Chuyển nhượng Arsenal: Từ bỏ Loic Remy là quyết định khôn ngoan

14:27 Thứ sáu 18/07/2014

Arsenal dường như đã sẵn sàng để thực hiện bản hợp đồng chuyển nhượng cho tiền đạo Loic Remy từ QPR trong mùa hè năm nay. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất được Express đăng tải, HLV Wenger đã từ bỏ cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao người Pháp.

“Những thông tin cho biết Arsenal đã đồng ý về mức phí chuyển nhượng 8 triệu bảng của QPR cho chữ ký của Loic Remy. Nhưng Arsenal chỉ sẵn sàng giành cho tiền đạo người Pháp mức lương 50.000 bảng/tuần tại Emirates trong khi Loic Remy đòi hưởng lương 80.000 bảng/tuần. HLV Wenger rất muốn có Loic Remy để làm phương án dự phòng cho Olivier Giroud mùa giải tới nhưng ông không sẵn sàng đáp ứng yêu cầu tiền lương của tiền đạo người Pháp để đạt được mục tiêu của mình” -Express đăng tải

Sau một mùa giải hụt hơi trong cuộc đua vô địch, HLV Wenger cần phải tăng cường sức mạnh hàng công, nhưng vị chiến lược gia người Pháp là khôn ngoan khi từ bỏ chữ ký của Loic Remy ở thời điểm này. Sau tất cả, Arsenal đã chiêu mộ thành công ngôi sao người Chile, Alexis Sanchez để tăng cường thêm tốc độ trong đội hình và tăng chất lượng hàng công.

Loic Remy có thể cung cấp điều tương tự nhưng không phải như những gì Sanchez có thể đem đến. HLV Wenger muốn cầu thủ có sự khéo léo thay vì những điều mà cựu cầu thủ của Marseille chỉ có thể thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công của Olivier Giroud.

Loic Remy đã khẳng định được vai trò của mình khi thi đấu trong màu áo QPR mùa giải vừa qua nhưng mức lương 80.000 bảng/tuần là đáng xem xét. Loic Remy có thể cung cấp một sự thay thế trực tiếp cho Giroud khi cần thiết.

Tuy nhiên, Arsenal cũng có thể thay thế vị trí của tiền đạo người Pháp bằng Sanchez ở mùa giải tới. Phát biểu với báo giới gần đây, HLV Wenger đã tiết lộ ngôi sao người Chile có những phẩm chất của một tiền đạo hiện đại và có thể thi đấu từ trung lộ.

Tất nhiên, Sanchez không phải là cầu thủ duy nhất mà HLV Wenger có thể sử dụng như một tiền đạo duy nhất. Theo Walcott có thể sẽ không bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình để có thể thi đấu như một tiền đạo, chứ không phải là thi đấu hai cánh.

Cầu thủ người Anh đã có một số thành công khi thi đấu như một tiền đạo tại Arsenal thời gian qua. Tất nhiên, Walcott cũng đang bình phục chấn thương đầu gối gặp phải hồi tháng Giêng. Tiền vệ Jack Wilshere mới đây xác nhận Theo Walcott đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại Arsenal.

Walcott và Sanchez có thể cung cấp một sự lựa chọn khác nhau ở vị trí của Giroud, họ cũng có thể là sự bổ sung rất tốt cho tiền đạo người Pháp. Điểm yếu lớn của Giroud là tôc độ và khả năng lừa bóng trước khung thành đối phương, ở mùa giải tới tiền đạo người Pháp sẽ được hỗ trợ bởi những cầu thủ thông minh.

Giroud có thể lực để tránh khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ, kết hợp với kỹ thuật của những tiền vệ cánh và tiền đạo hỗ trợ, đó sẽ là một điều được các fan hâm mộ Arsenal chờ đợi và có thể là cơn ác mộng với các đối thủ của Arsenal.

Giroud đã có 8 đường kiến tạo tại đấu trường Premier League mùa giải vừa qua. Cầu thủ người Pháp cũng là người tạo ra đường chuyền để Aaron Ramsey ghi bàn trong trận chung kết FA Cup, đó là những ví dụ điển hình về giá trị của tiền đạo trong màu áo Arsenal.

Giroud đã có đủ sự hỗ trợ xung quanh cho những tình huống tấn công, đặc biệt là sự xuất hiện của Sanchez. HLV Wenger không còn chịu áp lực để tham gia TTCN ký hợp đồng với một tiền đạo dự phòng.

Mặc dù Remy có thể thi đấu ở một khu vực rộng, nhưng vai trò tốt nhất của tiền đạo này là ở trung lộ. Nhưng sự thay đổi trực tiếp cho Giroud sẽ làm thay đổi đến lối chơi của Arsenal và các pháo thủ cũng mất đi một cầu thủ có thể kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn.

Không chiêu mộ Remy, HLV Wenger phải tập trung nguồn lực còn lại của mình để tăng cường thêm năng lượng và thể lực ở hàng tiền vệ.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục