Chuyển nhượng Arsenal: Thực hư vụ Higuain, Mahrez?

11:22 Chủ nhật 17/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Các cổ động viên Arsenal đang hết sức phấn khích vì thông tin: Arsenal có thể sở hữu hai ngôi sao tấn công: Gonzalo Higuain và Riyad Mahrez trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Gonzalo Higuain và Riyad Mahrez sẽ gia nhập Arsenal? Ảnh: Internet.

Nhưng đâu là sự thật? Với một câu lạc bộ có tiếng là keo kiệt như Arsenal (dù có tiền), những thương vụ bom tấn khó mà có thể diễn ra dễ dàng như thế.

Trong vụ Higuain, các phương tiện truyền thông địa phương tại Napoli có vẻ đang có nhiều nguồn tin đắt giá. Sky Italia và ItsaSportPress, hai cơ quan truyền thông của Italia dẫn lời Radio Kiss Kiss (đài truyền thanh chính thức của Napoli), cho biết "Higuain sẽ đến Arsenal".

Tuy nhiên đâu là ngọn nguồn của thông tin này? Đó là nhà báo Francesco Marciano, người đã làm việc tại Radio Kiss Kiss từ năm 2005, và lên sóng vào hôm qua.

Francesco Marciano đang nắm nhiều thông tin về thương vụ này. Nhưng cả Area Napoli và Calcio Napoli 24 - hai cơ quan truyền thông khác của Napoli dẫn lại thông tin từ Marciano có mâu thuẫn nhau.

Trong khi Area Napoli cho rằng Marciano chỉ nói "Napoli sẽ bán Higuain cho PSG hoặc Arsenal, hai câu lạc bộ ngoại quốc và quyết không bán cho Juventus", thì Calcio Napoli 24 lại dẫn lời Marciano cho biết "Higuain sẽ đến Arsenal, và câu lạc bộ của Premier League đang cố gắng thu xếp tài chính trong thương vụ này. Sẽ là 50 triệu euro cộng Giroud. PSG chỉ đứng ngoài quan sát."

Lưu ý rằng trang chủ của Radio Kiss Kiss vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về thương vụ này, đây chỉ là thông tin cá nhân Marciano đưa ra trong lúc lên sóng.

Về trường hợp Riyad Mahrez, thông tin tiền vệ này đến Arsenal xuất phát từ một kênh radio khác ở Napoli, Radio Crc khi họ khẳng định, Higuain sẽ đến Arsenal cùng Mahrez, tuy nhiên đây cũng chỉ là sự tiếp nối thông tin mà Ciro Venerato, nhà báo của RaiSport thì nhấn mạnh vài ngày trước.

Nhưng gần như tiền vệ đã đóng góp trực tiếp tới 28 bàn cho Leicester City mùa trước sẽ rời câu lạc bộ. Các nguồn tin uy tín của The Guardian cho biết tiền vệ Algeria đã từ chối bản hợp đồng mới (có tin lên tới 100 ngàn bảng/tuần) mà Leicester City đưa ra, và cho biết mình "muốn tìm một thử thách mới".

Eurosport cho biết cả Arsenal và PSG đang nhập cuộc. Chelsea và Barcelona cũng từng có những liên hệ, tuy nhiên với tình hình nhân sự hiện tại, cả hai CLB này có lẽ không mặn mà lắm. Và cuối cùng, là Jamie Vardy. Cựu cầu thủ Stan Collymore - giờ đang là nhà báo tại Anh cho biết có ít nhất hai câu lạc bộ vẫn còn muốn Jamie Vardy, liệu tiền đạo người Anh có hối hận khi từ chối Arsenal?

NT | 11:01 17/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục