Chuyện nhà Sir Alex: Người đàn bà mặc quần âu

07:26 Thứ năm 09/05/2013

Tâm sự của Sir Alex trong thông báo về hưu sau 27 năm gắn bó với Man United không quá dài nhưng ông vẫn dành một phần trang trọng trong đó để bày tỏ sự biết ơn đối với gia đình mà chủ chốt chính là bà vợ Cathy.

Sir Alex có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên bà Cathy 47 năm qua

Chiến lược gia người Scotland đã gọi vợ mình là “nhân vật chính” trong thước phim sự nghiệp mà chương đoạn bi tráng nhất là gần 3 thập kỷ gắn bó với Old Trafford. Để có thể tạo ảnh hưởng tới cuộc sống của một ông chồng tài năng, giàu có và danh tiếng như vậy, bà Cathy hẳn là một phụ nữ tài ba và cá tính.

Luật nhà binh đập tan “máy sấy tóc”

Sir Alex nổi tiếng là HLV nghiêm khắc và phong cách huấn luyện của ông đã thành thương hiệu “máy sấy tóc”. Vô số kể các cầu thủ từng được Sir Alex dẫn dắt đều “cười trừ” khi bị hỏi đã từng bị “sấy” lần nào chưa.

Nhưng đó là chuyện trên sân cỏ và phòng thay đồ. Tại dinh thự màu trắng xinh đẹp nằm phía sau một con đường đầy hoa ở Chelshire, Sir Alex lại hoàn toàn lép vế trước Cathy.

Chiến lược gia người Scotland miêu tả vợ mình là “người phụ nữ mặc quần âu” bởi bà Cathy rất nghiêm khắc, luôn đặt ra thiết quân luật. 11 đứa cháu nhà Sir Alex, bởi thế, rất sợ mỗi khi làm trái lời bà. Đến ông chúng cũng không ít lần thót tim bởi “bà đầm thép” Cathy.

“Bà ấy áp kỷ luật của quân đội trong nhà. Bất cứ ai dù ông, con hay cháu làm sai việc gì, họ sẽ phải chịu phạt” - Sir Alex kể trong bài phỏng vấn với BBC không lâu sau khi làm hòa với hãng truyền thông này.

Nhưng bọn trẻ vẫn rất yêu bà Cathy bởi chúng biết bà thương yêu chúng. Dịp cuối tuần nào trong nhà Sir Alex cũng ngập tràn những tiếng cười của con trẻ. Ông cũng hiểu cho bà Cathy, không nghiêm như vậy làm sao bà quản lý được gia đình có 3 cậu con trai nghịch ngợm, lo cho chúng trưởng thành, yên bề gia thất, con cái đuề huề trong khi ông chồng chỉ mải miết ngày đêm trên sân cỏ theo đuổi đam mê túc cầu.

“Siêu WAG” có mê bóng?

Bước vào nhà Sir Alex, người ta sẽ chẳng thấy bất cứ huy chương, danh hiệu, sách vở, tạp chí hay tập san nào liên quan đến bóng đá. Bà Cathy đã cấm tiệt Ferguson mang thứ gì liên quan đến “bóng bánh” về nhà. Trong bữa cơm gia đình thì đề tài chính là con cái và cuộc sống, cấm nói chuyện công việc.

Ngày Ferguson được phong tước Hiệp sĩ cho “Cú ăn ba” vĩ đại năm 1999, bà Cathy chẳng vui vẻ gì, cũng không nói lời chúc mừng dành cho chồng. “Vợ tôi, Cathy, phát chán với các danh hiệu của tôi. Khi Alastair Campbell gọi điện cho bà ấy để thông báo về tước Hiệp sĩ, Cathy chỉ hỏi cộc lốc: “Nữa hả, chừng ấy danh hiệu chưa đủ hay sao” - Sir Alex kể.

Cathy cũng từng buộc Ferguson phải bỏ lỡ 2 trận giao hữu cùng Man United năm 2007 để phụ bà dọn nhà. “Giao hữu thôi mà, về nhà giúp tôi dọn dẹp rồi quay lại cũng được mà” - Cathy nói với Ferguson. Còn khi M.U khánh thành bức tượng Sir Alex Ferguson tại sân Old Trafford, bà Cathy cũng chẳng quan tâm.

"Đừng mong tìm thấy cái gì liên quan đến bóng đá trong nhà tôi. Tôi mà mang cuốn sách bóng đá về nhà là thế nào cũng bị sạc cho một trận: “Ông mang thứ đó về làm gì”?

Nhưng đừng thấy những việc trên mà kết luận bà Cathy ghét bóng đá. Hàng tuần, bà vẫn cùng chồng, các con và cháu quây quần bên nhau để xem các trận cầu. Bà Cathy càu nhàu chồng chỉ biết “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” nhưng chính bà đã thuyết phục Sir Alex rút lại quyết định giải nghệ năm 2002 và gắn bó với M.U cho tới khi quyết định về hưu chính thức.

Bà Cathy muốn khi chồng về hưu, cả hai sẽ cùng đi du lịch, thực hiện dự án sản xuất rượu vang hoặc là bán sữa, nhưng trước mong muốn được tiếp tục gắn bó với M.U trên cương vị Giám đốc thể thao và Đại sứ hình ảnh, bà Cathy một lần nữa đồng ý. Giờ, kế hoạch gần nhất của bà là chuẩn bị để tháng 8 này, chồng sẽ lên bàn phẫu thuật chữa trị chứng đau ở hông.
Cẩm Oanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục