Chuyện Juventus: Khi “Lão phu nhân” cũng ngây thơ

18:22 Thứ sáu 25/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Juventus lại bước hụt ở vòng 5 của Serie A một cách khó hiểu trước đối thủ nhược tiểu Frosinone. Giờ đây chính đội bóng già dơ và lão luyện nhất tại Calcio cũng đang run rẩy và đánh mất mình trước giông bão.

Juventus có thêm một trận không thắng ở Serie A. Ảnh: Internet.

Đây đã là trận đấu không thắng thứ 4 của đội chủ sân Juventus Arena ở Calcio mùa này chỉ sau 5 trận một thói quen không thường thấy của Bianconeri ở Serie A. Điều đáng ngạc nhiên hơn việc Juventus đánh rơi điểm ở phút 90, nó chứng tỏ họ không có sự bản lĩnh và già dơ nữa.

Những mùa trước họ chỉ thường khiến đối phương ôm hận ở phút 90 chứ hiếm hoi phải nhận những đòn hồi mã thương đau đớn như thế này. Như chính chiến lược gia Max Allgeri phải thừa nhận rằng đội bóng của ông đang quá ngây thơ và khác xa hoàn toàn với các mùa bóng trước.

Trận hòa này có thể biện minh bằng việc Juventus đã dốc hết sức lực hồi tuần trước để đánh gục Man City tại Champions League nhằm mở màn tốt nhất cho bảng tử thần. Nhưng nó không thể khỏa lấp đi việc giờ đây “Lão phu nhân” khá mỏng manh, yếu đuối và có thể bị giải mã bất cứ lúc nào.

Việc để mất một lúc ba trụ cột Arturo Vidal, Andrea Pirlo, Carlos Tevez có vẻ đã khiến Juventus đánh rơi hồn cốt của mình. Dù họ đã vội vã sắm lại Manzdukic, Dybala hay Khedira nhưng nó chỉ là cái xác bề ngoài còn trục xương sống của Bianconeri đã bị lung lay nghiêm trọng khó có thể bồi đắp trong ngày một ngày hai.

Hàng công của Juventus vẫn đang trong mớ bòng bong khi Manzdukic chấn thương còn Dybala hay Zaza vẫn quá non và không đủ sức lĩnh xướng đội bóng. Ngoài Pogba, các tiền vệ còn lại của nhà ĐKVĐ Serie A thi đấu như mơ ngủ và họ vẫn tưởng rằng các đối thủ sợ sệt cái uy của Juventus để dễ dàng áp đảo họ.

Hiện tại, đoàn quân của Max Allgeri đã bị Inter Milan cho hít khói với khoảng cách 10 điểm, một khoảng cách không dễ san lấp dù giải đấu chỉ mới quay những vòng quay đầu tiên. Trong bốn mùa giải lên ngôi gần đây, chẳng khi nào Juventus khởi động chậm chạp và tệ hại đến vậy.

Juventus phải thay đổi trước khi quá muộn. Ảnh: Internet.

Có vẻ Bianconeri đã ở trên đỉnh quá lâu và bão hòa về sức mạnh. Họ cũng ảo tưởng quá nhiều về đẳng cấp của mình đã trên hẳn Serie A hay nói cách khác là họ đang ngủ quên trên chiến thắng của mình. Nói Juventus trả giá thì quá sớm nhưng họ đang phải rất lo lắng và bứt rứt bởi sự chủ quan mà họ gây ra.

Giờ đây nhiệm vụ của Allgeri là phải sớm xốc lại tinh thần của đội bóng để bắt kịp nhóm trên. Các đội bóng mạnh ở Calcio đang dần lọc lõi và khôn ngoan hơn nên Juventus đừng mong dễ dàng áp chế họ một khi còn ngây thơ như thế này. Con đường đang chông chênh và gian nan hơn phía trước với Bianconeri.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục