữ ký của Fellaini.

Với một tiền vệ có chiều cao 1,94m, Fellaini sẽ giúp HLV Moyes tăng cường sức mạnh trong những tình huống bóng bổng. Đây là điều HLV 50 tuổi người Scotland đã biết rất rõ khi có quãng thời gian 11 năm dẫn dắt đội chủ sân Goodison Park.

Mùa giải 2012/13, Fellaini đã có một màn trình diễn ấn tượng với 11 bàn thắng trong 31 trận đấu tại Premier League trong màu áo Everton. Cùng với khả năng ghi bàn ấn tượng, Fellaini cũng là một cầu thủ lớn ở hàng phòng ngự mỗi khi xuất hiện trên sân.

Trở lại theo đuổi chữ ký của Fellaini là điều dễ dàng hơn, Man United có thể thực hiện trong nỗ lực giành chữ ký của tiền vệ Fabregas khi Barcelona liên tục khẳng định ngôi sao người Tây Ban Nha không phải là để bán trong mùa hè năm nay. Trong phát biểu ngày ra mắt trên ghế huấn luyện viên của Barcelona, tân HLV Gerardo Martino khá tự tin về khả năng tiền vệ 26 tuổi sẽ tiếp tục ở lại: “Tôi không liên quan đến tình hình tài chính của CLB. Nhưng Barcelona đã từ chối 2 lời đề nghị, tôi đoán họ sẽ từ chối lời đề nghị thứ ba. Nói cách khác, Fabregas sẽ ở lại đây”.

Với Man United không còn nhiều thời gian và sự lựa chọn, Fellaini có vẻ là mục tiêu cuối cùng để HLV Moyes có thể tạo nên những sự khác biệt ở khu vực giữa sân của Man United trước khi TTCN mùa hè đóng cửa.

Tiền vệ 25 tuổi người Bỉ có thể không phải là sự lựa chọn đầu tiên của HLV Moyes nhưng nếu Man United có thể chiêu mộ thành công Fellaini trong vài tuần tới, có nghĩa đội chủ sân Old Trafford có thể chiêu mộ được một ngôi sao lớn nhiều tiềm năng nhưng với một chi phí thấp, đây là điều các thành viên trong ban lãnh đạo Man United cần phải cân nhắc.

Hoàn tất một bản hợp đồng với Fellaini sớm sẽ cho phép Moyes có một gương mặt quen thuộc ở hàng tiền vệ trong khi cũng giúp cho Everton có đủ thời gian để tìm kiếm một cầu thủ thay thế.

Trong bối cảnh Manchester United đang nỗ lực tăng cường sức mạnh hàng tiền vệ, một bản hợp đồng cho Marouane Fellaini có vẻ như là khả thi nhất vào lúc này.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục