Chuyển nhượng của Liverpool: Giải bài toàn hàng công

11:37 Thứ năm 05/07/2012

Premier League mùa bóng 2011/12 vừa qua có thể nói là nỗi thất vọng lớn của Lữ đoàn đỏ. Với hàng công tệ hại khi chỉ ghi vẻn vẹn 47 bàn thắng sau 38 trận đấu, họ đã không thể lọt vào top 4 và bị nhà ĐKVĐ Man City bỏ khá xa trên BXH. Mùa tới, The Kop rất cần tăng cường hỏa lực, song ai mới là cái tên thích hợp?

Liverpool đã chi đến 120 triệu bảng cho kế hoạch mua sắm rầm rộ của mình nhưng hiệu quả là cực thấp. Andy Carroll trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử, nhưng chỉ ghi có vẻn vẹn 4 bàn tại Premier League. Downing được mua về với mức giá 20 triệu bảng nhưng không thể ghi nổi một bàn thắng hay đường chuyền thành bàn nào. Còn Jordan Henderson dù được đánh giá cao nhưng thậm chí còn không thể chen chân trong đội hình xuất phát.

Liverpool cần một cầu thủ như Huntelaar. Ảnh: Internet.

Ít ra hiện tại, Liverpool vẫn còn đó hai điểm tựa là thủ quân Steven Gerrard và tiền đạo Luis Suarez. Luis Suarez có thể nói là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới với kĩ thuật sự tinh quái của mình song anh lại không mắn bàn thắng cho lắm. Tất nhiên, tân HLV Brendan Rodgers hiểu Suarez cần một sát thủ thực sự để chia lửa cũng như tạo thành cặp bài trùng lợi hại cho hàng công.

Nhắm ra khắp châu Âu, có không ít cầu thủ thuộc dạng "mắn" bàn thắng để Liverpool có thể đưa về, là Klaas-Jan Huntelaar của Schalke, là Luuk De Jong của Twente hay khả thi nhất là Demba Ba từ Newcastle.

1. Klaas-Jan Huntelaar

Thợ săn chính sở hữu chiều cao khá lí tưởng 1m86, thể lực hoàn hảo, kĩ thuật tốt. Anh cũng là Vua phá lưới Bundesliga mùa qua. Với 29 bàn thắng sau 32 trận đấu, Huntelaar đã góp công rất lớn trong việc giúp Schalke có được vị trí thứ 3 tại giải quốc nội cũng như  giành suất dự Champions League. Một lợi thế cho Liverpool là BLĐ Schalke và HLV Horst Heldt đã nhất trí bán Huntelaar cho đội bóng nào có thể trả cái giá 17 triệu bảng.

2. Luuk De Jong

De Jong còn rất trẻ với cái tuổi 21, anh không phải là mẫu cầu thủ dạng nghệ sĩ như Van Persie, Sneijder hay Robben mà là mẫu cầu thủ chớp thời cơ cực tốt trong vòng cấm như Van Nistelrooy, Van Hooijdonk. Hầu như tất cả 32 bàn thắng của De Jong cho Twente ở giải VĐQG Hà Lan đều được đánh giá cao ở khả năng chọn vị trí, chứ ít ai khen kỹ thuật cá nhân của chân sút người Hà Lan này.

3. Demba Ba

Ở Premier League mùa bóng vừa qua, Demba Ba đã thi đấu đầy ấn tượng khi ghi đến 16 bàn thắng cho Chích chòe. Dù rất muốn giữ chân tiền đạo người Senegal này song Newcastle lại gặp khó khăn bởi hợp đồng của Ba tồn tại điều khoản cho phép anh được tự do ra đi với giá 5 triệu bảng, một con số mà Liverpool dư sức đáp ứng. Tuy vậy, họ cũng cần phải cạnh tranh gay gắt với Tottenham.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục