Chuyển nhượng Arsenal: HLV Wenger đã thông minh khi ký hợp đồng với Mathieu Flamini

09:33 Thứ bảy 31/08/2013

Đây có thể không phải là bản hợp đồng được những fan hâm mộ của Arsenal chờ đợi trong mùa hè năm nay nhưng bản hợp đồng với Mathieu Flamini là một bước đi đúng hướng cho Arsene Wenger .

Arsenal đã khẳng định hoàn tất bản hợp đồng với cựu tiền vệ Mathieu Flamini hôm thứ Năm.

Arsenal hoàn tất bản hợp đồng với cựu tiền vệ Mathieu Flamini hôm thứ Năm.

Đây là cuộc hội ngộ cho Mathieu Flamini với Arsenal. Trong sự nghiệp của mình, Mathieu Flamini đã thi đấu trong màu áo Arsenal trong quãng thời gian từ 2004 đến 2008 trước khi gia nhập AC Milan. Sau khi kết thúc bản hợp đồng với đại diện đấu trường Serie A, Mathieu Flamini đã ký hợp đồng để trở lại Arsenal.

Mathieu Flamini đã có 8 bàn thắng và 11 đường chuyền trong quãng thời gian đầu tiên thi đấu trong màu áo Arsenal. Mathieu Flamini không mang lại nhiều tình huống nguy hiểm cho các pháo thủ thành London, nhưng đây được đánh giá là bản hợp đồng giúp các pháo thủ tăng cường thêm chiều sâu đội hình hiện tại ở hàng tiền vệ và có thể giúp các pháo thủ gia cố những vẫn đề ở hàng phòng ngự.

Dù với bất kỳ lý do gì, một bản hợp đồng với Mathieu Flamini luôn là một phần thưởng lớn cho Arsenal bởi họ đã có một tiền vệ phòng ngự. Mathieu Flamini có thể thi đấu ở giữa sân và làm chậm hơn những tình huống phát động tấn công của đối phương.

Nhiều người hâm mộ sẽ thấy nó như là một bản hợp đồng nhỏ. Nhưng Mathieu Flamini sẽ giúp Arsenal có thêm chiều sâu. Bản hợp đồng của Mathieu Flamini là bản hợp đồng chuyển nhượng tự do thứ 2 của Arsenal trong mùa hè này. Hiện các fan hâm mộ của Arsenal vẫn đang kêu gọi HLV Arsenal chi tiền để giành chữ ký của một ngôi sao hàng đầu.

Mặc dù Arsenal cần sự tăng cường ở hàng tiền vệ, nhưng Mathieu Flamini có thể không phải là giải pháp mà nhiều fan hâm mộ của các pháo thủ nhắm đến.

Tuy nhiên, cũng sẽ có một bộ phận các CĐV của Arsenal đồng ý với bản hợp đồng này. Mathieu Flamini là một bản hợp đồng tốt mà Arsenal không mất đồng nào. Mathieu Flamini từng là một cầu thủ được fan hâm mộ được yêu thích ở Arsenal.

Không ai hy vọng Mathieu Flamini đến và là một cầu thủ lớn ở thời điềm này. Bản hợp đồng với cựu ngôi sao của AC Milan chỉ đơn giản giúp tăng cường chiều sâu hàng phòng ngự cho các pháo thủ thành London. Mathieu Flamini có thể thi đấu ở nhiều vị trí, vì vậy tính linh hoạt của tiền vệ này sẽ giúp Mathieu Flamini sẽ có thêm nhiều thời gian để được ra sân thi đấu.

Hiện HLV Wenger vẫn có rất nhiều sự lựa chọn tốt hơn. Marouane Fellaini và Mesut Oezil đều là những cái tên đang được nhắc đến với một bản hợp đồng gia nhập Emirates, nhưng đây là những bản hợp đồng đầy khó khăn để có thể hoàn tất. Arsenal sẽ phải thuyết phục những cầu thủ và CLB đồng ý với một bản hợp đồng.

Một nguyên nhân khác là những bản hợp đồng này sẽ khiến HLV Wenger phải chi tiêu nhiều tiền hơn.

Dù các fan hâm mộ còn rất nhiều tranh cãi về bản hợp đồng cho Mathieu Flamini nhưng đây là một đông thái đầy hứa hẹn. Nó cho thấy rằng HLV Wenger vẫn đang tìm kiếm những lựa chọn khác nhau để cải thiện chất lượng đội hình.

Ở thời điểm này, Arsenal cần những sự tăng cường đội hình ngay lập tức. Danh sách chấn thương của Arsneal đang ngày càng dài ra và chưa rõ điểm dừng. Lukas Podolski , Jack Wilshere và Aaron Ramsey tất cả đều là những cái tên đang khiến các fan hâm mộ rất lo lắng. Mới đây HLV Wenger đã nhận tin dữ khi tiền đạo Podolski có thể phải nghỉ thi đấu tới 10 tuần trong khi đó Mikel Arteta và Thomas Vermaelen vẫn đang phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương.

Với quá nhiều chấn thương, HLV Wenger cần thiết thêm những bản hợp đồng tăng cường lực lượng. Các pháo thủ thành London không đủ khả năng để tiếp tục đứng yên nữa và một bản hợp đồng với cầu thủ cũ của mình là một lựa chọn tốt.

Flamini có thể không phải là cầu thủ mà những fan hâm mộ mong muốn, nhưng Flamini đại diện cho một dấu hiệu của những gì sắp đến.
Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục