Chuyện “hoang đường”: Moutinho có thể giúp AS Monaco vô địch Ligue 1?

19:13 Thứ sáu 27/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở đầu mùa giải năm nay, thật là nực cười nếu ai cho rằng Joao Moutinho có thể dẫn dắt AS Monaco thách thức danh hiệu vô địch nước Pháp.

Joao Moutinho đang thể hiện một phong độ tuyệt vời. Ảnh Internet

Không những câu lạc bộ AS Monaco khởi đầu mùa giải năm nay một cách chậm chạp, mà bản thân Joao Moutinho cũng thể hiện phong độ đáng thất vọng của mình, Moutinho đã khiến cho câu lạc bộ AS Monaco bỏ ra số tiền 25 triệu euro để giành được chữ ký của anh vào mùa hè năm 2013.

Chắc chắn, ấn tượng đầu tiên của Joao Moutinho là những pha chạm bóng và chuyền bóng một cách tinh tế, nhưng những điều này đã hiếm khi còn xuất hiện ở tiền vệ người Bồ Đào Nha này.

Ở mùa giải trước, anh có 8 lần kiến tạo cho đồng đội lập công, riêng bản thân anh đóng góp một bàn cho câu lạc bộ. Nhưng đến đầu tháng 3 năm nay, anh chỉ đóng góp một pha kiến tạo cho đồng đội lập công và hai lần ghi tên mình trên bảng tỉ số.

Tuy nhiên, trong vài tuần qua, Joao Moutinho bắt đầu thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng. Anh không những có đóng góp quan trọng trong chiến thắng 3-1 của Monaco trước Arsenal trên sân vận động Emirates mà còn thực hiện 2 đường chuyền quyết định giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Leonardo Jardim giành chiến thắng 3-1 trước câu lạc bộ Stade de Reims.

Trước khi bước vào loạt trận thi đấu của các đội tuyển quốc gia vào cuối tuần này, Monaco đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Ligue 1. Họ lần lượt kém 4 điểm trước đội đứng thứ 3 Olympique de Marseille và 6 điểm trước đội nhất bảng Paris Saint-Germain nhưng Monaco vẫn đang thi đấu ít hơn một trận.

Nếu Monaco dành chiến thắng trước đội đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng là Montpellier thì việc tiếp tục đeo bám danh hiệu vô địch Ligue 1 không có gì là không thể đối với họ.

AS Monaco có làm được điều này hay không, có lẽ nó còn phụ thuộc ít nhiều vào phong độ của Joao Moutinho.

Quí Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục